Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước ngày hạ màn La Liga: Nóng bỏng "sinh tử chiến"

Thứ Sáu 11/05/2012 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã vô địch, 3 chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League cũng đã có chủ và tương tự là 2 suất đặc cách dự Europa League. Thế nhưng cuộc chiến của phần còn lại vẫn rất nóng, đặc biệt là ở đáy BXH, nơi 5 đội bóng đang đùn đẩy nhau 2 suất xuống hạng còn lại.

Toan tính khó lường

Nếu không kể Malaga đang đứng ở lằn ranh của Champions League và Europa League thì giống như cuộc đua trụ hạng, cuộc chiến vì 2 tấm vé còn lại dự giải đấu số hai của châu Âu cũng đang có sự góp mặt của 5 CLB là Levante, Mallorca, Osasuna, Atletico và Bilbao. Tuy nhiên, vấn đề là không phải kẻ nào cũng thực sự thiết tha với “giải khuyến khích”.

Bởi như đã nói ở trên, hai đội vừa gặp nhau trong trận chung kết Europa League rạng sáng qua đã có vé theo những cách khác nhau. Còn ở một thái cực khác, Levante cũng sẽ không chiến đấu vì Europa League. Bởi nếu thắng được Bilbao, trong khi Atletico không hạ nổi Villarreal còn Malaga gục ngã trước Gijon, thầy trò Juan Ignacio Martinez sẽ giành được tấm vé vớt dự Champions League nhờ hơn Malaga về hệ số đối đầu (thắng 3-0, thua 0-1).

Có thể, khả năng để cả 3 điều kiện đó cùng xảy ra là không lớn. Nhưng ở vòng đấu cuối cùng này, điều gì cũng có thể xảy ra khi tất cả đều có những toan tính của riêng mình. Trên lý thuyết, cửa thắng của Osasuna và Mallorca là khá sáng khi đối thủ của họ lần lượt là một Racing đã xuống hạng, và một Real Madrid đã... lên ngôi. Tuy nhiên, biết đâu đội bóng xứ Cantabria sẽ gồng mình ghi dấu ấn cuối cùng trước khi trở lại Segunda. Và hẳn chưa ai quên, Kền kền trắng vẫn đang hướng đến kỷ lục 100 điểm ở mùa giải năm nay.

Tương tự, Malaga và Atletico cũng phải dè chừng khi đối mặt với 2 thành viên trong “nhóm chống xuống hạng” là Gijon cùng Villarreal. Và có lẽ, chỉ Levante là chắc chân nhất khi đối thủ Bilbao vẫn chưa tiêu hóa hết nỗi buồn thua trận, chưa kể đội bóng xứ Basque còn phải giữ sức cho trận chung kết Cúp Nhà Vua với Barca (25/5).

Trận chiến sinh tử

Trước vòng đấu hạ màn này, cuộc chiến vì những suất dự Cúp châu Âu còn lại vẫn đang rất nóng, nhưng ngọn lửa thực sự lại được nhóm lên từ cuộc đua tránh lưỡi hái tử thần. Số phận đã không chỉ tặng cho Gijon và Villarreal những đối thủ khó nhằn nhất là Malaga và Atletico, mà còn tạo ra một trận chung kết ngược giữa Vallecano và Granada mà đội nào thắng cũng sẽ trụ hạng. Ngoài ra, Zaragoza chắc chắn cũng không muốn chuỗi 3 trận toàn thắng vừa qua trở thành vô nghĩa trên sân Getafe.

Chính vì sức nóng khủng khiếp ấy, sẽ có tới hơn 9.000 CĐV Zaragoza lặn lội theo chân thầy trò Manolo Jimenez tới thủ đô, chiếm hơn 1/2 sức chứa của sân Alfonso Perez. Cũng vì sức nóng ấy, toàn bộ số vé của trận Vallecano - Granada đã được vét sạch trước trận đấu 4 ngày. Nhưng trong trận chiến sinh tử này, ai sẽ thắng?

Con số

59. Với 59 thất bại, Espanyol chính là đối thủ ưa thích nhất của Sevilla ở La Liga, hơn cả Bilbao (thua 56 trận) và Valencia (50).
99. Gabi (Atletico) là cầu thủ “gấu” nhất La Liga mùa này với 59 lần bị thổi phạt, còn người bị phạm lỗi nhiều nhất là Borja Valero (Villarreal) với 99 lần “đo đất”.
705. Real Madrid là đội chăm sút nhất La Liga với 705 lần dứt điểm, trong đó riêng Ronaldo đã có 252 lần.

Chân sút hàng đầu

50 bàn: Messi (Barcelona)
45 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
23 bàn: Falcao (Atletico)

Danh sách treo giò: Arda (Atletico), C.Gomez (Espanyol), Cata Diaz, J.Rodriguez (Getafe), Moises, Siqueira, Geijo, D.Benitez (Granada), Munua (Levante), Weligton (Malaga), Punal (Osasuna), Medel (Sevilla), Rami (Valencia), De Guzman (Villarreal), Lanzaro (Zaragoza).

(Theo báo Bóng Đá)

Malaga đang tràn trề cơ hội giành suất còn lại tham dự Champions League
Malaga đang tràn trề cơ hội giành suất còn lại tham dự Champions League

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X