Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết cúp Nhà vua, HLV Atletico thận trọng

Thứ Sáu 17/05/2013 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Atletico Madrid của Diego Simeone chuẩn bị bước vào 1 trong những trận đấu lớn nhất mùa giải: gặp Real Madrid để phân định xem ai là kẻ lên ngôi tại Cúp Nhà vua năm nay. Không khích lệ tinh thần các học trò bằng các phát biểu tự tin vào chiến thắng, Simeone tỏ ra hết sức thận trọng khi cho rằng Real rõ ràng là vượt trội Atletico và họ cần nghĩ ra cách phù hợp để tiếp cận trận đấu.

atletico madrid
"Tôi yêu cầu các học trò không được chủ quan và thành thật với bản thân mình"

Theo quan điểm của Diego Simeone, ông buộc phải thừa nhận rằng Real Madrid nằm cửa trên trong trận đấu đêm nay, và họ có khả năng thắng cao hơn rất nhiều. Thậm chí, không may cho Atletico, trận đấu này lại được tổ chức tại ... Santiago Bernabeu nên khó khăn sẽ chồng chất khó khăn cho Falcao và các đồng đội. Về phía Real, Mourinho muốn kết thúc sự nghiệp ở Bernabeu với chiếc cúp từ niềm hi vọng cuối cùng này. Mọi thứ đều đang chống lại Atletico, và Simeone không phủ nhận điều đó. Nhưng theo ông, trong 1 trận đấu ở đẳng cấp cao, vẫn có những hi vọng nhất định để đội bóng của ông gây được bất ngờ.

"Chúng tôi không thể đảm bảo được rằng chúng tôi sẽ không mắc sai lầm trước họ. Họ xuất sắc hơn, không nghi ngờ gì, nhưng mọi thứ có thể thay đổi chỉ trong vòng 1 trận đấu. Mọi thứ đều có thể." - HLV của Atletico Madrid - "Chúng tôi là một đội bóng chơi khiêm nhường nhưng cũng luôn đặt ra những cam kết với chính bản thân mình. Mọi thứ trước mắt đều khó khăn, nhưng tôi vẫn hi vọng đội bóng của mình có thể tạo nên được bất ngờ. Với sự chăm chỉ luyện tập, biết mình biết ta, lúc nào cũng đặt tập thể làm đầu, chúng tôi có những hi vọng nhất định để hi vọng có thể cạnh tranh được cùng Real."

"Hôm nay và ngày mai là những ngày đặc biệt cho các cầu thủ của tôi, đáng ra tôi nên nói những lời bóng bẩy thể hiện niềm tin chiến thắng nào đó? Đôi khi nên thành thật với bản thân mình thì hơn. Nếu bạn khích lệ các cầu thủ quá đáng bằng những niềm tin không có thật, mọi thứ tồi tệ trong trận đáu sẽ đến: sự rối loạn, sự sợ hãi... Tôi tin rằng trong trận đấu này, tôi tin rằng trong lòng Real Madrid cũng tồn tại những sự sợ hãi nhất định. Tôi muốn các cầu thủ của tôi cảnh giác trước khi trận đấu đêm nay bắt đầu. Cực kì cảnh giác, cực kì thận trọng."

"Tôi muốn trận đấu đêm nay sẽ đúng với những gì tôi đã dự tính, đúng với lối chơi của 2 đội bóng: đối thủ của chúng tôi rất nhanh và thật khó để đối phó với họ khi họ có 2 cánh và khu trung tuyến để lựa chọn đường lối tấn công. Thế nhưng chúng tôi cũng rất nguy hiểm khi có được khoảng trống. Đội bóng nào thành công trong việc gắn kết hàng tiền vệ và tuyến tấn công sẽ là người chiến thắng. Đó là cách trận đấu sẽ diễn ra."

Atletico đã không thắng Real Madrid trong ... 14 năm qua, và mới đây, thầy trò Diego Simeone tiếp tục thất thủ trước đối thủ cùng thành phố 1-2 ngay tại Vicente Calderon trong bối cảnh đã chơi hết sức cố gắng. Muốn học trò quên đi trận thua đó, Simeone phát biểu: "Chúng tôi đang tìm cách để thắng họ. Chúng tôi đã có thể thắng trong trận đấu tại La Liga, nhưng rốt cuộc lại thua bởi một tình huống phản công. Trước trận đấu này, tất cả các cầu thủ của tôi đã được chuẩn bị tâm lý rất kĩ càng, và họ đã sẵn sàng chiến đấu trong trận đấu đêm nay."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X