Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca - Sevilla: Fabiano đã thông nòng, còn Villa?

Thứ Sáu 29/10/2010 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước trận đấu quan trọng nhất của vòng đấu thứ 9, Luis Fabiano đã tìm lại chính mình với một cú đúp làm nên chiến thắng 4-3 cho Sevilla trước Athletic Bilbao. Nhưng ở Barca, David Villa vẫn đang "im thin thít". Liệu trước một đối thủ mà trong quá khứ "El Guaje" đã sút tung lưới tới 9 lần, cơn khát bàn thắng có được giải tỏa?

Fabiano: Và con tim đã vui trở lại

Nụ cười đã lại xuất hiện trên môi của tiền đạo người Brazil, dù chỉ mới cách đây vài tuần lễ, anh còn đòi ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Hai bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao cuối tuần rồi, trong đó bàn thứ hai được coi là một tuyệt tác, đã giúp Fabiano chấm dứt được cơn khát kéo dài tới 5 tháng (từ tháng 5/2010), đồng thời cũng giúp anh gạt bỏ ý định rời CLB vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. "Tôi đã ở Sevilla 5 năm rồi. Không phải cứ nói đi là đi. Đúng là tôi đã trải qua những thời khắc khó khăn. Nhưng giờ, tôi đang cảm thấy hạnh phúc", Fabiano tâm sự.

David Villa sẽ chấm dứt cảnh tịt ngòi?

Ở bất kỳ thời điểm nào, Fabiano cũng luôn được coi là chân sút số 1 ở sân Sanchez Pizjuan. Thế nhưng, anh cũng có thể bị đẩy lên ghế dự bị bất cứ lúc nào, bởi Negredo hay Kanoute cũng luôn thể hiện mình là những chân sút đáng gờm. Thế nên, Fabiano cũng cần phải học cách kiên nhẫn. Việc làm mình làm mẩy đòi ra đi như thời gian qua không phải là cách tốt nhất để "O Fabuluso" tìm lại cảm hứng ghi bàn. Bởi điều quan trọng là anh cần trút sự bực dọc lên khung thành đối phương.

Người đã giúp Fabiano làm điều đó chính là tân HLV Manzano. Và hai bàn thắng vào lưới đội bóng của HLV Caparros - chính là người đưa Fabiano về Sevilla năm 2005 - đã giúp anh tiến gần hơn nữa tới cột mốc 100 bàn thắng cho CLB. Nghĩa là Fabiano sẽ đạt tới cột mốc đáng tự hào đó nếu như lập được hat-trick ở Nou Camp. Liệu anh có dám mơ?

Villa: Bao giờ được giải cứu?

Nếu như Fabiano đã giải tỏa được cơn khát, thì David Villa lại vẫn như người đang đi trong đêm tối. Kể từ sau bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới Rubin Kazan ở Champions League, cựu tiên đạo của Valencia đã trải qua chuỗi 4 trận tít ngòi liên tiếp. Và thay vì sút tung lưới đối phương, Villa lại liên tục sút trúng xà ngang hoặc cột dọc! Đấy không hẳn là sự không may, mà còn chứng tỏ chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Tây Ban Nha đang cảm thấy căng thẳng.

Villa căng thẳng cũng phải. Bởi ở những đội bóng trước đây (Sporting, Zaragoza rồi Valencia), anh luôn là số 1. Nhưng ở Barca, anh đang sống dưới cái bóng của Messi. Villa vẫn được tiếng là đang xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của Barca mùa này, chỉ sau ngôi sao người Argentina. Nhưng chỉ có điều, số bàn thắng của Villa (4 bàn, 2 ở Liga và 2 ở Champions League) chỉ bằng 1/3 so với Messi (12 bàn)!

Dĩ nhiên, dù không ghi bàn song Villa vẫn chơi rất hay. Một trong hai bàn của Messi ở trận gặp Zaragoza vòng trước là từ đường chuyền của Villa. Song nếu như oxy cần thiết cho sự sống như thế nào thì một tiền đạo cũng cần có bàn thắng như thế. Barca mua Villa về không phải là để chuyền bóng cho Messi, mà là để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với "số 10", tránh cái gọi là "Messidependencia". Trong quá khứ, Villa đã từng ghi tới 9 bàn thắng vào lưới Sevilla, tức còn nhiều hơn cả Messi (8). Vậy trước đối thủ ưa thích, con trai người thợ mỏ ở Tuila có được giải cứu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X