Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua: Sóng gió chờ Barca

Thứ Ba 22/01/2013 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang bị đẩy vào thế khó trước trận tứ kết lượt về trên sân Malaga (hòa 2-2 ở lượt đi). Bởi vậy, họ đang cần “tinh thần 2009” để có thể vượt ải La Rosaleda, qua đó hoàn tất cuộc hẹn với Real tại bán kết...

THÁCH THỨC TẠI LA ROSALEDA

Kể từ đầu mùa, Barcelona đá đâu thắng đấy. Tuy nhiên, hình ảnh một Barca vô đối đang bị lung lay khi ở 2 trận gần nhất, họ hòa 1 và thua 1. Đó đều là những trận đấu mà họ gây thất vọng. Trong lần tiếp Malaga tại lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua, Barca dẫn đối thủ 2-1 và được chơi hơn người trong 15 phút cuối. Tuy nhiên, họ lại để đội khách gỡ hòa 2-2 với bàn thắng đúng vào phút cuối của Ignacio Camacho. Còn ở chuyến làm khách trên sân Real Sociedad, Barca đã đánh mất dáng dấp của một đội bóng lớn khi để thua 2-3 sau khi đã dẫn tới 2 bàn.

Chướng ngại vật Malaga đang sẵn sàng cản bước Messi (giữa) và đồng đội
Chướng ngại vật Malaga đang sẵn sàng cản bước Messi (giữa) và đồng đội

Nhìn Barca thi đấu, vẫn thấy được cảm hứng chơi bóng trong những đợt tấn công. Song, ở khâu phòng ngự, họ không còn thể hiện được sự tập trung cần thiết. Ngoài bàn thua ở phút cuối ở trận lượt đi với Malaga thì việc Pique nhận thẻ đỏ cũng là một trong những nguyên do chính khiến Barca gục ngã trước Sociedad. Sự sa sút ở hàng thủ chắc chắn sẽ khiến cho đội bóng xứ Catalan gặp khó trong lần hành quân tới La Rosaleda lần này. Bởi điểm mạnh nhất của Malaga cũng nằm ở lối chơi tấn công.

CHỜ “TINH THẦN 2009”

Bởi vậy, để có thể vượt ải La Rosaleda để giành vé vào bán kết, hơn bao giờ hết Barca phải thể hiện được tinh thần 2009. Tại bán kết Cúp nhà Vua mùa 2008/09, Barca dù dẫn Mallorca 2-0 sau lượt đi đã bị đẩy vào tình tình thế hết sức khó khăn trong trận lượt về trên sân đối phương. Đó là khi họ bị dẫn 1-0 và buộc phải chơi thiếu người từ đầu hiệp 2 sau chiếc thẻ đỏ của Caceres. Tuy nhiên, Barca vẫn thi đấu vững vàng và bàn thắng của Messi ở phút 81 đã giúp họ giành quyền vào trận chung kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Một tinh thần thi đấu máu lửa và quyết tâm hơn cũng cần được Barca thể hiện sau 2 pha vấp ngã liên tiếp gần đây, bởi họ cũng cần sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng hơn ở phía trước. Không đâu xa, Real đang chờ họ ở bán kết sau khi đánh bại Valencia 2-0 ở trận tứ kết lượt đi và đang rộng thênh thang cánh cửa đi tiếp.

Lép vế hoàn toàn trước đội bóng xứ Catalan ở mùa này, chắc chắn Real sẽ dồn hết quyết tâm cho cuộc đối đầu tại Cúp nhà Vua. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phần nào cho thấy họ đang trên đường thoát ra khỏi khủng hoảng với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Valencia tại vòng 20 La Liga. Bởi vậy, trận đấu với Malaga tới đây được xem là một bài test cho Barca trước thềm El Clasico...

Dự bị lên ngôi

Malaga và Barcelona là hai đội có được nhiều bàn thắng nhất từ các cầu thủ vào sân thay người tại La Liga 2012/13. Malaga hiện đã có 7 bàn từ các cầu thủ dự bị, trong khi Barcelona là 8 bàn thắng nhờ lực lượng vào sân thay người.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X