Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước El Clasico: Mourinho chọn Benzema hay Higuain?

Thứ Ba 26/02/2013 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu không ghi bàn, Real sẽ chết, bởi họ đã đề hòa 1-1 tại lượt đi. Ấy vậy mà cả Benzema và Higuain, 2 tiền đạo chủ lực trong tay Jose Mourinho lại không có được phong độ tốt nhất của mình.

Karim Benzema từ đầu mùa có 6 bàn sau 1043 phút thi đấu ở La Liga. Với Gonzalo HIguain, anh thi đấu 1378 phút và có được 12 bàn. Điều này cho thấy Higuain thi đấu tốt hơn Benzema, với vai trò là chủ công?

Khoan hãy bàn tới điều đó, hãy nhìn xem ngay cả một tiền vệ cánh như Angel Di Maria cũng có được 8 bàn. Nhiệm vụ của Di Maria đâu phải là ghi bàn, mà là kiến tạo cho người khác đấy chứ? Ấy vậy mà tiền vệ người Argentina còn nổ súng nhiều hơn cả số 9 người Pháp. Vậy tức là không phải chỉ riêng Benzema hay Higuain có vấn đề, mà vấn đề nằm ở hàng công của Real, một hàng công quá dựa dẫm vào Cristiano Ronaldo, người thường hay chơi lệch trái?

Tuần trước, Higuain sút tung lưới Deportivo để đem về trận thắng 2-1 cho Real đầy quý giá. Thế nhưng khi được CR7 đặt vào tình huống như thế, đến cả một cầu thủ đá phủi ở Việt Nam cũng có thể ghi bàn. Điều đó có nghĩa bàn thắng tuần trước của Higuain chẳng thể hiện được gì trong vai trò của anh. Bàn thắng đó có sự tinh tế của Kaka, có sự đồng đội, nhạy cảm và nhanh nhẹn của Ronaldo, và có pha đệm bóng vào lưới trống mà trẻ con cũng làm được của Higuain. Nếu theo dõi Higuain thi đấu trong thời gian vừa qua, có thể thấy được cảm giác bóng của tiền đạo này đang ở mức tồi tệ. Trận gặp Depor, anh bỏ lỡ không biết bao nhiêu đường chuyền ngon ăn của các đồng đội. May mà Higuain còn có bàn thắng, không thì có khi chẳng ai nhớ là anh có mặt trên sân.

HLV Mourinho cần sớm có biện pháp nhằm cải thiện lại phong độ cho Benzema và Higuain
Cả 2 không còn là chính mình, sao không trao cơ hội cho Morata?

Bàn thắng vào lưới Depor đã nâng thành tích của Higuain lên thành 100 bàn sau 179 trận. Anh chính thức trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Real gia nhập CLB 100. Người trẻ hơn anh, huyền thoại Raul Gonzalez đã làm được điều tương tự khi mới 22 tuổi, 193 ngày. Nhưng điều đó có thực sự phản ánh năng lực hiện tại của Higuain? Trước bàn thắng trong trận gặp Depor, tiền đạo người Argentina tịt ngòi 1 tháng liên tục, và bàn thắng gần nhất trước đó đến từ trận thắng Valencia 5-0, một bàn thắng chẳng có nhiều ý nghĩa lắm. Đó là chưa kể như đã đề cập, bàn thắng trong trận gặp Depor của Higuain được ghi trong bối cảnh anh không thể không ghi bàn, dù cảm giác bóng có tệ đến đâu đi nữa.

Đầu mùa, Higuain đã bị Mourinho chỉ trích vì phong độ kém cỏi. Giữa mùa, anh lại bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên án vì lên cân quá giới hạn. Trận gặp Sevilla, anh dính thẻ đỏ. Từ đầu năm 2013 đến giờ, Higuain mới 3 lần đưa được bóng vào lưới đối phương, hiệu suất quá thấp cho một tiền đạo chơi cho Real Madrid. 

Vì vậy, Higuain không phải sự lựa chọn có thể đem lại sự yên tâm. Vậy Benzema thì sao? Lối chơi hoạt động rộng của B9 hạn chế đáng kể sự nguy hiểm trong vòng cấm của anh. Benzema có thói quen lùi sâu để kiếm bóng, phối hợp với các đồng đội nhiều hơn là rình rập trước khung thành đối phương. Vì thế, dù cho thi đấu khá tốt ở các đấu trường cúp, Benzema cũng không phải sự lựa chọn hợp lý cho trận đấu này. Chắc chắn Real sẽ dựa nhiều vào những pha phản công để có bàn thắng, mà Benzema thì không phải tiền đạo của những pha bóng như vậy. Anh dứt điểm thậm chí không sắc bén bằng Higuain, mà những bàn thắng của anh thường đến sau một loạt các cơ hội hãm thành mà tiền đạo người Pháp có được. Trong một trận đấu mà chắc chắn là chẳng có nhiều cơ hội được bày ra trước mắt, liệu một Benzema vừa trở lại sau chấn thương và chưa có được thể lực tốt nhất có thể được tin tưởng? Thực tế, mẫu tiền đạo dứt điểm đơn giản mà hiệu quả như Higuain là quá thích hợp để Mou sử dụng trong trận này, nhưng anh không có phong độ tốt. Ngược lại, Benzema phù hợp hơn với các trận đấu đường trường tại La Liga, chưa kể anh vừa mới hồi phục. Mourinho sẽ chọn ai đây?

Cả Higuain và Benzema đều không thể mang lại sự tin tưởng, vì nhiều lí do khác nhau. Một ý tưởng mới: tại sao không dùng Alvaro Morata, người có kĩ năng dứt điểm của Higuain, thể lực của Benzema và khát khao khẳng định mình? Nên nhớ, 115 phút thi đấu tại La Liga là đủ để Alvaro Morata ghi 2 bàn!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X