Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Espanyol: "Chấp" người, bầy "Kền kền trắng" vẫn bay cao

Thứ Bảy 10/01/2015 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, Ancelotti cùng các học trò vẫn dễ dàng đánh bại các vị khách Espanyol để có được thắng lợi đầu tiên trong năm mới 2015 sau chuỗi 3 trận toàn thua. Thực ra, trước lúc Coentrao phải nhận thẻ đỏ ở một tình huống gây tranh cãi thì Real đã dẫn trước 2-0. Trận này, Ronaldo tịt ngòi song anh được an ủi phần nào khi góp công sức vào hai bàn thắng của đội nhà.


Real Madrid tuần trước đã gặp may mắn, bởi dù thua Valencia tại Mestalla, họ vẫn còn đứng trên đầu BXH La Liga nhờ Barcelona cũng có một thất bại tại Anoeta, trong trận đấu khiến cái tên David Moyes bỗng lấy lại giá trị trở lại sau một năm "khốn khổ khốn nạn" tại M.U. Tuy nhiên nếu như Real còn muốn dựa vào may mắn một lần nữa, ngôi đầu bảng họ đang tạm giữ có thể sẽ mất vì cách biệt với Barca lúc này chỉ đúng 1 điểm. Hiện giờ, HLV Carlo Ancelotti rất kỳ vọng các học trò của ông sẽ trở lại quỹ đạo sau khi khởi đầu năm mới bằng 2 trận thua, mới đây nhất là thất bại trước gã hàng xóm Atletico Madrid 0-2 ở Cúp nhà Vua. Cả hai trận đều cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, uể oải từ các cầu thủ do phải cày ải quá nhiều trong thời gian Real thiết lập kỳ tích vĩ đại: thắng 22 trận liên tiếp.

Espanyol mùa giải này là một đội bóng phòng thủ lỏng lẻo, một điều kiện tốt để lối chơi tấn công “ultra” của Real Madrid có dịp tung hoành trở lại sau khi đã đạt tới mốc 56 bàn thắng chỉ trong 16 trận trước đó. Espanyol trong 10 trận gần nhất mới chỉ giữ sạch lưới được có 1 lần. Hàng công của Espanyol cũng chẳng khá khẩm cho lắm. Trên thực tế, tổng số bàn thắng ở La Liga của Espanyol mùa giải này kém thành tích của một mình Cristiano Ronaldo 6 bàn (20 với 26). Và nếu chừng đó là chưa đủ, thì thành tích của đội bóng xứ Catalunya (nhưng phản đối ly khai) này đã không thắng trong 15 trận chính thức gần nhất gặp Real, kéo dài từ tận 2007 đến nay. Song chiến thắng của Atletico vừa rồi gợi mở cho Espanyol nhiều điều, đặc biệt khía cạnh thể lực suy kiệt của dàn Galacticos chính là yếu tố quan trọng mà các vị khách cần phải nắm bắt nếu muốn làm nên chuyện tại Bernabeu.

Dù biết thừa dàn chủ lực đã phải cày ải quá nhiều song để đảm bảo mục tiêu chiến thắng, HLV Carlo Ancelotti vẫn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tung ra sân những cậu học trò tốt nhất của mình. Ngoại trừ sự vắng mặt của Dani Carvajal (treo giò) và Sergio Ramos dính chấn thương thì những Pepe, Kroos, Casillas, James Rodriguez và bộ ba siêu hạng BBC lừng danh đều xung trận. Đội khách nhập cuộc khá tự tin song cũng không thể hoá giải hoàn toàn sức mạnh tấn công siêu khủng của đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên thuộc về Benzema vào phút thứ 10 với pha tung chân bắt volley vừa dũng mãnh vừa kỹ thuật, hạ gục được thủ thành Casilla nhưng không thắng nổi cái cột dọc đáng ghét.

Real Madrid 3-0 Espanyol Chap nguoi, bay Ken ken trang van bay cao hinh anh
James Rodriguez mở đầu cho chiến thắng dễ dàng của Real Madrid

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 12, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số. Từ cánh phải, Bale mở bóng dài sang tận cánh trái cho Ronaldo và siêu sao người BĐN sau màn bứt tốc chẳng cần hãm lại mà lập tức thực hiện ngay đường chuyền vào trong khá tinh tế để James Rodriguez băng xuống dùng chân trái đệm lòng nhanh đưa bóng vào lưới. Bàn thắng này thêm một lần khẳng định thương hiệu triển khai tấn công siêu nhanh vốn là điểm đáng sợ nhất của nhà ĐKVĐ Champions League phiên bản Carletto. Dẫu nhiệt huyết của các vị khách bị dội gáo nước lạnh toát song họ vẫn chơi rất kiên cường và duy trì thế trận phòng ngự chắc chắn để chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ phía Real Madrid.

Cần lưu ý rằng, Real đã mở tỷ số trong vòng dưới nửa tiếng đầu trận ở 19 trận trong chuỗi 22 chiến thắng kỷ lục vừa qua. Ngoài ra, 2 năm trở lại đây, Real hầu như đều giành chiến thắng nếu vươn lên dẫn trước sau 15 phút đầu trận. Quả thật, cũng chỉ đến phút 30, đội bóng Hoàng gia TBN đã chứng minh chân lý đó bằng bàn gia tăng cách biệt. Đoàn quân áo trắng được hưởng quả sút phạt ở cự ly gần 25m và hơi chếch về cánh phải. Bình thường Ronaldo là người thực hiện nhưng ở góc đá phạt như vậy phù hợp hơn với một cầu thủ thuận chân trái như Bale. Bởi thế, CR7 quyết định nhường lại quyền thực hiện cho siêu sao người xứ Wales và anh đã không phụ công đồng đội thân thiết khi tung ra cú sút không thể mẫu mực hơn, lái bóng vòng qua hàng rào chắn, đập mạnh vào cột dọc rồi chui vào lưới trong thế "chết đứng giữa trận tiền" của Casilla.

Có hai bàn làm vốn, Real đã bắt đầu chơi thảnh thơi, thong dong như đi dạo mà vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện nhưng cũng vì thế mà Espanyol có thể bảo vệ được mành lưới không bị thủng thêm cho đến hết hiệp 1. Dù thắng lợi coi như đã nằm gọn trong tay, HLV Ancelotti vẫn chưa cho trụ cột nào ra nghỉ ngơi sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, Los Blancos đã càng giảm tốc độ thi đấu, một cách dưỡng sức tương đối hợp lý và sáng suốt trong bối cảnh này. Song một diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở phút 53. Coentrao và Canas đều đổ người trên mặt sân, cùng sử dụng gầm giầy để tranh chấp bóng. Kết quả, cả hai cùng bị đau nhưng trọng tài chính đã thẳng tay rút ra tấm thẻ đỏ dành cho hậu vệ người TBN. Xem lại pha quay chậm thì rõ ràng, gầm giầy của Coentrao đã đạp trúng vào đầu gối đối phương và đây có lẽ là cơ sở để ông vua sân cỏ đưa ra quyết định của mình.

Real Madrid 3-0 Espanyol Chap nguoi, bay Ken ken trang van bay cao hinh anh 2
Bale đóng góp 1 bàn từ cú sút phạt tuyệt đẹp nhưng .....

Chưa vội bàn đến trọng tài Borbalan có công tâm hay không thì bản thân Coentrao cũng nên tự an ủi rằng anh quá đen đủi. Do phản ứng với quyết định của trọng tài, Ronaldo đã phải nhận thẻ vàng. Ngay lập tức, chiến lược gia người Italia phải có sự điều chỉnh nhằm duy trì quân số ở hàng thủ và James Rodriguez đành chấp nhận hy sinh, ra ngoài sân nghỉ ngơi nhường chỗ cho Nacho Fernandez - hậu vệ cánh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Không lâu sau khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân, Espanyol không được hưởng 11m dù trái bóng rõ ràng đã trúng vào tay Isco, mặc cho tiền vệ người TBN không cố tình. Phải chăng, nhân vật quyền lực nhất trong mỗi trận đấu không muốn "chọc giận" thêm đội chủ nhà nên đã cố tình bỏ qua.

Do thiếu người lại cộng thêm lợi thế hai bàn, Real chuyển sang phòng ngự - phản công và nhờ vào chất lượng cao cùng trình độ thế giới của dàn hảo thủ, đội chủ sân Bernabeu vẫn tỏ ra lấn lướt hơn. Phút 59, Ronaldo có pha sút chìm uy lực từ ngoài vòng cấm và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, đến lượt trung vệ Varane đánh đầu qua xà ngang trong một tình huống dâng lên tấn công. Chưa thể an tâm, Carletto tiếp tục tăng cường nhân sự cho mặt trận phòng ngự khi tiền vệ trung tâm Illarramendi được vào thay tiền đạo Benzema. Ấy thế mà, Real vẫn liên tục gây ra sóng gió lên khung thành đội khách. Phút 72, Ronaldo tỏ rõ sự không hài lòng khi Bale chơi quá cá nhân và ham hố lập công. Thay vì chuyền vào trong cho CR7 ở tư thế thoải mái và phía trước chỉ còn cầu môn bỏ trống, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh lại tham lam dứt điểm sạt cột dọc khi đối đầu với thủ thành đối phương.

Real Madrid 3-0 Espanyol Chap nguoi, bay Ken ken trang van bay cao hinh anh 3
.... anh đã khiến đồng đội Ronaldo phật ý vì quá ham lập công trong một tình huống ăn bàn mười mươi

Còn nhớ ở trận thua Valencia, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" cũng phải công khai bày tỏ sự chán ngán trước sự ham lập công đáng trách của Bale, khiến một cơ hội ăn bàn trôi qua. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì chưa biết chừng mối quan hệ giữa hai ngôi sao lớn nhất Real hiện tại sẽ ngày một xấu đi. Cũng may, trận này, thế trận đã an bài nên "gạch đá" ném vào Bale hẳn sẽ không quá nhiều. Tới phút 76, Real đã có bàn thứ 3. Trong một pha tấn công bài bản, lần lượt Ronaldo rồi Isco đẩy bóng sang cánh trái cho Arbeloa và hậu vệ từng nhiều năm thi đấu tại Premier League cho Liverpool ung dung tạt vào vòng cấm. Nacho Fernando đón đúng điểm rơi, khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm chân trái quyết đoán, buộc Kiko Casillas phải bó tay. Đây mới là pha lập công đầu tiên của hậu vệ 24 tuổi này trong màu áo đội 1 Real.

Phút 81, thủ thành của Espanyol đã xuất sắc tung người từ chối cú nã pháo tầm xa của Isco, tiền vệ chơi rất nổi bật thời gian qua khi Luka Modric vắng mặt vì chấn thương, bằng không Real đã có thể khép lại trận đấu với tỷ số đậm hơn. Dù sao 3-0 cũng là kết quả trên cả tuyệt vời, nhất là trong bối cảnh phải chơi thiếu người. Thêm vào đó, Real cũng không phải tiêu tốn quá nhiều sức. Vết gợn duy nhất có lẽ nằm ở thái độ không quá vui vẻ của cầu thủ quan trọng nhất đội Ronaldo. Chẳng hẳn siêu sao người BĐN khó chịu vì không thể đưa tên lên bảng điện tử mà anh làm sao có thể hài lòng trước việc đồng đội không có tinh thần tập thể. Bản thân Ronaldo từng bị kêu ca thi đấu quá cá nhân nhưng giờ khi anh biết nhường nhịn hơn thì lại xuất hiện một nhân vật mới quá ham hố đua tranh về khoản ghi bàn tại đội bóng mà đánh mất đi sự tỉnh táo.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao; Kroos (Khedira 81'), James Rodriguez (Nacho Fernandez 54'), Isco; Bale, Benzema (Illarramendi 63'), Ronaldo
Espanyol: Kiko Casilla, Colotto, Arbilla, Fuentes, Alvaro Gonzalez, Victor Sanchez (Luque 62'), Joan Jordan, Canas, Montanes, Sergio Garcia (Abraham 82'), Caicedo

Real Madrid Thông số Espanyol
55 %Tỷ lệ kiểm soát bóng45 %
18 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (4)
4Thủ môn cản phá2
7Phạt góc2
11Phạm lỗi14
2Việt vị1
1Thẻ vàng4
1Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X