Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Classico: Xavi so sánh Messi với Ronaldo

Thứ Sáu 20/04/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trận cầu “Siêu kinh điển” sẽ được diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, không khí trận đấu đã được hâm nóng lên nhiều bẳng những phát biểu từ 2 đội bóng. Mới đây, tiền vệ Xavi bên phía Barca đã lên tiếng so sánh giữa 2 tiền đạo hiện đang được đánh giá là xuất sắc nhất Thế giới Messi và Ronaldo.

Lionel đã chứng minh được tài năng của mình bằng 3 danh hiệu “Quả bóng vàng” của FIFA trong3 năm liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, tiền đạo người Bồ lại xứng đáng là mẫu cầu thủ toàn diện hơn. Đã rất nhiều cuộc so tài giữa 2 cầu thủ này trong những trận đấu giữa Real và Barca. Phần thắng dường như đang nghiêng về tuyển thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia.

Mới đây nhất, trước thềm trận đấu “Siêu kinh điển” giữa đội nhà và Barcelona, tiền vệ mang áo số 6 đã lên tiếng khẳng định Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. “Ronaldo là một cầu thủ vĩ đại. Cả 2 đều là những cầu thủ có thể tạo ra đột biến trên sân nhiều nhất. Tuy nhiên, Messi xuất sắc hơn cả. Ronaldo có khả năng ghi bàn đỉnh cao. Song Messi đem đến cho chúng tôi mọi thứ: bàn thắng, đường chuyền tinh tế, tham gia mọi đợt lên bóng và luôn đem lại động lực thi đấu cho đội bóng”.

Xavi sẽ vắng mặt trong trận đấu tới
Xavi luôn cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất

“Duy chỉ có chiều cao hạn chế nhưng cậu ấy vẫn có khả năng dứt điểm bằng đầu. Chính Pep đã nói cậu ấy xuất sắc ở mọi khía cạnh của trận đấu. Và ông ấy hoàn toàn đúng, Messi là xuất sắc nhất”, tiền vệ Tây Ban Nha cho biết thêm.

Phát biểu về trận El-Classico, Xavi cho biết: “Chúng tôi vẫn giữa nguyên lối đá chủ động của mình. Madrid có thể thay đã thi đấu với nhiều phong cách: tấn công tổng lực, phòng ngự phản công hay phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng thay đổi phong cách của mình ở bất kỳ đấu trường nào. Luôn luôn cầm bóng và kiểm soát bóng và cố gắng cho một chiến thắng, đó là tất cả những gì có thể nói về chúng tôi”.

Trận cầu Siêu kinh điển diễn ra cuối tuần này sẽ là trận đấu mang yếu tố quyết định cho khả năng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga của Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan đang kém đối thủ của họ 4 điểm. Nếu có thể giành chiến thắng, khoảng cách sẽ chỉ còn 1 điểm và hy vọng sẽ rõ ràng hơn. Nhưng sẽ thật khó khăn vì Mourinho cùng các học trò sẽ không dễ gì để thua tại trận đấu này, bởi lẽ, họ hiểu hơn ai hết về nguy cơ mất chức vô địch về Barca. 1 trận thua sẽ kéo sập tất cả, từ tâm lý thi đấu đến bản lĩnh của các cầu thủ.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X