Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước El Clasico: Messi "trêu ngươi" Ronaldo

Thứ Tư 19/03/2014 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo có phong độ bùng nổ ở La Liga nhưng Messi mới là người bén duyên hơn trong các cuộc tỷ thí giữa 2 "gã khổng lồ" bóng đá Tây Ban Nha...

 

Thật khó mà tưởng tượng nếu siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid lại thiếu đi 2 át chủ bài được kỳ vọng và mong chờ nhất: Leo Messi với Cristiano Ronaldo. Câu hỏi được đặt ra, giữa 2 chân sút siêu hạng này, ai đang có được phong độ và hiệu suất tốt hơn?

Cuối tuần qua, nếu Ronaldo là người hùng (ghi bàn duy nhất vào lưới chủ nhà Malaga) giúp đội bóng áo trắng củng cố ngôi đầu bảng thì Leo Messi lập hẳn 1 hat-trick trong đại thắng 7-0 của Barca trước Osasuna, và đưa anh trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng này, với 371 bàn thắng.

Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga mùa này, với 25 bàn/24 trận góp mặt, trong khi Messi do mất 2 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương nên tạm xếp thứ 3 - 18 bàn/21 trận. Tuy nhiên, nếu tính từ thời điểm Messi trở lại sau chấn thương (đầu 2014), thì tiền đạo này không có đối thủ. Cụ thể, trong 7 trận gần đây của Barca, Messi ghi tổng cộng 10 bàn thắng. Còn Ronaldo chỉ có 5 pha lập công kể từ lúc Messi tái xuất.

Ngay cả khi chỉ tính riêng trong phạm vi ở đại chiến siêu kinh điển, Messi cũng "ăn đứt" Ronaldo. Không những vậy, tiền đạo 26 tuổi cho thấy rất có duyên với những cuộc đụng độ giữa 2 đội ở La Liga (trong khi Ronaldo ghi nhiều nhất ở Cúp Nhà vua).

Theo số liệu thống kê, Leo ghi đến 11 bàn/18 bàn tại mặt trận này trong số 26 trận siêu kinh điển mà anh góp mặt. 7 bàn còn lại gồm 2 bàn tại Champions League khi Barca và Real phải sống mái với nhau và 5 bàn ở Siêu Cúp TBN.

Trong khi đó, tham gia 20 cuộc tỷ thí giữa 2 đội, Ronaldo có được 12 bàn thắng, trong đó nhiều nhất là ở Cúp Nhà vua (5 bàn), La Liga (4) và Siêu cúp TBN (3). Trước đại chiến siêu kinh điển, Real Madrid hiện xếp trên Barca với khoảng cách 4 điểm, nhưng xét ở góc độ cá nhân, Leo Messi đang thắng thế Ronaldo, người vẫn bị cho là kém duyên trong các trận đấu lớn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X