Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs Roma: Màn "tập dượt" cuối cùng

Thứ Tư 05/08/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barca vs Roma thuộc khuôn khổ Joan Gamper cup 2015 sẽ là màn tập dượt cuối cùng của thầy trò HLV Luis Enrique trước thềm những trận đánh lớn sắp tới.

Bài test cuối cùng

Barca sẽ kết thúc chuỗi trận giao hữu mùa Hè bằng màn chạm trán với AS Roma thuộc khuôn khổ Joan Gamper Cup 2015 trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng mai. Đây không chỉ là trận đấu giao hữu có truyền thống lâu đời (50 lần tổ chức) mà còn là màn tập dượt cuối cùng dành cho thấy trò HLV Luis Enrique trước thềm những trận đánh lớn sắp tới. Như đã biết, Barca đã lên đỉnh vinh quang với cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2014/2015 và trước mắt họ sẽ là mục tiêu hoàn tất cú ăn sáu thần thánh với siêu cup TBN, siêu cup châu Âu và FIFA club World Cup.

Truoc tran Barca vs Roma Man tap duot cuoi cung hinh anh
Trận Barca vs Roma sẽ là bài test cuối cùng cho thầy trò HLV Luis Enrique.

Đối với Barca mà nói, trận gặp Roma quan trọng hơn tất thảy. Hơn lúc nào hết, Blaugrana cần phải vực dậy lại tinh thần sau khi trải qua những trận đấu giao hữu không được suôn sẻ trên đất Mỹ. Cụ thể, Barca đã trải qua bốn trận giao hữu với thành tích không thể chấp nhận được: 1 trận thắng và thua tới 3 trận. Nhọc nhằn hạ Los Angeles Galaxy với tỉ số 2-1, để thua M.U với tỉ số đậm đà 1-3, thất bại trước Chelsea trên loạt đá luân lưu đầy cân não khi bị đối thủ cầm hòa 2-2 và cuối cùng là thất bại 1-2 trước đội bóng yếu hơn rất nhiều là Fiorentina cách đây không lâu.

Được biết, sau trận gặp AS Roma vài ngày, Barca sẽ có một lịch thi đấu khá dày đặc với những trận đấu quan trọng. Ngày 9/8, Barca sẽ có trận gặp đối thủ duyên nợ Athletic Bilbao thuộc khuôn khổ lượt đi siêu cup TBN và vào ngày 15/8 là trận lượt về trên sân nhà Nou Camp. Xen giữa hai trận đấu này sẽ là trận tranh siêu cup châu Âu với nhà vô địch Europa League – Sevilla vào ngày 12/8. Lại còn chưa kể tới việc, La Liga sẽ khởi tranh vào ngày 23/8 với một lịch thi đấu khá căng dành cho thầy trò HLV Luis Enrique. Ngoài ra, vào tháng 12 thì Barca sẽ phải hành quân sang Nhật để tham dự giải FIFA Club World Cup. Với một lịch thi đấu khá dày đặc, và trước những trận đấu quan trọng thì sự chuẩn bị về mặt thể lực, chiến thuật sẽ là rất quan trọng đối với nhà vô địch Champions League. Như vậy, trận Barca vs Roma sẽ là bài test cuối cùng để HLV Enrique hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn sắp tới.

Có Messi sẽ khác

Sau khi chứng kiến chuyến du đấu thất bại của Barca trên đất Mỹ, có lẽ các culé đang không khỏi lo lắng về sức mạnh của đội bóng. Nhưng cần phải khẳng định, có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Barca thi đấu sa sút trong bốn trận đấu vừa qua. Ngoài việc HLV Luis Enrique không coi trọng chuyến du đấu này ra thì còn một lý do chính dẫn đến thất bại là họ thiếu đi siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Dễ dàng nhận ra, Barca từ một đội bóng bất khả chiến bại ở mùa trước bỗng trở nên yếu đuối và tầm thường khi thiếu vắng đi chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA. Vắng Messi, nhiệm vụ ghi bàn của Blaugrana được trao hết lên đôi chân của Luis Suarez, và dù cựu cầu thủ của Liverpool có tỏa sáng liên tục thì cũng không đủ để giúp cho đội nhà có được kết quả thuận lợi (Suarez ghi được 2 bàn thắng sau 4 trận giao hữu).

Barca vs Roma hinh anh 2
Sự trở lại của Messi sẽ giúp cho Barca tìm lại được hình ảnh chiến thắng quen thuộc.

Trước trận gặp Roma, NHM Barca phần nào có thể yên tâm khi đội bóng của họ chào đón sự trở lại của Messi. Ngoài ra, những ngôi sao đến từ Nam Mỹ sau thời gian nghỉ ngơi vì Copa America 2015 như Neymar, Alves, Bravo hay Mascherano cũng góp mặt đông đủ để chuẩn bị cho trận đấu vào rạng sáng mai. Như vậy, trên hàng công đội chủ sân Nou Camp sẽ có sự góp mặt của tam tấu khét tiếng MSN. Ngoài ra, hàng thủ hớ hênh đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong chuyến du đấu vừa qua cũng phần nào yên tâm với sự trở lại của Mascherano. Với lực lượng mạnh nhất, Barca hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng, qua đó giành danh hiệu đầu tiên thuộc khuôn khổ giao hữu.

Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi đối thủ của họ là AS Roma cũng không có được kết quả như mong muốn. Theo thống kê, Á quân của Serie A mùa giải 2014/2015 không có nổi một chiến thắng trong 90 phút chính thức, khi lần lượt thua Gyirmot, hòa Real và Man City, trước khi bị Sporting Lisbon hạ gục cách đây không lâu. Hơn lúc nào hết, Barca đang rất cần một thắng lợi để vực dậy niềm tin trong lòng các culé sau chuỗi 3 trận toàn thua vừa qua. Điều quan trọng hơn, đây sẽ là bước đà để gã khổng lồ xứ Catalan hướng tới việc hoàn tất cú ăn sáu thần thánh với những danh hiệu đang chờ đón trước mắt. Ngoài việc có sự trở lại của hàng loạt trụ cột (đặc biệt là Messi), Barca còn thi đấu trên sân nhà Nou Camp, nơi được mệnh danh là đi dễ, về khó của bất cứ các vị khách nào mỗi lần đặt chân tới đây. Với quá nhiều lợi thế trong tay, Barca sẽ không khó để tìm lại được mạch chiến thắng và sức mạnh quen thuộc như ngày nào.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: ter Stegen, Vermaelen, Alves, Jordi Alba, Pique, Iniesta, Busquets, Rakitic, Messi, Neymar, Suarez.

AS Roma: De Sanctis, Cole, Maicon, Castan, Yanga-Mbiwa, De Rossi, Nainggolan, Ucan, Totti, Gervinho, Falque.

Xem thêm: Barca vs Sevilla

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X