Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-3 Real Madrid: "Siêu nhân" Ronaldo lập hat-trick, Kền kền chật vật rời "chảo lửa" Sanchez Pizjuan

Chủ Nhật 03/05/2015 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú hat-trick của Ronaldo đã giúp cho thầy trò HLV Ancelotti giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận Sevilla vs Real Madrid. Với 3 điểm trọn vẹn rời “chảo lửa” Sanchez Pizjuan, đội bóng Hoàng gia vẫn duy trì được khoảng cách 2 điểm kém hơn để bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng La Liga.  

Trước trận Sevilla vs Real Madrid ở vòng 35 La Liga, người ta đã thấy một đoàn quân sao trắng hoàn toàn khác so với trước đây. Thay vì một vẻ đẹp hào nhoáng là một tập thể có lối chơi thực dụng đậm chất Italia mà Ancelotti áp dụng. Không còn những chiến thắng giòn giã và đậm chất cống hiến nữa, nhưng đó là những chiến thắng với thế trận rất chắc chắn của Kền kền trắng. Vắng Modric, Benzema hay Bale chẳng vấn đề, Ronaldo tịt ngòi 3 trận gần đây không ảnh hưởng gì tới kết quả chung của đội bóng. Điều Carletto và các cộng sự quan tâm vào lúc nào là Real phải quyết tâm bảo vệ ngôi vương tại Champions League và bám đuổi Barca cho tới vòng đấu cuối cùng tại La Liga.

Chiến thắng siêu thực dụng trước Atletico Madrid tại tứ kết lượt về Champions League của Real rất được các Madridista ủng hộ. Bởi đó là một bộ mặt lạnh lùng cần có của những kẻ chinh phục danh hiệu. Điểm nhấn trong chiến thắng mang đậm chiến thuật đó là sự xuất hiện của Ramos ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với tố chất của một thủ lĩnh cùng kinh nghiệm đầy mình thì trung vệ người Tây Ban Nha trở thành chốt chặn quan trọng ngay sau Toni Kroos. Hôm nay trước trận Sevilla vs Real Madrid, rất nhiều tờ báo thân Los Blancos đã nói về một kịch bản tương tự sẽ được Ancelotti dựng lên ở Sanchez Pizjuan. Đây là điều hợp lý bởi Sevilla là một đối thủ cực kỳ khó chơi chẳng kém gì Atletico Madrid.

Đoàn quân của Unai Emery đang là một trong những đội bóng chơi ấn tượng nhất tại xứ bò tót hiện nay với chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp. Không chỉ đang tràn đầy cơ hội lọt vào top 4 La Liga mà Sevilla cũng đang được coi là ứng viên số 1 để lên ngôi tại đấu trường Europa League mùa này. Không chỉ có phong độ ổn định mà đội bóng xứ Andalucia luôn rất giỏi trong những trận cầu đinh như thế này. Họ đã hòa Barca, Atletico, thắng Bilbao, thắng Villarreal tới 3 trận trong thời gian gần đây. Đó là một lời khẳng định về sức mạnh của Sevilla vào thời điểm này.

Nhìn vào những cái tên trong đội hình xuất phát bên phía Real, khá bất ngờ khi HLV Ancelotti quyết định sử dụng Sergio Ramos thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm ngay từ đầu. Có lẽ, nhà cầm quân người Italia muốn tiếp tục hoàn thiện giải pháp mang tính chiến thuật này để chuẩn bị cho trận gặp Juventus vào giữa tuần sau, trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League. Ngoài ra, trên hàng công, Carletto cũng chấp nhận tin tưởng cầu thủ đang duy trì phong độ cao là Chicharito, thay vì cái tên Gareth Bale như thường lệ. Do đó, ngôi sao người xứ Wales đã phải ngồi dự bị.

Truc tiep bong da Sevilla vs Real Madrid  vong 35 La Liga 2014-2015 hinh anh

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc với một tốc độ khá cao. Không khó để nhận ra rằng, chủ nhà Sevilla đã chấp nhận triển khai một lối đá áp sát quyết liệt ngay từ đầu nhằm hạn chế khả năng phối hợp nhóm bên phía Los Blancos. Thực tế cho thấy, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Unai Emery đang sử dụng cho đội bóng xứ Andalucia là tương đối cân bằng, có thể giúp các vị trí trong đội hình bọc lót nhau một cách thuận lợi. Phút thứ 9, Real có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau khi Marcelo thực hiện đường chuyền vào khu vực cấm địa để Ronaldo dứt điểm cận thành. Thế nhưng, rất đáng tiếc là CR7 lại không thể thắng được cái vai của thủ thành Rico bên phía Sevilla.

Khá bất ngờ khi mà khoảng thời gian tiếp theo, Sevilla mới là những người giành thế chủ động trên sân. Nhờ khả năng tranh chấp hiệu quả, đội bóng miền Nam đang thực sự khiến cho các cầu thủ Real gặp không ít khó khăn. Liên tiếp những tình huống hãm thành đã được Sevilla tạo ra về phía khung thành đội khách. Phút 22, tiền đạo Bacca của Sevilla thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện quả tạt căng ngang vào khu vực cấm địa, tạo điều kiện cho Reyes băng vào. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha lại không thể chạm bóng thành công. Cần phải nhấn mạnh rằng, trung phong cắm Carlos Bacca bên phía CLB chủ sân Sanchez Pizjuan là mẫu “số 9” hoạt động cực kỳ bao quát và sẵn sàng di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Do đó, hàng phòng ngự Real chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả nếu như muốn ngăn chặn mắt xích quan trọng này.

Truc tiep bong da Sevilla vs Real Madrid  vong 35 La Liga 2014-2015 hinh anh 2
Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid

Tính đến phút thứ 30 của trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng đang là 63% nghiêng về phía thầy trò Ancelotti. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì đội bóng Hoàng gia cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Phút 36, xuất phát từ pha xử lý khéo léo của Isco bên hành lang cánh trái, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện quả tạt chuẩn xác vào vòng cấm địa giúp cho Ronaldo đánh đầu dũng mãnh, mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Khi mà đội chủ nhà Sevilla còn chưa hết bàng hoàng sau bàn thua thứ nhất thì thầy trò HLV Emery đã tiếp tục phải nhận thêm “trái đắng”. Phút 37, lần này là một tình huống tạt bóng của James Rodriguez từ cánh phải, Chicharito đã băng vào rất nhanh để đánh đầu kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn cận thành, gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho Los Blancos.

Dễ dàng nhận thấy rằng, nhà ĐKVĐ Champions League thi đấu không quá áp đảo so với đối phương nhưng nhờ khả năng tận dụng cơ hội cực kỳ hiệu quả, Real vẫn có được điều quan trọng nhất, đó chính là những bàn thắng. Thế nhưng, trong bối cảnh mọi thứ đang diễn ra tương đối thuận lợi thì đội bóng Hoàng gia đã bất ngờ phải chịu quả penalty từ tình huống phạm lỗi của Ramos với tiền vệ Aleix Vidal. Trên chấm phạt đền 11 mét, Bacca đã không phạm bất kỳ sai lầm nào để mang về bàn rút ngắn tỷ số cho chủ nhà Sevilla. Hiệp một cũng tạm thời khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách.

Truc tiep bong da Sevilla vs Real Madrid  vong 35 La Liga 2014-2015 hinh anh 3
Bacca rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền 11 mét

Sau giờ nghỉ, không có gì bất ngờ khi đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 49, tận dụng quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội, tiền vệ phòng ngự Mbia bên phía Sevilla đã nhanh chóng lao vào đánh đầu quyết đoán và suýt chút nữa quân bình thế trận cho thầy trò HLV Emery. Chỉ đúng một phút sau đó, Toni Kroos đã có tình huống đáp trả bằng cú dứt điểm từ xa mang tính chất “thử vận may” bên ngoài vòng cấm địa đội chủ nhà. Tuy nhiên, đáng tiếc cho cầu thủ người Đức là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Hàng tiền vệ Sevilla đang duy trì nhịp độ khá ổn định khi mà các vị trí luôn hỗ trợ và bọc lót cho nhau rất tốt. Việc Banega từ vị trí hộ công thuần túy chấp nhận lùi xuống đá thấp như một “số 8” đã phần nào giúp cho tuyến giữa của đội bóng xứ Andalucia trở nên cân bằng và giàu sức chiến đấu hơn. Mặt khác, điều này cũng nhường lại khoảng trống ở khu vực trung lộ dành cho Reyes tự do di chuyển xâm nhập và khai thác một cách triệt để, qua đó giúp cho lối chơi của đội chủ nhà trở nên đa dạng hơn. Phút 53, cựu tiền vệ đội bóng Hoàng gia có cơ hội dứt điểm ngay sát cầu môn của Iker Casillas. Thế nhưng, bàn thắng gỡ hòa vẫn chưa đến với thầy trò HLV Emery.

Truc tiep bong da Sevilla vs Real Madrid  vong 35 La Liga 2014-2015 hinh anh 4
Ronaldo hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình

Trong bối cảnh thế trận không có gì quá đặc biệt, Ancelotti đã quyết định tung Bale vào sân thế chỗ cho Chicharito. Ngay lập tức, cầu thủ người xứ Wales cũng để lại dấu ấn bằng quả tạt kiến tạo chuẩn xác giúp Ronaldo đánh đầu hoàn thành cú hat-trick ở phút thứ 69, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Real. Phải thừa nhận rằng, sự có mặt của Ramos đã phần nào giúp cho hàng tiền vệ đội khách trở nên “cứng cáp” hơn trước sức ép quyết liệt từ phía các cầu thủ Sevilla. Tuy nhiên, các phương án thay đổi nhân sự của HLV Emery sau đó đã mang đến những tín hiệu khởi sắc dành cho đội bóng xứ Andalucia. Phút 80, tiền vệ vào sân thay người Iborra đã tận dụng thành công đường chuyền căng ngang của Vidal để dứt điểm chuẩn xác mang về bàn gỡ 2-3 cho Sevilla.

Khi mà khoảng cách chỉ còn là một bàn, đội chủ nhà cũng chơi cực kỳ quyết tâm để tìm kiếm hy vọng giành lấy 1 điểm trước Real. Liên tiếp sau đó, các tình huống lên bóng nguy hiểm đã được thầy trò HLV Emery tạo ra về phía cầu môn đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, các cầu thủ Sevilla vẫn không thực sự tìm được độ chuẩn xác ở những pha xử lý cuối cùng của mình khiến cho nhiều cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Kết thúc 3 phút bù giờ, tỷ số vẫn được giữ nguyên. Chung cuộc, Real đã giành chiến thắng sát nút “nghẹt thở” 3-2 trước đối thủ cứng cựa mang tên Sevilla.            

Đội hình ra sân:

Sevilla: Rico, Figueras (Suarez 70'), Carrico, Kolodziejczak, Tremolinas, Krychowiak (Iborra 78'), Mbia, Banega, Aleix Vidal, Reyes, Bacca (Gameiro 79').

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo (Arbeloa 88'), Ramos, Kroos, James, Isco (Illarramendi 84'), Ronaldo, Hernandez (Bale 66').

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X