Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1-3 Barcelona: MSN tiếp tục thăng hoa, "Tàu ngầm vàng" vỡ vụn ngay tại El Madrigal

Thứ Năm 05/03/2015 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vấp phải sự vùng lên quyết liệt của Villarreal, tuy nhiên với bản lĩnh của một ông lớn cùng sự tỏa sáng của tam tấu MSN thì Barca đã tiếp tục giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về Cúp nhà vua TBN. Với chiến thắng này, Blaugrana đã chính thức trở thành đội đầu tiên lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 5 tới.

Tiếp đón Barcelona trong trận Villarreal vs Barcelona bán kết lượt về Cúp nhà vua trên sân nhà, Villarreal đang rất quyết tâm sửa sai sau thất bại tại Nou Camp vào tuần trước. Cách biệt 2 bàn là không nhỏ nhưng “Tàu ngầm vàng” đã có một bàn thắng trên sân khách làm vốn. Vì vậy chỉ cần thắng với tỷ số 2-0 trong trận lượt về này là thầy trò HLV Marcelino vẫn có thể đá bay Blaugrana ra khỏi đấu trường Cúp nhà vua. Lợi thế của Dos Santos và các đồng đội là họ sẽ được thi đấu tại “thánh địa” El Madridgal, nơi mà Villarreal đang có phong độ cực cao trong thời điểm này. Đội bóng xứ Galicia đã toàn thắng cả 10 trận gần đây trên tất cả các mặt trận tại sân nhà của mình. Đó là một lời thách thức có sức nặng với Barcelona trong chuyến làm khách này.

Thế nhưng Barcelona cũng có những sự tự tin của riêng mình sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây. Đội bóng xứ Catalan đã đập tan mọi chỉ trích kể từ trận thua Sociedad trong ngày mở đầu năm mới 2015. Kể từ chuyến hành quân tới xứ Basque đến nay, Blaugrana đã thắng tới 14/15 trận và đã lấy lại được uy danh của gã khổng lồ xứ Catalan. Trong số 14 trận thắng đó của đội chủ sân Nou Camp thì họ đã có tới 2 trận thắng trước chính Villarreal trong tháng 2 vừa qua. Vì vậy dù “Tàu ngầm vàng” đang được coi là một trong những đối thủ khó chơi nhất tại Tây Ban Nha hiện nay nhưng đoàn quân của Luis Enrique không có gì phải run sợ tại El Madrigal. Đừng quên rằng, Barca đã không thua Villarreal trong suốt 7 năm qua, thậm chí họ đã thắng trong 9/10 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội. Đó là lý do mà Messi và các đồng đội vẫn sẽ hướng tới một kết quả khả quan tiếp theo trong trận lượt về này, dù họ đã có lợi thế lớn sau trận lượt đi tại Nou Camp.

Dự đoán được sự khó khăn khi phải làm khách của Villarreal, không ngạc nhiên khi HLV Luis Enrique vẫn tung đội hình mạnh nhất ra sân dù họ chỉ cần một trận thua tối thiểu vẫn nắm quyền đi tiếp. Trên hàng công, 3 khẩu pháo hạng nặng Messi, Suarez và Neymar vẫn sẽ là điểm tựa sức mạnh cho đội khách. Trong khi đó Busquets đã trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ở lượt đi, đá bên cạnh số 5 sẽ là lão tướng Iniesta, sự thay đổi duy nhất ở tuyến giữa việc cầu thủ trẻ Rafinha thay thế Rakitic ra sân ngay từ đầu. Ở hàng thủ, thì Mascherano được trả về vị trí trung vệ quen thuộc với Pique, còn Montoya đá thay vị trí của Dani Alves, trong khi đó ở trong khung gỗ thì thủ môn Ter Stegen vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 của Luis Enrique ở các giải đấu cúp. Bên phía đội chủ nhà Villarreal với tham vọng ghi 2 bàn vào lưới Barca đã co sự thay đổi trên hàng công khi Uche đá thay vị trí của Dos Santos ngay từ đầu. Sự thay đổi còn lại của “Tàu ngầm vàng” là vị trí tiền vệ trung tâm của Bruno khi cầu thủ này dính chấn thương, người đá thay là tiền vệ người TBN Tomas Pina.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Bàn mở tỷ số của Neymar

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, Villarreal đã dồn lên tấn công nhằm có được bàn thắng sớm. Đội hình của đội bóng áo vàng được dâng lên rất cao để áp đặt lối chơi. Ngay ở phút thứ 2, cơ hội nguy hiểm đã đến với “Tàu ngầm vàng” khi đội chủ nhà có pha bóng lộn xộn trước vòng cấm của thủ thành Stegen. Tuy nhiên chính vì đội hình dâng lên quá cao khiến cho Villarreal để lộ ra quá nhiều khoảng trống trước khung thành của Asenjo. Và ngay phút thứ 4, các tiếp cận sai trận đấu của Villarreal đã bị trả giá khi tam tấu MSN có pha phối hợp quá đẳng cấp. Suarez thoát xuống khôn ngoan bên hành lang cánh trái để chuyền ngang cho Messi, số 10 bình tĩnh khống chế và chuyền bóng tinh tế để Neymar dễ dàng mở tỷ số cho Barcelona.

Tất nhiên là đội chủ nhà Villarreal không chịu đầu hàng khi mà trận đấu mới chỉ diễn ra trong vài phút. Đoàn quân áo vàng tiếp tục dồn lên để tìm kiếm san bằng tỷ số. Và thiếu chút nữa là họ đã có được điều mình cần ở phút thứ 6. Từ quả đá phạt góc của Trigueros, Busquet và Alba phối hợp không ăn ý khiến bóng tới chân của Cheryshev bên phía chủ nhà, đáng tiếc là ở khoảng cách chưa tới 5m thì số 17 của “Tàu ngầm vàng” lại dứt điểm quá bổng. Phút 13, một cơ hội nguy hiểm khác cho đội chủ nhà khi Vietto đánh đầu nguy hiểm trong vòng cấm Barca. Đây là pha bóng mà Jonathan đã xử lý bóng rất khéo để loại bỏ Montoya để chuyền vào trong, chỉ tiếc là cú dứt điểm của số 7 lại quá nhẹ. Tới phút 17, Villarreal tiếp tục có cơ hội ngon ăn khi Uche băng lên trống trải trong vòng cấm của đội khách, cú đá của tiền đạo người Nigeria là khá tốt chỉ tiếc là bóng chỉ đi vào mép ngoài mành lưới của Stegen.

Phút 20, cơ hội nguy hiểm nhất của Villarreal kể từ đầu trận đã đến khi Cheryshev có cơ hội đối mặt với Stegen ngay trong vòng cấm của Barcelona. Tuy nhiên trong tư thế thuận lợi thì tiền vệ người Nga vẫn chưa thể đánh bại được “người gác đền” của đội khách. Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Barca đã giảm nhịp độ trận đấu để chờ đợi những pha phản công sắc bén. Một trong số những tình huống như vậy đã đến ở phút 26 khi Messi chuyền bóng vô cùng thuận lợi để Iniesta băng lên. Tuy nhiên đây là pha bóng mà thủ thành Asenjo đã băng ra kịp thời để bịt hết góc sút của đội trưởng Barca. Dù là đội bóng chơi phòng ngự phản công nhưng các hậu vệ của ông Luis Enrique chưa cho thấy sự chắc chắn của mình. Rất nhiều tình huống mất bóng ngay trên phần sân nhà rất nguy hiểm của các hậu vệ Barca, một trong những pha như thế giúp cho Vietto có cú dứt điểm nguy hiểm ở phút 30 dù không ghi được bàn thắng.

Villarreal vs Barcelona hinh anh 2
Villarreal đã khiến cho Barca gặp phải nhiều khó khăn trong hiệp 1

Phút 35, Messi tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình khi chọc khe giúp Neymar băng lên trống trải trước khung thành của thủ môn Asenjo. Tuy nhiên khi bị hậu vệ Villarreal áp sát thay vì chuyền bóng thuận lợi cho Suarez và Messi ở bên trong đứng chờ, nếu không đã có bàn thắng thứ 2 cho Barcelona. Chắc chắn Neymar phải hối hận vì điều đó vì chỉ 3 phút sau Villarreal có được bàn thắng san bằng tỷ số. Hậu vệ cánh Costa chuyền bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm của Barca. Bóng đi lập bập đi trúng vào vị trí của Jonathan Dos Santos và số 6 đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ, trận đấu trở về vạch xuất phát. Ngay sau khi bị thủng lưới Barca còn chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ Busquets dính chấn thương phải rời sân để nhường chỗ cho Mathieu. Cầu thủ người Pháp sẽ đá cặp trung vệ với Pique còn Mascherano được đôn lên thi đấu ở hàng tiền vệ. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, 2 đội ra nghỉ với tỷ số tạm thời là 1-1, với thế trận như thế này thì hiệp 2 sẽ càng trở nên hấp dẫn và đáng chờ đợi hơn.

Tương tự hiệp đấu đầu tiên, ngay khi hiệp 2 bắt đầu thì Villarreal tiếp tục dồn lên tấn công. Đội hình của đội bóng áo vàng vẫn đang mạnh dạn tràn sang phần sân của Barca để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Ngay phút 46, thiếu chút nữa “Tàu ngầm vàng” đã có thể chọc thủng lưới của Stegen khi Vietto thoải mái đánh đầu cận thành, chỉ tiếc là cú lắc đầu của số 7 lại đi bổng hơn khung gỗ của đội khách. Phút 51, đội chủ nhà có một cơ hội khác từ pha đá phạt trực tiếp của Jonathan, tuy nhiên cú dứt điểm của cựu cầu thủ Barca lại đi đúng vào vị trí của Stegen đã chọn. Trước thế trận lép vế so với đội chủ nhà, Blaugrana không tạo được những pha phối hợp như trước mà thay vào đó là những nỗ lực mang tính cá nhân. Phút 54, Messi đi bóng quen thuộc từ cánh trái vào trong và thực hiện cứ cứa lòng sở trường tuy nhiên thủ thành Asenjo đã chơi tập trung trong tình huống này.

Hiệp 2 cũng đang trở thành bản sau của hiệp đấu đầu tiên với thế trận không có nhiều thay đổi. Barca tiếp tục thi đấu chậm rãi để giữ lợi thế cách biệt 2 bàn, trong khi đó “Tàu ngầm vàng” vẫn đang kiến trì tổ chức tấn công để hy vọng về một cuộc lật đổ. Khi chưa tìm được sự đột biến thì HLV Marcelono đã quyết định tung Giovani Dos Santos vào sân để mông tìm kiếm thêm những bàn thắng. Tuy nhiên khi mà đội bóng áo vàng chưa kịp vùng lên thì họ gặp bất lợi lớn khi tiền vệ Pina bị đuổi khỏi sân ở phút 64. Cầu thủ của đội chủ nhà đã có pha vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm với Neymar và trọng tài đã ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Pina. Một đòn giáng quá mạnh vào tham vọng lật đổ của Villarreal.

Villarreal vs Barcelona hinh anh 3
Suarez đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca

Với việc được đá hơn người thì không ngạc nhiên khi Barca có được một thế trận dễ dàng hơn rất nhiều. Phút 68, Iniesta chọc khe tinh tế cho Suarez băng xuống cắt mặt dứt điểm, tuy nhiên cú đá của tiền đạo người Uruguay lại đi ra ngoài khung thành của chủ nhà. Chỉ sau đó 2 phút, Neymar thậm chí còn có cơ hội nguy hiểm hơn khi đối mặt với thủ thành Asenjo ở góc rất rộng. Tuy nhiên thêm một lần nữa tiền đạo người Brazil lại bỏ lỡ đáng tiếc, đây là pha bóng mà nếu số 11 chuyền bóng cho Suarez thì bàn thắng thứ 2 chắc chắn đã đến với đội khách. Tuy nhiên Barca cũng không phải đợi lâu để có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1. Phút 73, Suarez tỷ đè rất khôn ngoan để loại bỏ trung vệ Victor Ruiz và thủ thành Asenjo trước khi sút tung lưới Villarreal lần thứ 2.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Barca chủ động giữ bóng để giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời giữ sức cho các trụ cột trong giai đoạn khốc liệt sắp tới. Tuy nhiên với tinh thần rệu rã và buông xuôi của Villarreal thì Blaugrana vẫn có được những cơ hội nguy hiểm ở những phút cuối. Một trong những tình huống như thế đã giúp Neymar có được bàn thắng thứ 2 ở phút 86. Từ đường chuyền như đặt của Xavi, chân sút người Brasil đã dễ dàng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1, đồng thời nhấn chìm mọi hy vọng lội ngược dòng của “Tàu ngầm vàng”. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận, Barca hiên ngang lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN mùa giải 2014/2015.

Đội hình ra sân

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos, Pina, Trigueros, Cheryshev – Vietto, Uche.

Barca (4-3-3): Stegen -  Alba, Mascherano, Pique, Montoya – Iniesta, Busquets, Rafinha – Neymar, Suarez, Messi.

Xem thêm tin tức bóng đá tại ĐÂY

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X