Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ của Real có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Xavi, Iniesta…

Chủ Nhật 21/12/2014 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng ghi được với lưới của San Lorenzo trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2014, trung vệ của Real Madrid, Sergio Ramos đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 52 bàn sau 425 trận đạt hiệu suất ghi bàn 0,12 bàn/trận. Đặc biệt, hiệu suất ghi bàn này còn hơn những những tiền vệ đẳng cấp như Xavi hay Iniesta…

Trung ve cua Real co hieu suat ghi ban tot hon Xavi, Iniesta… hinh anh
Ramos có hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Rạng sáng nay tại Maroc, Real Madrid đã lên đỉnh thế giới sau khi đánh bại San Lorenzo 2-0 trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2014 với hai bàn thắng của Ramos và Bale. Điều đặc biệt, với pha lập công này, trung vệ Ramos đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 52 bàn sau 425 trận, đạt hiệu suất 0,12 bàn/trận. Điều đáng chú ý, hiệu suất ghi bàn này còn hơn những những tiền vệ đẳng cấp như Xavi hay Iniesta…

Cụ thể, trước đó để ghi được 52 bàn thắng cho Barca, tiền vệ Andress Iniesta phải mất tới 522 trận, tương tự với Xavi phải mất tới 486 trận để ghi 57 bàn cho đội chủ sân Nou Camp. Điều này càng khẳng định rằng, dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng Ramos đang khiến các tiền vệ hàng đầu thế giới phải thán phục bằng hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Không chỉ có hiệu suất ghi bàn tốt mà trong quá khứ Ramos đã không ít gần ghi những bàn thắng quan trọng giúp cho Real. Đơn cử là bàn thắng vào lưới Atletico trong trận chung kết Champions League mùa giải 2013/2014 để góp phần quan trọng giúp “Kền kền” hoàn thành giấc mơ Decima. Không dừng lại ở đó, trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2014 vào rạng sáng nay, Ramos tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi lập công mở tỉ số giúp Real khai thông bế tắc để rồi cuối cùng giành chiến thắng 2-0 trước San Lorenzo để qua đó lên “đỉnh” thế giới một cách đầy thuyết phục.

Trước đó, Ramos đá vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải, tuy nhiên được Del Bosque sử dụng đá trung vệ tại Euro 2012. Từ đó đến nay, Ramos luôn được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới ở khả năng phòng ngự và tấn công.

Xem video Real 2-0 Lorenzo:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X