Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca – Atletico: Lần này sẽ khác

Thứ Tư 21/01/2015 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật tuần trước, Barcelona đã đánh bại được Atletico tại vòng 18 La Liga. Thế nhưng như thế không có nghĩa là thầy trò HLV Enrique đã “giải mã” được sức mạnh của đội chủ sân Calderon.

Chỉ trong vòng 1 tháng, Atletico Madrid “bội thực” đại chiến khi có tới 6 trận đấu với 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Đây là những trận đấu quyết định tới danh hiệu vô địch La Liga và Cúp nhà vua nên không khác gì những trận chung kết đối với thầy trò HLV Simeone. Và với một đội bóng rất giỏi trong những cuộc đấu tay đôi như thế này thì đội chủ sân Calderon chẳng hề e sợ bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên vào chủ nhật tuần trước, Atletico đã lần đầu tiên thất bại trước Barca trong 2 mùa giải gần đây tại vòng 18 La Liga, nhưng có lẽ đó chỉ là một cú vấp ngã của Rojiblancos mà thôi.

Nên nhớ trong trận đấu tại Nou Camp cách đây đúng 10 ngày, Barca đã đánh bại Atletico với 3 bàn mang đậm dấu ấn của sự may mắn. Bàn đầu tiên là pha đỡ bóng lỡ trớn của Suarez bất ngờ trở thành đường kiến tạo cho Neymar mở tỷ số. Bàn thứ hai thì là tình huống chạm tay rõ ràng của Messi trước khi chuyền bóng cho Suarez. Bàn ấn định tỷ số 3-1 thì bóng đá tìm đến chân El Pulga sau pha lộn xộn trước vòng cấm. Nói tóm lại, “tam tấu M-S-N” có thể chơi bùng nổ là vì một phần do may mắn ủng hộ. Chắc chắn điều đó sẽ khó lòng lặp lại vào đêm nay trong trận tứ kết Cúp nhà vua TBN.

Truoc tran Barca – Atletico Lan nay se khac hinh anh
Phong tỏa được Messi, Atletico sẽ nắm được chìa khóa của trận đấu

So với Barca ở mùa giải trước, đội bóng của Enrique trong mùa giải năm nay không ổn định bằng. Đặc biệt là sau án phạt cấm chuyển nhượng thì những lỗ hổng nơi hàng thủ của Blaugrana ngày càng nhiều hơn. Đây cũng là một trong những lý do mà các cule liên tục đòi sa thải HLV 44 tuổi trong thời gian qua. Ngoài hàng công với sự góp mặt của 3 siêu sao Messi, Neymar và Suarez thì các tuyến còn lại của đội bóng xứ Catalan đều đáng lo. Chưa kể lối chơi dâng đội hình lên quá cao của Enrique đang khiến Barca bộc lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà.

Trong khi đó Atletico Madrid dưới thời Simeone chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại. Kể cả khi phải đối đầu liên tục với Real hay Barca thì họ vẫn chẳng hề thua kém về thế trận hay tỷ số. Với sự mưu lược của thuyền trưởng người Argentina thì Rojiblancos luôn có nhiều phương án để đối phó. Bài học về trận thua 1-3 tại Nou Camp cách đây 10 ngày sẽ được rút ra, chắc chắn những Messi, Neymar hay Suarez sẽ có rất ít đất dụng võ trong lần tái ngộ với Atletico vào đêm nay.

Lối chơi Tiki-Taka của Barca gần như không còn tác dụng với sự sa sút vì tuổi tác của Xavi và Iniesta. Trong khi đó dấu ấn về chiến thuật của Luis Enrique lại đang quá ít. Có thể nói Blaugrana ở mùa giải này đáng sống bằng “hơi thở” của Messi. Không chỉ lãnh trách nhiệm ghi bàn mà El Pulga còn kiêm luôn vị trí nhạc trưởng và kiến tạo cơ hội. Trong trận đấu với Atletico vào tuần trước, chính Messi là người đã kiến tạo cơ hội cho Neymar và Suarez ghi bàn, sau đó anh đã tự điền tên mình vào bảng điện từ với pha dứt điểm ở những phút cuối. Và với một kẻ mưu lược như Simeone thì ông thừa hiểu phải làm thế nào để khắc chế sức mạnh của Barca. Atletico chỉ cần phong tỏa Messi với các vệ tinh xung quanh là coi như đã nắm được chìa khóa của trận đấu.

Xét về sự ổn định Barca hoàn toàn không thể so bì với đội quân thiện chiến của Atletico trong suốt những mùa giải đã qua. Xét về chiến lược thì Enrique còn thua kém Simeone một cách thảm hại hơn. Có thể Blaugrana đã thắng được đội bóng thủ đô cách đây 10 ngày, nhưng hôm nay sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X