Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Clasico Real vs Barca: Coi chừng hiểm họa “virus FIFA”

Thứ Hai 09/11/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận El Clasico giữa Real và Barca vào ngày 22/11 tới đây rất có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vấn nạn virus FIFA.

Trong lịch sử bóng đá, trận Siêu kinh điển El Clasico Real vs Barca luôn cực kỳ danh giá không kém gì trận chung kết World Cup hay Euro. Đây không chỉ là cuộc chiến có ảnh hưởng lớn tới tham vọng vô địch các giải đấu của hai đội mà còn là dịp để họ giải quyết mối tư thù đã tồn tại hơn trăm năm cũng như quy tụ các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Không chỉ các cule, Madridista, trận siêu kinh điển còn thu hút hàng trăm triệu tín đồ bóng đá trên toàn thế giới. Theo thống kê, trận Real vs Barca mùa này dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên hơn 30 quốc gia với số lượng người xem lên tới 400 triệu người.

Truoc them El Clasico Real vs Barca Coi chung hiem hoa virus FIFA hinh anh
Trận siêu kinh điển sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì virus FIFA

Gần 2 tuần nữa, trận El Clasico mới chính thức diễn ra nhưng không khí của nó đã nóng bỏng ngay từ lúc này. Nếu như Real muốn hướng tới một trận thắng để giành lại ngôi đầu bảng La Liga thì Barca cũng đặt tham vọng giành 3 điểm để qua đó gia tăng khoảng cách với chính đối thủ. Nhưng cần phải thừa nhận, sự ra đi của những Xavi, Casillas hay sự vắng mặt của Messi và rất có thể là Sergio Ramos đã khiến cho trận cầu siêu kinh điển sắp tới có phần giảm nhiệt. Vài năm qua, ngoài việc chứng kiến cuộc đối đầu truyền kiếp giữa Real và Barca, hẳn các fan hâm mộ cũng rất thích nhìn Ronaldo vs Messi ganh đua nhau trên sân cỏ nhưng lần này cầu thủ người Argentina gần như không thể góp mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, chưa biết chừng trận El Clasico sắp tới sẽ còn thiếu vắng thêm vài siêu sao nữa bởi virus FIFA có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Hiện giờ các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho vòng loại Wolrd Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, play-off giành quyền dự VCK Euro 2016 cũng như giao hữu quốc tế. Cả Real vs Barca đều đóng góp lực lượng đông đảo cho các đội tuyển quốc gia. Được biết, Barca sẽ có tới 10 cầu thủ phải cống hiến cho quê hương gồm: Gerard Pique, Marc Bartra, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andrés Iniesta (Tây Ban Nha), Thomas Vermaelen (Bỉ), Dani Alves, Neymar (Brazil), Javier Mascherano (Argentina) và Claudio Bravo (Chile).

Neymar: “Trọng tài cấm các cầu thủ Barca nói chuyện”
Ngôi sao người Brazil đã có cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Villarreal trong trận đấu đêm qua (8/11) nhưng chưa thực sự hài lòng 100% bởi những quyết định bất lợi...

Trong những trụ cột của Barca, chỉ duy nhất Suarez được nghỉ ngơi bởi chưa hết án phạt treo giò do tội “cắn người” từ VCK World Cup 2014. Điều đáng nói, hiện tại gã khổng lồ xứ Catalan vốn dĩ cũng đang bị cơn bão chấn thương càn quét nặng nề với những trường hợp chấn thương của Messi, Rafinha, Douglas và mới nhất là Rakitic. Nếu như Barca dính phải virus FIFA trong đợt này thì chẳng khác nào một thảm họa. Với lực lượng dự bị khá mỏng, thật khó để HLV Luis Enrique có thể tìm ra giải pháp thay thế nếu có thêm ai đó vắng mặt. Nên nhớ, những Gumbau, Samper… (Barca B) quá non nớt và không thể khiến cho các cule yên tâm, đặc biệt trong trận đấu đỉnh cao như Real vs Barca.

Ở một chiều hướng khác, Real Madrid cũng có tới 7 cầu thủ được triệu tập: Sergio Ramos, Isco (Tây Ban Nha), Raphael Varane (Pháp), Pepe (Bồ Đào Nha), James Rodriguez (Colombia), Danilo (Brazil) và Mateo Kovacic (Croatia). Nhưng may mắn hơn Barca, một số trụ cột khác của Real được ưu tiên không phải làm nhiệm vụ cho tuyển quốc gia gồm: Ronaldo (BĐN), Benzema (Pháp), Bale (xứ Wales). Thế nhưng, hãy lưu ý rằng hai ngôi sao Sergio Ramos và James dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng cũng không được nghỉ ngơi.

Truoc them El Clasico Real vs Barca Coi chung hiem hoa virus FIFA hinh anh 2
Barca đang tổn thất lực lượng nặng nề từ bão chấn thương

Theo thống kê, tổng quãng đường mà các cầu thủ Barca sẽ phải di chuyển trong đợi hội quân cùng tuyển quốc gia sắp tới lên tới 113.274 km, nhiều hơn tới 46.072 km so với đối thủ Real. Nên nhớ, sau khi đợt tập trung này kết thúc, những ngôi sao hai đội chỉ có 4 ngày nghỉ trước khi dự trận El Clasico. Vì thế, kể cả may mắn không có trường hợp nào dính chấn thương thì sức khỏe của họ đương nhiên cũng bị tổn hại rất nhiều sau khi thi đấu và di chuyển với một quãng đường rất dài. Xét toàn diện, rõ ràng Barca đang gặp bất lợi so với đại kình địch Real.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X