Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước loạt trận cuối cùng vòng đấu bảng Champions League: Vé cuối

Thứ Hai 08/12/2008 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có tới 13/16 cái tên đã chắc chắn có tên ở vòng knouk -out. Nhưng không vì thế mà lượt đấu cuối cùng sẽ diễn ra nhàm chán.

Những tấm vé cuối

Trong 3 suất cuối cùng này thì 2 đã nằm trong bảng A với cuộc chiến tay 3 giữa Roma, Chelsea và Bordeaux. Lẽ ra Chelsea đã tự quyết định được số phận của mình ở ngay lượt trận trước nhưng trận hòa thất vọng 1-1 với Bordeaux đã buộc đại diện nước Anh phải chờ đến lượt trận cuối cùng. Nhiệm vụ của Scolari và các học trò không thật sự khó bởi đối thủ của họ chỉ là "ngựa ô Cluj". Hơn thế nữa, lợi thế sân nhà cùng với một phong độ đang lên cao trong thời gian gần đây, khả năng giành trọn 3 điểm của The Blues là gần như chắc chắn.

Roma nhiều khả năng cùng Chelsea đi tiếp

Tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Roma và Bordeaux diễn ra tại Olimpico. Trong khi Roma chỉ cần hòa là có thể đi tiếp thì đội bóng nước Pháp sẽ buộc phải bung hết sức để có được 3 điểm. Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng chút nào. Roma có lợi thế sân nhà. Ở trận lượt đi trên đất Pháp, đại diện của Italia cũng có chiến thắng cách biệt 3-1.

Suất cuối cùng có tên ở vòng loại trực tiếp sẽ thuộc về đội thắng trong cặp đấu ở bảng B giữa Panathinaikos và Anorthosis trên đất Hy Lạp. Anorthosis đã khởi đầu đầy ấn tượng, họ từng hạ gục Panathinaikos 3-1 ở lượt đi, tuy nhiên hiện tại họ lại đang xếp sau đối thủ trực tiếp của mình. Ở vào những giai đoạn quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp đội bóng Hy Lạp vượt được khó. Chỉ cần một trận hòa là đủ để Panathinaikos có tên ở vòng trong.

Những tính toán

Cục diện của các còn lại đã ngã ngũ khi những tấm vé đã có chủ. Nhưng không vì thế những cuộc đối đầu ở lượt trận cuối này chỉ đơn thuần là ý nghĩa thủ tục. Theo thể thức của ban tổ chức Champions League thì kết quả bốc thăm vòng 1/16 sẽ dựa trên nguyên tắc các đội đầu bảng không gặp nhau. Điều đó có nghĩa là những đội dẫn đầu các bảng sẽ không được phép chủ quan nếu muốn giữ vững vị trí hiện tại mà mình đang có. Do đó, Juventus, MU, Inter, Lyon, Barca hay Liverpool sẽ vẫn nhập cuộc với mục tiêu có được 3 điểm. Nếu như bảo toàn được vị trí của mình, những "ông lớn" này sẽ tránh được nguy cơ phải chạm trán nhau ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên

Những đội đã hết cơ hội như Shakhtar, Aalborg, Zenit, Bremen, PSV hay Marseille cũng vẫn còn động lực. Vị trí thứ 3 ở mỗi bảng sẽ đủ để họ có được một suất dự UEFA cup. Tuy phải chơi tại một giải đấu thấp hơn nhưng đó cũng là một động lực an ủi giúp họ tiếp tục cuộc phiêu lưu ở trời Âu. Hơn nữa số tiền thu được từ bản quyền trình chình không nhỏ sẽ giúp những đội bóng này có thêm một khoản thu kha khá.

Các cặp đấu cụ thể
Ngày 10/12
Barcelona - Shaktar
Basel - Sporting Lisbon
Chelsea - Cluj
Roma - Bordeaux
Marseille - Atletico
PSV - Liverpool
Panathinaikos - Anorthosis
Bremen - Inter

Ngày 11/12
Celtic - Villarreal
MU - Aalborg
Dyamo Kiev - Fenerbahce
Porto - Arsenal
Juventus - BATE
Real Madrid - Zenit
Lyon - Bayern
Steaua - Fiorentina

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X