Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Atletico vs Barca: Chờ Lionel Messi... khai súng

Thứ Sáu 11/09/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có rất nhiều cơ sở để tin rằng Lionel Messi sẽ tỏa sáng trong trận Atletico vs Barca tại vòng 3 La Liga 2015/2016.

Như đã biết, Lionel Messi đang trải qua chuỗi 2 trận tịt ngòi tại La Liga 2015/2016. Mặc dù có rất nhiều cơ hội trong trận gặp Bilbao, Malaga nhưng chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA vẫn tỏ ra rất vô duyên, đặc biệt là tình huống sút hỏng penalty rất đáng trách trong ngày đầu ra quân của Barca. Messi tịt ngòi cũng đồng nghĩa với việc Barca chơi tệ, thậm chí hai chiến thắng đã qua của nhà ĐKVĐ có sự ủng hộ không nhỏ từ yếu tố may mắn. Trong những năm qua, câu chuyện Barca phụ thuộc vào Messi đã được dư luận và giới chuyên gia nói đi, nói lại rất nhiều và nó vẫn tiếp tục tiếp diễn. Tóm lại, Messi có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn tới lối chơi và thành tích của gã khổng lồ xứ Catalan.

Người ta đổ lỗi việc Messi tịt ngòi đến từ việc anh đã quá mệt mỏi khi phải bung sức quá nhiều trên mọi mặt trận. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất của Leo lại đang là tâm lý. Sau khi sút hỏng quả penalty trong trận Bilbao 0-1 Barca, tiền đạo sinh năm 1987 tiếp tục được dư luận mang ra làm trò hề bởi trên thực tế anh đã nhiều lần không thể ghi bàn từ tình huống ngon ăn này. Trong hai trận đấu đã qua, Messi đều chơi khá trọn vai, điều duy nhất để NHM trách Messi chắc chắn đến từ việc anh đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Tâm lý đã từng là liều thuốc giết chết Messi, đó là ở World Cup 2014, Copa America 2015 cùng tuyển Argentina, mùa giải 2013/2014 cùng với Barcelona. Giờ đây, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA lại một lần nữa rơi vào trạng thái tương tự trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016 trong màu áo của Barcelona.

Truoc tran Atletico vs Barca Cho Lionel Messi khai sung hinh anh
Atletico đang là con mồi ưa thích của Messi.

Hơn lúc nào hết, các cule đang rất chờ đợi Messi sẽ ghi bàn trở lại để giúp Barca vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này. Và trước trận Atletico vs Barca tại vòng 3 La Liga 2015/2016, niềm tin vào việc Messi khai súng vẫn tiếp tục được duy trì. Trên thực tế, có rất nhiều cơ sở để tin rằng Messi sẽ ghi bàn trên sân Calderon vào cuối tuần này. Thứ nhất, Atletico đang trở thành con mồi rất ưa thích nhất đối với Messi. Trong sự nghiệp quần đùi, tiền đạo người Argentina đã nã vào lưới đối thủ tới 23 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ một đội bóng nào tại La Liga. Chưa hết, tại vòng 37 La Liga 2014/2015, Messi cũng đích thân “hạ sát” Atletico ngay tại hiểm địa Calderon để mang về chức vô địch sớm một vòng đấu cho Blaugrana.

Thứ hai, Messi đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng sau quãng thời gian hội quân cùng tuyển Argentina thuộc khuôn khổ lượt trận giao hữu quốc tế. Cụ thể, Leo chỉ mất đúng 9 phút để lập cú đúp cho Albicelestes trong trận đại thắng 7-0 trước Bolivia, nên nhớ trận này anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Chưa hết, mới đây Messi tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút 89 giúp Argentina thoát khỏi trận thua muối mặt trước Mexico (Mexico 2-2 Argentina). Việc Messi tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia rất có thể sẽ là một hiệu ứng giúp anh chơi tốt hơn và lấy lại được hình ảnh thăng hoa như ngày nào ở CLB Barca.

Thứ ba, Atletico giờ đây không còn phòng ngự tử thủ như trước. Dễ dàng nhận ra, HLV Simeone đang xây dựng Atletico dựa vào chiến thuật 4-4-2 và chẳng có lý do gì mà họ không dám chơi đôi công với Barca. Thậm chí, nhà cầm quân người Argentina còn tuyên bố, Rojiblancos sẽ tấn công ngay từ đầu hòng sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số trong trận đại chiến vào cuối tuần này với hai họng pháo rất lợi hại là Martinez và Griezmann. Việc Atletico chơi tấn công cũng đồng nghĩa với việc Messi không phải đối mặt với một hàng phòng ngự dày đặc như trước nữa. Như đã biết, khi Messi có được không gian thoải mái thì sự đáng sợ của cầu thủ này không thể tưởng tượng hết, chỉ cần một khoảng trống nho nhỏ anh có thể ghi bàn và kết thúc trận đấu. Với những cơ sở trên, các cule hoàn toàn có thể đặt niềm tin việc Messi sẽ ghi bàn trong trận đại chiến giữa Atletico vs Barca sắp tới. Hãy cùng chờ xem.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X