Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Villanovense 0-0 Barcelona: Vắng Su-Ne, Blaugrana hòa may trước đội bóng hạng... làng

Thứ Tư 28/10/2015 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự vắng mặt của cặp tiền đạo Neymar, Suarez đã ảnh hưởng rất lớn tới mặt trận tấn công của Barca. Trong một ngày mà những Munir và Sandro sắm vai kép chính, hai cầu thủ này đã gây thất vọng lớn khi không thể xuyên thủng được mảnh lưới của đội bóng hạng làng Villanovense. Tuy nhiên, trận hòa không bàn thắng cũng là kết quả chấp nhận được đối với nhà ĐKVĐ trong bối cảnh này.

Thời gian qua, Barca vẫn đang gắng gượng sống tốt khi thiếu vắng đi linh hồn Lionel Messi. Trên thực tế, việc Blaugrana giành được kết quả khá tích cực cũng một phần đến từ việc họ nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ lịch thi đấu. Trong 3 trận toàn thắng đã qua, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Vallecano (thắng 5-2), Eibar (3-1) tại La Liga và BATE Borisov (2-0) ở vòng bảng Champions League. Trong chuỗi trận sắp tới, Barca được dự đoán cũng sẽ có những trận đấu hết sức nhàn hạ khi chỉ phải chạm trán với Villanovense, Getafe và tái đấu với BATE Borisov. Tất nhiên trong những đối thủ này, Villanovense là đội bóng nhỏ bé nhất.

Không chỉ là đội bóng có tuổi đời non trẻ (thành lập 1992), Villanovense còn nhỏ bé tới mức số tiền họ chi ra cho bóng đá mỗi năm chỉ là 330.000 euro, không bằng lương 1 tuần của Messi (384 nghìn euro). Ngoài ra, thành phần đội bóng của Villanovense chủ yếu là thợ hồ, y tá, công nhân hay thậm chí là bảo vệ… Chưa hết, đội bóng chủ sân Villanueva de la Serena đang thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha và chưa một lần được tham dự La Liga. Tất cả đã nói lên, Villanovense nghiệp dư tới mức nào và thật khó có thể tạo nên điều kỳ diệu trước gã khổng lồ Barcelona trong cuộc đụng độ này. Tất nhiên, đây sẽ là cơ hội rất lớn để HLV Luis Enrique cho các trụ cột nghỉ ngơi và trao niềm tin cho các kép phụ hay thậm chí là sử dụng tài năng trẻ ở lò đào tạo La Masia.
 
Đúng như dự đoán, trước một đối thủ yếu Villanovense nên không có gì khó hiểu khi HLV Luis Enrique bố trí một đội hình 2 với rất nhiều gương mặt trẻ. Đáng chú ý, thủ môn số 3 Masip đã được sử dụng ngay từ đầu thay vì Ter Stegen, Vermaelen trở lại sau hơn 1 tháng dính chấn thương nặng. Mathieu và Douglas chính là hai cầu thủ đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh trái - phải ở trận đấu này. Trên hàng tiền vệ, tài năng trẻ Kaptoum có màn ra mắt đội bóng và sánh bước cùng với hai người đàn anh Samper và Gumbau. Cuối cùng, bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi chuyên gia đóng thế Adriano lại được đẩy lên đá tiền đạo và cùng với Munir, Sandro tạo ra bộ ba trên hàng công của đội khách. Ở chiều hướng ngược lại, HLV Julio Cobos của Villanovense đành bố trí một sơ đồ thấp với nhiệm vụ phòng ngự và hạn chế ít nhất bàn thua là tiêu chí tiên quyết.

Villanovense 0-0 Barcelona Vang Su-Ne, Blaugrana hoa may truoc doi bong hang lang hinh anh
HLV Luis Enrique sử dụng rất nhiều tài năng trẻ của lò La Masia.

Mặc dù ra sân với nhiều gương mặt trẻ trong đội hình, Barca vẫn tạo ra được một thế trận lấn lướt so với đội chủ nhà Villanovense. Trong 5 phút đầu trận, đội khách đã thi triển phong cách phối hợp bóng ngắn, ít chạm quen thuộc. Dù vậy, các cầu thủ tấn công bên phía Barca vẫn chưa thể tiếp cận được với khung thành của thủ môn Fuentes bởi đội chủ nhà đã chủ động vây kín các lối ra vào bằng một hàng thủ đông người. Đã 14 phút trôi qua, Barca vẫn chưa thể tung ra nổi một cú sút nào về phía khung thành của Villanovense, đây là một kết quả hoàn toàn tỉ lệ nghịch với những gì mà họ đã tạo ra trong việc kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Lối chơi tiki-taka của nhà ĐKVĐ vẫn chưa thể ru ngủ được đối phương giống như những gì mà người hâm mộ đã trông đợi trước đó.

Khi lối chơi ban bập, đập nhả ở cự ly ngắn không phát huy tác dụng, Barca chủ động sử dụng rất nhiều tình huống tạt bóng từ hai cánh và ngoài ra tìm kiếm vận may từ những tình huống sút xa. Phút 17, tài năng trẻ Gumbau tung cú nã đại bác từ xa, bóng đi chìm và khá hiểm nhưng lại đi chệch khung thành của thủ môn Fuentes trong gang tấc. Trong khi đó, dù chơi phòng ngự bị động nhưng Villanovense cũng nhiều lần khiến cho các cule phải thót tim ở những tình huống phản công. Ngay sau pha sút bóng của Gumbau, đội chủ nhà đã có màn đáp trả bằng pha ra chân rất nhanh của Perez. Tuy nhiên, cầu thủ khoác áo số 10 này đã tung cú sút hơi nhẹ và không thể vượt qua được đôi tay của thủ môn Masip. Trên thực tế, dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng Villanovense nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm cao và những gì họ làm được cho tới giờ phút này là rất đáng khen ngợi.

Đã 2/3 thời gian hiệp một trôi qua, sức ép mà Barca tạo về phía khung thành của thủ môn Fuentes là rất ít ỏi. Các cầu thủ bên phía đội khách chỉ biết chuyền bóng qua lại mà rất thiếu ý tưởng trong những tình huống dàn xếp tấn công. Nếu như không thể cải thiện được khả năng tấn công, rất có thể HLV Luis Enrique sẽ có những điều chính trong hiệp 2. Hiện tại, trên hàng ghế dự bị của nhà ĐKVĐ lúc này còn một Rakitic cũng rất đáng chú ý. Ở chiều hướng ngược lại, chính Villanovense mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong những phút vừa qua. Thậm chí, đội chủ nhà xứng đáng được nhận quả penalty sau khi Vermaelen vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Rất may cho Barca, trọng tài đã không nổi còi bất chấp vị vua áo đen này đứng rất gần ở pha bóng vừa rồi. 

Villanovense 0-0 Barcelona Vang Su-Ne, Blaugrana hoa may truoc doi bong hang lang hinh anh 2
Cặp tiền đạo Munir và Sandro đã gây thất vọng rất lớn.

Tới phút 42, hậu vệ Javi Sanchez đã suýt chút nữa sút tung lưới của Masip bằng một pha đệm bóng cận thành. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ mang áo số 5 này đã có pha chạy cắt mặt thông minh và tung cú dứt điểm cận thành (cự ly chừng 3), rất tiếc bóng đã đi vọt xà. Mặc dù không cầm bóng quá nhiều (20%) nhưng Villanovense mới là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt và họ xứng đáng có cho mình ít nhất là một bàn thắng. Những phút còn lại, Barca vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của thủ môn Fuentes. Kết quả, hiệp 1 kết thúc, Villanovense đã bất ngờ cầm hòa nhà ĐKVĐ Barcelona trên sân nhà. Chứng kiến việc Barca thi đấu bế tắc, chắc chắn các cule đang rất nóng lòng chờ vào những thay đổi của HLV Luis Enrique trong hiệp 2.

Những gì đang diễn ra trong hiệp 2 rất giống so với cục diện ở 45 phút đầu tiên. Cho tới lúc này, đám trẻ của lò La Masia vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều. Thậm chí trong những phút vừa qua, tỉ lệ chuyền bóng hỏng của các cầu thủ đội khách là rất nhiều và điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để Villanovense thực hiện những pha phản công. Bên ngoài đường pitch, Rakitic và Alba đang khởi động, rất có thể họ sẽ được đưa vào sân trong những phút sắp tới. Phải tới 20 phút hiệp hai trôi qua, Barca mới tung ra được cú sút tiếp theo về phía của Villanovense nhưng đó lại đến từ nỗ lực sút xa của tài năng trẻ Sandro. Cuối cùng, HLV Luis Enrique đã thay người bằng việc tung tiền đạo Aitor vào sân thế chỗ cho Kaptoum. Như vậy, với sự thay đổi này thì Adriano sẽ được kéo xuống đá tiền vệ, bộ ba Aitor, Munir và Sandro sẽ chơi cao nhất trên hàng công của đội khách những phút về sau.

Cả Barca và Villanovense đang thi đấu nghiệp dư giống như ở giải Segunda B (hạng 3 TBN) vậy. Không có bất cứ cái gì gọi là đẳng cấp chênh lệch ở đây hết, thậm chí những gì mà đội chủ nhà làm được còn hơn hẳn so với Barca. Việc nhà ĐKVĐ chơi kém trong trận này đã gióng lên mội hồi chuông cảnh báo cho lò đào tạo trứ danh La Masia. Trong những năm qua, cỗ máy sản xuất cầu thủ số một châu Âu này đang cho ra lò những tài năng không được đánh giá cao. Sẽ là mơ mộng để người ta nghĩ về những Messi, Xavi hay Iniesta phiên bản mới và xem ra điều này là không tưởng ở thời điểm hiện tại. Việc đội hình 2 của Barca chơi kém cũng mang đến cho đội bóng này những hiểm họa ngầm nhất định. Nên nhớ, cơn bão chấn thương vẫn chưa chịu buông tha Blaugrana và không biết họ sẽ ra sao nếu một ngày thiếu vắng cả Messi, Suarez và Neymar?

Villanovense 0-0 Barcelona Vang Su-Ne, Blaugrana hoa may truoc doi bong hang lang hinh anh 3
Barca đã có trận hòa may trước Villanovense.

Dường như Luis Enrique hài lòng về kết quả hòa 0-0 khi ông vẫn chưa chịu tung Rakitic vào sân. Trên thực tế, kết quả này là hoàn toàn chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh Barca còn nguyên một trận chưa đấu trên sân nhà Nou Camp, diễn ra vào tháng 12. Trong bối cảnh Barca khủng hoảng lực lượng trầm trọng, chẳng có lý do gì họ phải tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Villanovense. Trên thực tế, nếu như trọng tài chính xác hơn thì có lẽ nhà ĐKVĐ đã phải đón nhận bàn thua. Cụ thể, sau Vermaelen giờ tới lượt Sandro để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú đành đầu chuyền bóng về của hậu vệ Mathieu. Ở chiều hướng ngược lại, pha bóng nguy hiểm nhất mà Barca tạo ra từ trận đấu cho tới giờ có lẽ là cú đánh đầu hiểm hóc của Bartra khiến thủ môn Fuentes phải trổ tài hết cỡ để cứu thua ở phút 88.

Không thể khoan thủng được mảnh lưới của Fuentes, Barca đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng dù kiểm soát bóng vượt trội. Trên thực tế, nhà ĐKVĐ đã may mắn có được kết quả trên khi họ nhận được sự ưu ái của trọng tài. Với cách nhập cuộc rất tự tin và tinh thần thi đấu quyết tâm cao, Villanovense đã nhiều lần đặt khung thành của thủ môn Masip trong tình trạng báo động cao. Và với những ai chứng kiến 90 phút trận đấu này chắc chắn cũng phải dành những lời khen ngợi cho đại diện đang thi đấu ở giải hạng ba Tây Ban Nha. 

Đội hình xuất phát:

Villanovense (4-2-3-1): Fuentes – Cubi, Sanchez, Trinidad, Tapia – Curro, Pajuelo - Perez, Pingu, Moraga – Casi

Barcelona (4-3-3): Masip – Mathieu, Vermaelen Bartra, Douglas – Kaptoum, Samper, Gumbau – Adriano, Munir, Sandro

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X