Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc phát cuồng vì Real Madrid

Thứ Ba 02/08/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Real Madrid đã đặt chân xuống Trung Quốc để bắt đầu tour du đấu ngắn ngày ở đây, trong sự chào đón cuồng nhiệt đến... phát sợ của các CĐV ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 10 năm qua Real Madrid đến Trung Quốc để du đấu. Và cũng như hai lần trước (vào các năm 2003 và 2005), đội bóng Hoàng gia đã được chào đón bằng một bầu không khí cực kỳ cuồng nhiệt mà không phải ở đâu cũng có. Dù máy bay chở đoàn đến muộn gần 2 tiếng so với lịch trình do phải dừng tiếp nhiên liệu ở Kazakhstan, vẫn có hơn 2.000 CĐV Trung Quốc, chủ yếu là thanh niên, kiên nhẫn nán lại sân bay Quảng Châu để được là những người đầu tiên có mặt lúc Ronaldo và đồng đội xuất hiện. Rất nhiều nhân viên an ninh đã được huy động để bảo vệ trật tự, nhưng trước sự cuồng nhiệt lắm lúc thái quá của các fan Trung Quốc, nhiều ngôi sao của Real Madrid đã không giấu được sự căng thẳng và chỉ cố làm sao ra được xe bus càng sớm càng tốt.

Các CĐV Trung Quốc phát cuồng vì dàn sao Real

Chỉ cần quan sát nhanh cũng có thể dễ dàng nhận thấy chi tiết các CĐV của Real Madrid ở Trung Quốc được chia làm hai "phe" rõ rệt. Một phe cực kỳ hâm mộ Ronaldo và cố gắng làm mọi cách để trông giống siêu sao người Bồ, từ đầu tóc, cách ăn mặc cho tới điệu bộ. Người của phe này đa phần là thanh niên trẻ. Phe khác, chủ yếu là nữ, lại giành sự quan tâm đặc biệt là những anh chàng điển trai như Casillas và Kaka, bất chấp một thực tế là hai anh này, một anh đã vợ con đề huề (Kaka) và một anh đã công khai tình yêu với cô phóng viên Sara Carbonero. Phe Kaka-Casillas rõ ràng cuồng nhiệt hơn. Bất kỳ khi nào Casillas hay Kaka có cử chỉ gì là lại có cả nhóm người rú lên, một số cô còn sướng đến phát... ngất khi thấy tiền vệ người Brazil nở nụ cười thiên thần.

Bóng đá chỉ là phụ

Không giống như trong tour du đấu Bắc Mỹ, Real Madrid không đặt nặng vấn đề chuyên môn trong tour du đấu Trung Quốc này. Thực tế là Trung Quốc dù có tới hơn 1 tỷ dân song chưa bao giờ được coi là cường quốc bóng đá ở châu Á, và giải chuyên nghiệp của họ cũng được chú ý bởi những scandal dàn xép tỉ số nhiều hơn là bởi chất lượng của các trận đấu hay của các ngôi sao. Mục đích thực sự của Real Madrid trong chuyến đi này, thông qua việc tham gia các trận giao hữu, các hoạt động thương mại hay những sự kiện xã hội, là tiếp tục quảng bá hình ảnh của họ ở thị trường giàu tiềm năng nhất thế giới, tìm kiếm những cơ hội hợp tác ở đây và quan trọng không kém là khuyến khích các CĐV mua các sản phẩm chính hãng ở một nơi được gọi là "Thiên đường hàng nhái".

Theo kế hoạch đặt ra, Real Madrid sẽ ngụ tại Sheraton, khách sạn 5 sao được khánh thành chỉ một tháng trước khi Real Madrid tới Trung Quốc, cho đến ngày 3/8. Ở Quảng Châu, ngoài trận giao hữu với đội bóng địa phương Guangzhou Evergrande, Real Madrid sẽ chỉ tiến hành tập 2 buổi, và dành phần lớn thời gian cho việc tham gia vào các sự kiện quảng bá do Fundación Real Madrid tổ chức. Sau trận đấu với Guangzhou Evergrande hôm 3/8, Real Madrid sẽ ngay lập tức lên máy bay tới Thiên Tân. Họ sẽ ở đây cho tới ngày thứ Bảy. Tương tự như ở Quảng Châu, ở Thiên Tân, Real Madrid cũng sẽ chơi một trận giao hữu với đội bóng địa phương, chính là Á quân C-League Tianjin Teda, vào ngày cuối cùng. Phần lớn thời gian còn lại sẽ được dành cho cho các hoạt động thương mại, từ thiện và tất nhiên là cả... mua sắm.

Real vô địch World Football Challenge

Với 17 điểm, Real Madrid đã trở thành nhà vô địch mới của World Football Challenge, giải đấu mùa Hè được tổ chức ở Bắc Mỹ quy tụ các đội bóng hàng đầu châu Âu và khu vực Bắc-Trung Mỹ. Real Madrid đã thắng cả 3/3 trận ở giải này (Los Angeles Galaxy 4-1, Chivas 3-0, Philadelphia Union 2-1), được 9 điểm, ngoài ra còn có thêm 8 điểm từ các bàn thắng (mỗi bàn thắng trong một chiến thắng được cộng 1 điểm, tối đa mỗi trận 3 điểm). M.U sau chiến thắng trước Barca cũng được 17 điểm, nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng-bại.

Mùa Hè của Real Madrid

17/07 L.A. Galaxy-R.M 1-4
21/07 Chivas Mexico-R.M 0-3
24/07 Philadelphia-R.M 1-2
27/07 Hertha Berlin-R.M 1-3
30/07 Leicester-R.M 1-2
03/08 Guangzhou Evergrande-R.M
06/08 Tianjin Teda-R.M

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X