Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Clasico: Barca, chìa khóa là Fabregas

Thứ Hai 05/12/2011 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ, có lẽ đã đủ chín muồi để khẳng định, phong độ của Fabregas sẽ ảnh hưởng khá lớn tới cục diện của trận Siêu kinh điển sắp tới.

Vào thời điểm HLV Guardiola cố tìm cách “nhét” Fabregas vào đội ngũ tưởng như đã quá hoàn hảo của Barca, người ta từng gán cho ông tội phá hoại và cố chấp. Nhưng bây giờ, còn ai dám thốt lên những lời miệt thị ấy nữa, khi Fabregas càng chơi, càng chứng tỏ anh sinh ra dường như chỉ để đầu quân cho Barca.

Cesc Fabregas sẽ là thành tố đưa Barca vựot qua ải El Clasico thành công

Hôm qua, tờ Marca vừa công bố một bảng chấm điểm chi tiết các cầu thủ Barca kể từ đầu mùa giải. Dựa trên một số tiêu chí như bàn thắng, đường kiến tạo thành công, hiệu suất chuyền bóng, di chuyển… rồi chia trung bình, khá bất ngờ khi biết Fabregas hiện đang là cầu thủ thi đấu hiệu quả thứ 3 tại Barca, chỉ kém mỗi Messi và Xavi. Fabregas được chấm 7,97 điểm (Messi 8,74 và Xavi 8,04).

Tuy nhiên, nếu tồn tại một BXH chỉ tính trong khoảng 2 trận trở lại đây, cựu thủ quân Arsenal thậm chí đang bằng điểm với Messi và vượt khá xa so với “cặp đôi hoàn hảo” Xavi-Iniesta. Còn nếu tính các chỉ số cụ thể, Fabregas đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở vị trí tiền vệ công (9,19 điểm).

Tạm quên đi việc hơn thua về điểm số vốn dĩ không quá quan trọng, sự tiến bộ thần tốc của Fabregas đích thực đang mang tới những hy vọng tươi đẹp cho Barca khi trận El Clasico đã cận kề.

Nên nhớ, sau bản trường ca El Clasico dài hơi mùa trước, HLV Mourinho đủ tinh quái để bắt bài Barca. Nhưng sự có mặt của Fabregas trong trận siêu kinh điển sắp tới có thể sẽ thay đổi tất cả. Sự mới mẻ mà anh mang tới chắc chắn sẽ tiếp thêm sinh khí cho El Clasico vốn đã quá nóng bỏng, và có vẻ như, những ưu thế hữu hình lại đang nghiêng về Gã khổng lồ xứ Catalonia.

Bây giờ, có lẽ đã đủ chín muồi để khẳng định, phong độ của Fabregas sẽ ảnh hưởng khá lớn tới cục diện của trận Siêu kinh điển sắp tới. Nó đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Xavi và Iniesta đang dần trở nên nặng nề hơn và Messi cũng không thể mãi đóng vai siêu nhân cứu giúp Barca trong lúc nguy khốn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X