Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm derby Madrid: Real không thể thiếu Ronaldo

Thứ Năm 11/09/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù tình trạng thể lực của Cristiano Ronaldo chưa ở mức tốt nhất, nhưng rất có thể siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn được tung vào sân trong trận derby giữa Real Madrid và Atletico vào cuối tuần này, bởi đội bóng Hoàng gia đã thua một trận trong hai trận đầu tiên ở La Liga.

CR7 đang làm tất cả những gì có thể để có mặt ở trận đánh lớn đầu tiên của “đàn kền kền trắng” ở mùa bóng hiện nay, bất chấp việc điều trị chấn thương cơ bắp và đầu gối chỉ vừa mới kết thúc và thể lực chưa ở điểm sung mãn nhất.

Ronaldo quá quan trọng với Real
Ronaldo quá quan trọng với Real

Sự vắng mặt của cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid trong trận gặp Real Sociedad ở vòng đấu thứ hai tại La Liga đã khiến đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti thua mất mặt 2-4, cho dù đã dẫn trước 2-0. Ronaldo cũng không thể thi đấu cùng ĐTQG Bồ Đào Nha mới đây do đang ở trong quá trình tập trung bình phục với mục tiêu cao nhất là được thi đấu trong trận derby Madrid-Atletico sắp tới, một bài kiểm tra quan trọng về thực lực của đội bóng Hoàng gia ở mùa bóng 2014/15.

Ngoài việc không thể để thua hai trận liên tiếp trong ba trận đấu đầu tiên tại La Liga, HLV Ancelotti rất muốn dùng chiến thắng trước nhà đương kim vô địch để dập tắt mọi nghi ngờ và chỉ trích với CLB sau sự ra đi “bất bình thường” của Angel Di Maria và Xabi Alonso khỏi sân Santiago Bernabeu, và sau hai màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng áo trắng tại giải đấu quốc nội.

Sự có mặt của Ronaldo trong trận derby là rất quan trọng, đơn giản bởi vì chỉ có anh mới có thể phá vỡ sự chắc chắn chiến thuật của chiến lược gia người Argentina, Diego Simeone. Thực tế cho thấy trong 5 trận derby gần đây, có tới 4 lần CR7 ghi bàn cho Real Madrid. Còn nếu tính tất cả các trận mà hai đội gặp nhau kể từ khi Ronaldo cập bến Bernabeu, trung phong người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 13 bàn vào lưới Atletico, trong đó có 6 quả phạt đền, một con số khiến đội bóng Colchonero cực kỳ lo lắng. Nếu tính cả ba đường chuyền thành bàn, thì sự đóng góp của CR7 vào số bàn thắng của Madrid trước Aletico lên tới 47,6% .

Việc Ronaldo góp phần vào gần nửa số bàn thắng của Madrid trước Atletico từ 2010 đến nay cho thấy sự có mặt của anh trong trận derby vào cuối tuần này là rất quan trọng nếu đội bóng của Ancelotti muốn đoạt được 3 điểm và không chịu thêm thất bại thứ hai chỉ sau ba vòng đầu của La Liga.

Tuy nhiên, việc đưa Ronaldo vào thi đấu trong tình trạng thể lực chưa phải là tốt nhất rất có thể làm cho cầu thủ này tái phát chấn thương và đây là điều mà ban lãnh đạo của Real Madrid và HLV Ancelotti phải suy tính một cách cặn kẽ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X