Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Clasico: Những người đầu tiên

Thứ Bảy 27/11/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mọi cầu thủ hay HLV, được đầu quân cho Real Madrid hay Barcelona là vinh dự lớn. Và trận El Clasico sẽ giúp họ hiểu được giá trị của niềm vinh dự đó như thế nào. Dưới đây là những nhân vật của 2 CLB sắp được lần đầu nếm trải hương vị tuyệt vời của trận Siêu kinh điển.

Real Madrid

Đương nhiên, HLV Mourinho là tâm điểm của trận đấu. Không chỉ vì tài năng và vai trò số một của ông tại Real, mà đây còn là trận El Clasico đầu tiên của “Người đặc biệt”. Cuộc đại chiến tại Nou Camp cũng là thách thức lớn nhất của ông kể từ khi tới Bernabeu và cho tới khi nào còn dẫn dắt Real.

Dẫu vậy, đây không phải lần đầu ông đối mặt Barca. Mối duyên nợ của chiến lược gia từng một thời làm trợ lý HLV tại Nou Camp với Nou Camp rất sâu đậm. Cả 3 mùa dẫn dắt Chelsea, ông đều chạm trán Barca tại Champions League. Kết quả, Mourinho giúp Chelsea loại Barca tại vòng 1/8 mùa 2004/05 (1-2, 4-2) và giành tới 4 điểm từ Barca tại vòng bảng mùa 2006/07. Ngược lại, Mourinho từng bị CLB xứ Catalunya loại ở vòng knock-out mùa 2005/06.



Nhưng khi chuyển sang huấn luyện Inter, cái tên Barca đem đến cho ông ký ức ngọt ngào nhất. Hai mùa dẫn dắt đội bóng Italia cũng là 2 mùa Mourinho phải đối mặt Barca tại Champions League. Ở mùa đầu tiên, ông thua Barca một trận và hòa trận còn lại tại vòng bảng. Nhưng đến mùa thứ hai (2009/10), Barca đưa Mourinho đến đỉnh cao của sự nghiệp, đến sự nể trọng lớn nhất của giới mộ điệu. Ông giúp Inter loại một Barca được mệnh danh là “độc cô cầu bại” khi đó tại vòng bán kết (3-1, 0-1), rồi sau đó cùng Inter lên ngôi vô địch Champions League.

Bên cạnh Mourinho, cuộc đại chiến với Barca tới đây cũng là trận El Clasico đầu tiên của một loạt ngôi sao nòng cốt của Real. Đó là 5 tân binh tại sân Santiago Bernabeu mùa này: Pedro Leon, Ricardo Carvalho, Sami Khedira, Mesut Oezil và Di Maria.

Barcelona

Nếu Mourinho là “người đầu tiên” quan trọng nhất của Real, thì với Barca là tân chủ tịch Sandro Rosell. Nhà kinh tế tài ba từng biết tới El Clasico khi làm GĐKT tại Nou Camp trước đây. Song đây mới là trận Siêu kinh điển đầu tiên của ông trên cương vị chủ tịch.

Có thể nói, Barca tới thời điểm này vẫn vững vàng dưới triều đại Rosell, sau khi vượt qua khá nhiều sóng gió. Tuy nhiên, chỉ sau trận El Clasico tới, NHM mới có thể đánh giá chính xác tài năng của Sandro thực sự đến đâu?

Rosell cũng đang xây dựng nền móng của chính mình tại Nou Camp. Ba tân binh Adriano, Mascherano và Villa là 3 viên gạch đầu tiên của vị chủ tịch 46 tuổi đặt vào đội hình Barca năm nay. Song họ cũng như chính bản thân Rosell hẳn vẫn chưa thực sự in dấu ấn đậm nét trong lòng các Culé. Adriano và Mascherano chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Guardiola. Trong khi đó, Villa vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng ở vị trí mũi nhọn trên hàng công Barca.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X