Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước El Clasico, hãy "tha" cho Tata

Thứ Bảy 22/03/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải với Real Madrid tại Santiago Bernabeu. Một trận đấu của danh dự, sự tự hào, và cả cơ hội bảo vệ chức vô địch Liga trước một “kẻ thù” truyền kiếp.

Thông thường, đây là cơ hội để báo chí thân Barca tiếp lửa cho đội bóng nhằm tạo động lực cho các cầu thủ cũng như BHL. Nhưng thật không may mắn với Barca là truyền thông xứ Catalunya lại không được như vậy.

tata martino
 

Khi Martino bị “bắn tỉa”

Tương lai của Gerardo Martino tiếp tục là một đề tài nóng bỏng trong những ngày qua và báo chí xứ Catalunya dường như không có ý định để ông nghỉ ngơi lấy một ngày. Mới đây, truyền thông xứ này đã đưa tin về quyết định rời Barca của Martino vào cuối mùa bóng này (mà không có bất cứ bằng chứng nào), và vào cùng thời điểm, họ lại thúc giục ông thông báo ý định sẽ ở lại CLB. Martino không bối rối mới lạ. Đã 9 tháng kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở Camp Nou, Martino đã chứng tỏ rằng ông là một HLV chuyên nghiệp, tận tâm và luôn cố gắng để tìm ra một lối chơi phù hợp nhất cho Barca.

34 chiến thắng, 7 trận hòa và 5 thất bại sau 46 trận ngay trong mùa giải đầu tiên ở châu Âu có thể được coi là một thành công. Nhưng thật không may cho Martino bởi đây là Barca. Giành chiến thắng trong 74% số trận là không đủ với phần lớn các cule, đặc biệt là khi lối chơi của Barca không còn đẹp mắt như những mùa trước nữa. Và cũng rất nhiều người nữa đã phớt lờ thừa nhận mới đây của Pep Guardiola rằng ông rời Barca là bởi ông không thể tạo động lực cho các cầu thủ nữa, sau khi đã gặt hái quá nhiều thành công.

Hãy phán xét vào cuối mùa

Martino bị nghi ngờ do sự thiếu bản sắc trong lối chơi của Barca, và cả việc ông từ chối chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp để gia cố cho hàng thủ, không tạo động lực đủ nhiều cho các học trò ở Liga, và đặc biệt là chưa tìm ra chìa khóa để Lionel Messi và Neymar kết dính với nhau. Danh sách còn tiếp tục nhưng dường như Martino chẳng có khả năng làm được gì đúng đắn trong mắt các cule.

Một khía cạnh nữa rất khó giải thích: phần lớn sức ép dành cho Martino đến từ chính truyền thông xứ Catalunya chứ không phải từ báo chí của kình địch Madrid. Hồi đầu năm, chính một thành viên của Barca là Jordi Cases đã đệ đơn kiện Sandro Rosell trong vụ chuyển nhượng Neymar, buộc Barca phải trả thêm 13 triệu euro tiền thuế. Sự hủy hoại Barca dường như đang diễn ra ngay trong lòng đội bóng, chứ không phải từ các đối thủ bên ngoài.

Lẽ ra, những chủ đề nhạy cảm như tương lai của HLV nên được thảo luận vào cuối mùa bóng, hay khi CLB để tuột cơ hội vô địch một giải đấu nào đó. Mà Barca thì vẫn đang là ứng viên nặng ký ở Champions League, La Liga, và Cúp nhà Vua. Những chủ đề mà báo chí xứ Catalunya đang đưa ra trước một trận đấu quan trọng với Madrid chỉ làm hại Barca, cả ở khía cạnh thể thao lẫn thể chế.

“Tôi không muốn tham gia vào bất cứ chuyện gì mà báo chí đang thêu dệt về tương lai của tôi. Các cầu thủ cũng không cần thiết phải nghĩ sau mùa giải mọi thứ sẽ như thế nào. Tất cả những gì tôi lo lắng lúc này là có một mùa giải tốt nhất có thể với đội hình hiện tại. Chúng tôi có lý do để tiếp tục chiến đấu”, Martino nói trước những tin đồn dồn dập liên quan tới tương lai của ông.

Nhưng dù thế nào, cách duy nhất để Martino vượt qua tất cả là đưa Barca trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc, bắt đầu từ trận “Kinh điển” với Real Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X