Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ triển vọng của Barca tới Serie A phát triển sự nghiệp

Thứ Năm 23/07/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị, trung vệ trẻ tài năng Marc Bartra đã quyết định rời khỏi Barca để chuyển tới Italia thi đấu cho Napoli.

Marc Bartra là trung vệ được đánh giá rất cao

Đó là nguồn tin chuyển nhượng hè 2015 mới nhất do nhà báo Gianluca Di Marzio của tờ Sky Italia công bố. Theo ông, Napoli đã đạt được thỏa thuận cá nhân với trung vệ Marc Bartra. Như vậy, thương vụ này chỉ còn chờ hai đội bóng đồng ý mức phí chuyển nhượng nữa là có thể hoàn tất. Được biết, các bên đã có buổi gặp vào hôm qua và Napoli đã đưa ra hai đề nghị. Hoặc là 12 triệu Euro cộng với 3 triệu tùy theo màn trình diễn của cầu thủ này tại sân San Paolo, hoặc là Barca nhận luôn 14 triệu. Nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đồng ý với phương án thứ hai.

Nhưng cho dù thế nào thì đội bóng vùng Naples vẫn có lợi trong thương vụ này bởi Bartra được đánh giá rất cao cho dù anh chỉ toàn ngồi dự bị ở Barca do không cạnh tranh nổi suất đá chính với hai gương mặt rất xuất sắc và phù hợp với triết lý bóng đá của đội: Pique và Mascherano. Ngoài ra, còn cần phải kể tới một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Mathieu và Vermaelen, cựu thủ quân Arsenal chuẩn bị trở lại sau 2 năm dưỡng thương. Bartra là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng và luôn được nhìn nhận có tiềm năng nhất đội trong những năm qua. Nhiều chuyên gia còn cho rằng về các kĩ năng phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi này không hề thua kém người đàn anh Pique, chứ không muốn nói là xuất sắc hơn. Tuy nhiên hậu vệ ở Barca không chỉ cần có phòng ngự tốt.

Trung vệ Marc Bartra không có nhiều cơ hội để trình diễn tại Nou Camp, nhưng mỗi khi anh có mặt trên sân, cầu thủ này mắc rất ít sai lầm nghiêm trọng. Gia nhập Napoli, trung vệ 24 tuổi này hoàn toàn có thể dễ dàng chiếm một suất đá chính tại hàng phòng ngự. Napoli đã coi Bartra là mục tiêu săn đón từ lâu nhưng chỉ khi cuộc bầu cử chủ tịch mới của Barca hoàn tất, đội bóng này mới mạnh dạn tiếp cận và đưa ra lời đề nghị. Với việc Napoli gần như đã có Bartra, các đội bóng từng theo đuổi trung vệ người Tây Ban Nha như Liverpol, Arsenal hay Tottenham Hotspur sẽ phải hướng tới những mục tiêu khác.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X