Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước chung kết Champions League: Messi dọa MU

Thứ Tư 25/05/2011 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai năm trước, Barca đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan tại Rome để lần thứ 3 giành chức vô địch Champions League. Trước trận tái đấu với “quỷ đỏ”, Messi có ý khủng bố tinh thần cầu thủ MU khi cho rằng đội hình Barca mạnh hơn nhiều so với họ trong quá khứ.

Nhìn lại màn trình diễn của thầy trò HLV Guardiola ở mùa giải năm nay tại La Liga có thể thấy lối chơi của Barca ngày càng hoàn thiện. Gã khổng lồ xứ Catalan xuất sắc vượt qua đại kình địch Real để giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp khi hơn Kền kền trắng tới 4 điểm. Phong độ ấn tượng trên giúp Barca lên ngôi sớm trước một vòng đấu. Dù sao phong độ của gã khổng lồ xứ Catalan

giải quốc nội chưa thể cho thấy hết đẳng cấp thật sự của họ. Tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Guardiola còn thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều. Tính cho đến trước trận chung kết với MU, Barca đã ghi tới 27 bàn trong 12 trận (đạt hiệu suất hơn 2 bàn/trận).

Barcelona sẽ tiếp tục thành công trước MU?

Trong nền bóng đá hiện tại, khi các đội bóng đề cao tính thực dụng, thì Barca lại chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng lối chơi tấn công quyến rũ. Luyện thành công tuyệt đỉnh tiqui-taca, Barca luôn kiểm soát bóng chiếm tới 70% thời gian của trận đấu. Điển hình trong trận tứ kết lượt về gặp Arsenal, gã khổng lồ khiến Pháo thủ phải ôm hận. Sau 90 phút trên sân Nou Camp, Barca không để cho các học trò của thầy trò HLV Wenger tung ra đ
ược một cú sút trúng đích về phía khung thành thủ môn Valdes. Như vậy, chứng tỏ hàng thủ Barca thi đấu hiệu quả không kém so với hàng công.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Rõ ràng, thành công đến với Barca có sự đóng góp ngày càng lớn của hàng thủ. Trong đó, s

xuất sắc của cặp trung vệ Puyol-Pique luôn đem lại yên tâm cho đồng đội ở tuyến trên. Ngoài ra, thủ môn Valdes cũng thi đấu tốt hơn qua mỗi mùa giải. Chỉ để thủng lưới 21 bàn trong 38 trận ở La Liga (ít hơn đồng nghiệp Iker Casillas tới 12 bàn), người gác đền của đội chủ sân Nou Camp giành danh hiệu Zamora lần thứ 3 liên tiếp. Thế nên, chẳng có gì lạ khi Messi khẳng định Barca đang sở hữu đội hình mạnh hơn so với 2 năm trước khi lên ngôi ở Champions League.

Năm nay, Barca và MU hội ngộ trong trận đấu tranh vương quyền của bóng đá châu Âu. Trước trận chung kết, các chuyên gia thể thao đánh giá Barca cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ferguson đang quyết tâm thanh toán mọi ân oán với gã khổng lồ xứ Catalan. Chỉ còn 2 ngày nữa, trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải năm nay sẽ diễn ra trên sân Wembley, liệu Barca hay MU sẽ có vinh dự lần thứ tư được xướng tên ở giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già?

5 trận đấu đáng chú ý gần đây giữa Barca và MU:

Tháng 5/1991 tại chung kết Cup châu Âu: MU – Barca: 2-1

Tháng 10/1994 tại vòng bảng Champions League: Barca – MU: 4-0

Tháng 9/1998 tại vòng bảng Champions League: Barca – MU: 3-3

Tháng 4/2008 tại bán kết Champions League: MU – Barca: 1-0

Tháng 2/2009 tại chung kết Champions League: Barca – MU: 2-0

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X