Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm Siêu kinh điển: Real hãy cứ để Bale ích kỷ

Thứ Sáu 20/03/2015 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu kinh điển đang tới gần và Real đang gặp nhiều khó khăn, có lẽ đã đến lúc để họ đặt nhiều niềm tin hơn vào Gareth Bale.

Cuối tuần này trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới sẽ diễn ra, và lần này nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn bình thường. Cả Barcelona lẫn Real Madrid đang trở thành nhân vật chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch với khoảng cách sát sao và đội nào cũng muốn giành chiến thắng để vượt qua đối thủ. Tuy nhiên tình thế của hai đội đang là khá trái ngược, trong khi Barca đang trên đà thăng hoa nhờ sự toả sáng rực rỡ của Lionel Messi thì Real lại đang cho thấy dấu hiệu trục trặc trong bối cảnh Cristiano Ronaldo dần đánh mất chính mình. Cộng thêm với việc phải hành quân tới Nou Camp, xem ra trận cầu tới đây sẽ là lành ít dữ nhiều cho Kền kền trắng.

sieu kinh dien hinh anh
Bale toả sáng trong trận gặp Levante

Không chỉ một mình CR7, những cầu thủ khác trong tam tấu BBC cũng đang đánh mất chính mình vào thời điểm then chốt này. Karim Benzema chỉ có được 3 bàn thắng sau 9 trận gần nhất và anh đánh mất luôn khả năng kiến tạo khi không có bất cứ một đường chuyền thành bàn nào trong quãng thời gian đó. Còn Gareth Bale có lẽ là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất trong thời gian vừa qua khi tịt ngòi trong 8 trận liên tiếp và bị các đồng đội mắng nhiếc vì lối chơi quá ích kỷ. Tuy nhiên ngay trước trận đấu này, tiền vệ người xứ Wales đã toả sáng với một cú đúp trong trận gặp Levante, điều đó không chỉ giúp anh giải toả cơn khát bàn thắng mà còn giúp Real có được chiến thắng 2-0 để tiếp tục bám đuổi Barca. Đó có thể sẽ là cơ sở để người ta tin tưởng cầu thủ người xứ Wales sẽ trở thành cứu tinh cho Real trong trận El Clasico tới đây.

Dĩ nhiên 2 bàn thắng là chưa đủ để biến một cầu thủ trở thành trụ cột của Los Blancos trong trận cầu quan trọng với đại kình địch, tuy nhiên đó là những bàn thắng ghi được trong hoàn cảnh đặc biệt. Sau trận đấu cuối tuần trước, người ta không nói nhiều tới những pha làm bàn của Bale mà tất cả đều xôn xao về hành động không vừa ý của Ronaldo, bởi lẽ trong cả 2 tình huống dẫn tới bàn thắng đó siêu sao người Bồ Đào Nha mới là người đóng góp công lớn. Đó đã là lần thứ 3 người ta thấy Ronaldo tỏ thái độ bất mãn với người đồng đội của mình sau những trận đấu với Valencia và Deportivo. Phải hiểu rằng mối quan hệ giữa hai ngôi sao đắt giá nhất Real đã không còn khăng khít như trước và thậm chí là xuất hiện nhiều lỗ hổng. Bale thường xuyên phải thi đấu dưới sức ép của Ban lãnh đạo, người hâm mộ và cả Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không phải là người phiến diện muốn dồn đồng đội vào thế khó, nhưng với tầm ảnh hưởng quá lớn của mình, dù muốn dù không, anh cũng đang gây áp lực tâm lý không nhỏ với Bale. Nhưng rốt cuộc cựu cầu thủ của Tottenham vẫn đá tốt và hoàn thành nhiệm vụ “giải cứu” Real. Sau khi ghi bàn, cầu thủ số 11 ăn mừng bằng cách che hai tai lại, ngụ ý rằng anh không để tâm tới những điều thị phi và chỉ tập trung vào trái bóng trong 90 phút trên sân, đó sẽ là một đức tính mà Real cần có khi phải thi đấu tại chảo lửa Nou Camp vào cuối tuần này.

Xét trên phương diện chuyên môn, có lẽ cũng khó có ai xứng đáng hơn Bale để Ancelotti “chọn mặt gửi vàng” trong trận Siêu kinh điển. Ronaldo đang rất cố gắng để tìm lại chính mình, nhưng có lẽ anh vẫn đang bị mắc kẹt trong trạng thái tâm lý ức chế. Việc Lionel Messi thi đấu như lên đồng trong thời gian gần đây vô hình chung đã khiến CR7 trở nên thất thường hơn và sự quyết tâm của anh dần chuyển sang tính hiếu thắng. Chính vì thế việc đặt trọn niềm tin vào cầu thủ số 7 sẽ là một canh bạc năm ăn năm thua với Carletto vào lúc này. Benzema chưa có dấu hiệu phục hồi, Toni Kroos mệt mỏi còn Luka Modric mới chỉ trở lại sau chấn thương dài hạn. Chẳng còn ai phù hợp hơn Bale để Real trông chờ vào lúc này. Anh có tốc độ thượng thừa, khả năng gây đột biến bằng những đường đi bóng vòng vào trung lộ và kể cả khả năng sút phạt. Ronaldo chưa có một pha lập công nào từ chấm sút phạt trực tiếp kể từ trận bán kết với Bayern Munich ở bán kết Champions League năm ngoái, trong khi đó đã hơn 1 lần trong mùa giải năm nay người ta thấy Bale ghi bàn từ những cú sút hàng rào tuyệt đẹp.

sieu kinh dien hinh anh 2
Bale toả sáng trong trận chung kết Copa del Rey với cú nước rút thần sầu

Dư luận hay cả những đồng đội như Ronaldo và Benzema đã từng buộc tội Bale vì chơi quá cá nhân, điều đó đúng, nhưng chỉ đúng một phần. Nếu như người được đặt vào tình huống đó là Ronaldo thì có lẽ chẳng mấy ai chú ý và nó sẽ nhanh chóng bị chìm vào quên lãng. Tại sao? Bởi CR7 là một người tối quan trọng ở Bernabeu, là chủ sở hữu của 3 Quả bóng vàng và là trung tâm trong lối chơi mà Ancelotti xây dựng cho Kền kền trắng. Người ta chỉ trích thói ích kỷ Bale quá nhiều mà quên mất rằng chính đức tính đó đã giúp Ronaldo và cả Real vươn tới đỉnh cao, đó là đặc quyền của những người quan trọng. Giờ đây cựu cầu thủ của Man Utd đang rơi rớt phong độ và đặc quyền đó có lẽ nên trao lại cho một người khác thì hơn.

Nói tóm lại, Real đang gặp khó trước trận Siêu kinh điển sắp tới đây khi hàng loạt ngôi sao của họ đang xuống phong độ. Và trong thời điểm đó, có lẽ HLV Ancelotti nên trao ấn tiên phong cho Bale, để anh có thể tự do thi đấu và được quyền ích kỷ. Nếu như ai đó còn nghi ngờ về điều này thì pha nước rút ngoạn mục của anh trong trận chung kết Copa del Rey năm ngoái có thể là một ví dụ. Nếu như lúc đó Bale không “ích kỷ” và chuyền bóng cho đồng đội, liệu Real có giành cúp hay không?

Xem thêm tin tức bóng đá TBN

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X