Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua "bão chấn thương", Real Madrid đè bẹp Malaga 3-1

Chủ Nhật 19/04/2015 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không quá thuyết phục, đồng thời phải chịu thêm các ca chấn thương đáng tiếc của Bale và Modric nhưng thầy trò HLV Ancelotti vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 3-1 ở trận Real vs Malaga. Những cầu thủ ghi bàn bên phía Los Blancos lần lượt là Ramos, James Rodriguez và Ronaldo. 

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, Real Madrid luôn rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin sau những lần vấp ngã liên tục. Từ đội bóng có sức mạnh vũ bão hồi đầu mùa cùng mục tiêu “ăn 6” thì đến giờ này Kền kền trắng đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Họ vẫn phải “hít khói” Barca tại La Liga và thi đấu thất thường tại Champions League. Thế nhưng sau trận đấu với Atletico vào giữa tuần vừa qua, có vẻ như thầy trò HLV Ancelotti đã lấy lại được sự tự tin cần thiết của một kẻ chinh phục. Real đã bỏ lại tâm lý run sợ khi làm khách tại Calderon để có một trận đấu cực hay trước người hàng xóm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Oblak thì Los Blancos đã có thể đánh bại được “kẻ thủ” khó chịu cùng thành phố.

Không chỉ là một trận đấu tốt trước Atletico mà màn trình diễn của Real vào giữa tuần giúp cho họ vững tin trên con đường chinh phục các danh hiệu vào cuối mùa. Như chính lời của Ancelotti mới đây thì derby Madrid đã giải phóng áp lực cho các cầu thủ Real. Điều đó sẽ giúp cho đôi chân của Ronaldo và các đồng đội trở nên thanh thoát hơn trong những trận đấu tới. Mọi vấn đề về chấn thương, thẻ phạt đã đi qua và đây là lúc mà các Madridista đang chờ đợi một Real mạnh mẽ như hồi đầu mùa với 22 trận thắng liên tiếp.

Trận đấu Real Madrid vs Malaga vào đêm nay sẽ đáp ứng mọi sự mong mỏi của các CĐV tại Bernabeu về một Real bách chiến, bách thắng. Thầy trò HLV Ancelotti đang rất hưng phấn hướng tới cuộc gặp gỡ với đại diện xứ Andalucia. Không chỉ hướng đến 3 điểm để hy vọng bám đuổi Barca mà Kền kền trắng đang muốn “nghiền nát” Malaga để lên tinh thần trước trận lượt về với Atletico. Khả năng Ronaldo và các đồng đội có thể chơi lấn lướt đội khách là rất cao khi mà họ đã toàn thắng Malaga trong 4 trận gần đây. Thậm chí trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội thì Kền kền trắng đã thắng tới 20/23 trận chạm trán đội chủ sân Rosaleda. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Javi Garcia đang hứa hẹn sẽ là “mồi ngon” cho Kền kền trắng ở vòng 32 này.

Truc tiep bong da Real vs Malaga vong 32 La Liga 2014-2015 hinh anh

Đánh giá về đội hình xuất phát, do chấn thương của Benzema nên HLV Carlo Ancelotti đã phải chấp nhận sử dụng bộ đôi tiền đạo Ronaldo-Bale trên hàng công. Ngoài ra, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cũng được Carletto thay thế cho hệ thống 4-3-3 quen thuộc, với một bộ tứ tiền vệ bao gồm Isco, Modric, Kroos và James Rodriguez. Về cơ bản, tuyến giữa Real với sự xuất hiện của 4 “chân chuyền” thượng thặng nhiều khả năng sẽ giúp cho Los Blancos dễ dàng kiểm soát trận đấu một cách dễ dàng trước các vị khách Malaga.

Mặc dù vậy, trái với những dự đoán ban đầu, cách thức nhập cuộc của đội bóng chủ sân Bernabeu là tương đối nhạt nhòa. Bất chấp việc kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đa số những đợt tấn công bên phía thầy trò Ancelotti đều tỏ ra thiếu tính trực diện cũng như tốc độ cần thiết. Thậm chí, Malaga mới là đội tỏ ra có phần lấn lướt hơn trong những phút đầu tiên nhờ các tình huống phản công sắc bén. Điều đáng nói là ngay từ phút thứ 5 của trận đấu, Real cũng phải chịu tổn thất đáng kể về mặt nhân sự sau khi Bale dính chấn thương và phải rời sân đồng thời nhường chỗ cho Chicharito.

Truc tiep bong da Real vs Malaga vong 32 La Liga 2014-2015 hinh anh 2
Ramos lập công mở tỷ số sau tình huống đệm bóng cận thành

Thi đấu không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn có được điều mình muốn, đó chính là bàn thắng. Phút 24, xuất phát từ một quả phạt bên cánh phải của Ronaldo, trung vệ Sergio Ramos đã băng vào rất nhanh và thực hiện cú dứt điểm cận thành đơn giản, mở tỷ số cho Los Blancos. Mặc dù vậy, cần phải nhấn mạnh rằng đây là một tình huống mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã đứng dưới hàng phòng ngự đối phương. Thế nhưng, chẳng mấy ai quá bận tâm đến điều này bởi quan trọng nhất là thầy trò HLV Ancelotti đã giành được lợi thế về mặt tỷ số, yếu tố giúp cho đội bóng Hoàng gia chơi thoải mái hơn trong khoảng thời gian tiếp theo.

Bước sang hiệp hai, không có gì bất ngờ khi Real vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Bằng một tuyến tiền vệ cơ động, kiểm soát bóng hiệu quả, đội bóng chủ sân Bernabeu dễ dàng giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn, nhỏ ở khu vực giữa sân đồng thời chờ đợi cơ hội từ các tình huống lên bóng nhanh. Về phần Malaga, trong bối cảnh bị dẫn trước, đội khách buộc phải vùng lên tấn công để nuôi hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 54, tiền vệ tấn công Amrabat bên phía Malaga có pha thoát xuống rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc về phía cầu môn của Casillas. Tuy nhiên, đáng tiếc cho thầy trò HLV Javier Gracia là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trên thực tế, cần phải thừa nhận rằng lối chơi áp sát đến từ phía Malaga đã phần nào khiến cho các cầu thủ Real gặp nhiều khó khăn trong khâu xử lý bóng. Phút 60, đội bóng Hoàng gia bất ngờ phải chịu tổn thất nặng nề sau khi Modric dính chấn thương do một pha va chạm với tiền vệ bên phía đội khách. Ngay lập tức, ngôi sao người Croatia đã được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Illarramendi. Như vậy, kể từ đầu trận đến giờ, HLV Ancelotti đã phải sử dụng hai sự thay đổi người “bất đắc dĩ” vì các trường hợp chấn thương vô cùng đáng tiếc, lần lượt của Bale và Modric.

Truc tiep bong da Real vs Malaga vong 32 La Liga 2014-2015 hinh anh 3
James Rodriguez dứt điểm tinh tế gia tăng cách biệt cho Los Blancos

Phút 66, trong một thế trận không mấy khởi sắc, Real đã bất ngờ được hưởng phạt đền sau tình huống James Rodriguez bị phạm lỗi ngay trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Ronaldo lại bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm dội cột dọc khung thành Malaga. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Ancelotti cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ đúng 3 phút sau đó, xuất phát từ một tình huống tổ chức phối hợp tấn công cực kỳ có nét, Ronaldo đã thực hiện đường chuyền nhả bóng thuận lợi tạo điều kiện cho James dứt điểm trái phát, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thế nhưng, đội khách Malaga ngay lập tức cũng có màn đáp trả xứng đáng bằng tình huống đánh đầu chuẩn xác của tiền đạo Juanmi, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đồng thời níu kéo đôi chút hy vọng giành điểm cho thầy trò HLV Gracia. Dễ dàng nhận thấy rằng, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 chính là điểm nhấn quan trọng nhất giúp cho Real duy trì được một lối chơi ổn định kể từ đầu trận đến giờ. Khi mà hàng tiền vệ 4 người bên phía Los Blancos vừa cầm bóng hiệu quả, vừa có thể trực tiếp hoán đổi vị trí cho nhau, đơn cử như Isco hay James Rodriguez chẳng hạn, đồng nghĩa với việc cách thức triển khai tấn công bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu cũng trở nên đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Truc tiep bong da Real vs Malaga vong 32 La Liga 2014-2015 hinh anh 4
Ronaldo ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho đội bóng Hoàng gia

Khoảng thời gian cuối trận, mặc dù thi đấu không thực sự áp đảo nhưng thầy trò HLV Ancelotti vẫn tìm được bàn thắng thứ ba cho riêng mình. Phút 92, sau một tình huống đi bóng hết sức nỗ lực của Chicharito, tiền đạo người Mexico đã đưa bóng vào trong hết sức thuận lợi để Ronaldo dứt điểm cực kỳ dễ dàng, gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho Real. Cuối trận, CR7 còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đã đối mặt với khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, chiến thắng chung cuộc 3-1 có lẽ cũng là quá đủ dành cho đội bóng chủ sân Bernabeu tiếp tục bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng. 

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa (Carvajal 76'), Pepe, Ramos, Marcelo; Isco, Modric (Illarramendi 60'), Kroos, James; Bale (Chicharito 5'), Ronaldo.

Malaga: Kameni; Rosales, Sanchez, Angeleri, Boka; Darder (Duda 87'), Recio (Tissone 75'); Samuel, Amrabat, Samu (Horta 81'); Juanmi.

Xem thêm: Video trận đấu Real vs Malaga

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X