Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước danh hiệu Quả bóng vàng FIFA: Del Bosque ưu tiên học trò

Thứ Năm 28/10/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Danh hiệu quả bóng vàng thế giới sẽ thuộc về ai đang là câu hỏi mà rất nhiều người đang tò mò. Bình thường như những năm trước, người nào giành được quả bóng vàng châu Âu nhiều khả năng sẽ giành nốt danh hiệu của FIFA. Thế nhưng khi QVB châu Âu Diego Milito bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ được đề cử năm nay, vì vậy việc ai được tôn vinh đang trở nên rất khó đoán định. Theo HLV Del Bosque, danh hiệu ấy nên thuộc về một cầu thủ Tây Ban Nha.

Trong 23 cái tên nằm trong danh sách đề cử năm nay, có đến 7 cầu thủ nằm trong đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup gồm: Casillas, Puyol, Xabi Alonso, Xavi, Iniesta, Fabregas và David Villa. Điều này chẳng có gì đáng ngạc nhiên bởi những người giúp đội tuyển quốc gia của họ đăng quang tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh xứng đáng được vinh danh. Dù nhiều người có cho rằng những Sneijder, Robben hay Forlan cũng xứng đáng giành quả bóng vàng nhưng xem ra, những cầu thủ Tây Ban Nha vẫn có lợi thế của riêng mình.

HLV Del Bosque cho rằng một trong số những cầu thủ vừa giành ngôi vô địch World Cup đáng được tôn vinh

Phát biểu trước báo giới, HLV Vicente Del Bosque cũng cho rằng quả bóng vàng FIFA năm nay nên thuộc về một cầu thủ Tây Ban Nha:" Tôi hi vọng một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giành được danh hiệu đó. Tôi ước rằng một trong bảy cầu thủ được đề cử sẽ được vinh danh bởi danh hiệu này nên trao cho những nhà vô địch thế giới. Tuy nhiên, tôi không nghiêng về ai trong số bảy cầu thủ được đề cử. Tôi muốn một cầu thủ Tây Ban Nha giành được danh hiệu này không chỉ vì khả năng của họ, mà bởi họ đã thi đấu gắn kết với tinh thần đồng đội để bước lên ngôi vô địch".

Không chỉ có các cầu thủ được vinh danh, 10 huấn luyện viên hàng đầu thế giới cũng được đề cử cho danh hiệu chiến lược gia xuất sắc nhất trong năm. Tất nhiên làm sao có thể thiếu "ngài râu kẽm" khi ông đưa đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch với lối chơi quyến rũ và hoàn hảo đến khó tin. Nhưng thầy nào thì trò nấy, HLV Del Bosque tỏ ra khá khiêm tốn khi nói về giải thường này:" Tôi không quan tâm liệu họ có bình chọn cho mình hay không. Chỉ có một điều duy nhất không thể thay đổi là đội tuyển Tây Ban Nha đã vô địch World Cup".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X