Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 Deportivo: 3 điểm nhọc nhằn trong ngày Ronaldo lại tịt ngòi

Thứ Bảy 14/02/2015 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chiến thắng đã được dự báo từ trước song thầy trò Ancelotti đã phải tốn không ít công sức, mồ hôi (may chưa mất thêm máu) mới hạ gục nổi đội khách "cứng đầu" bất ngờ. Isco là cầu thủ mở tỷ số và Benzema là người ấn định vào thời điểm Deportivo đang chơi ngang ngửa, bằng không chưa biết kịch bản gì sẽ còn xảy ra.

Chẳng quá khi cho rằng Real đang rơi vào một cuộc khủng hoảng khá nghiêm trọng khi chỉ thắng 5, hòa 1 và thua 3/9 trận trong năm 2015. Hậu quả của chuỗi thành tích nghèo nàn này là việc họ sớm bị loại ở Cúp Nhà Vua, vừa chịu thất bại lịch sử 0-4 tại derby Madrid vòng trước và đặc biệt ngôi đầu La Liga của họ bị lung lay dữ dội. Khó khăn của Real không chỉ nằm ở phong độ hay tinh thần, mà họ còn bị “cơn bão” chấn thương tàn phá nặng nề. Chính các yếu tố đó còn mang lại cuộc khủng hoảng chiến thuật cho Real. HLV Carlo Ancelotti bị chỉ trích nặng nề vì vẫn bảo thủ sử dụng sơ đồ 4-3-3 mặc cho trong bối cảnh lực lượng thiếu hụt hiện tại của Real không còn phù hợp.

Thực ra, Carletto đã không dưới một lần có những quyết định thần thánh, không những giúp Real vượt qua khó khăn mà còn bất ngờ mở ra con đường đến với vinh quang ở mùa trước. Real cũng từng rơi vào cuộc khủng hoảng hàng tiền vệ ở giữa mùa trước. Để rồi, nhà cầm quân lão luyện người Italia bất ngờ kéo cầu thủ chạy cánh Di Maria về đá tiền vệ trung tâm. Tưởng như đó chỉ là giải pháp chắp vá, nhưng thay đổi này chính là yếu tố quyết định giúp Real gặt hái vinh quang chói lọi sau đó. Một quyết định có ý nghĩa “tái ông thất mã” khác của Real ở mùa trước là việc HLV Ancelotti xử lý “cuộc khủng hoảng thủ môn” bằng cách phân Diego Lopez và Iker Casillas thay nhau bắt chính lần lượt tại La Liga và các giải đấu cúp.

Tuy nhiên, ở cuộc tiếp đón Deportivo tại vòng 23 La Liga, Ancelotti chẳng đưa ra bất cứ sự đột phá nào. Phải chăng do đối thủ này từng bị CLB Hoàng gia TBN hạ nhục đến 8-2 ngay tại sào huyệt (đây là chiến thắng đậm nhất của Real trên mọi mặt trận cho tới thời điểm này mùa giải) và trong 9 trận đối đầu gần nhất, Real cũng giành tới 8 chiến thắng (hoà trận còn lại) nên chiến lược gia vĩ đại nhất lịch sử Champions League (5 chức vô địch trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV) thừa tự tin về khả năng chiến thắng của đội nhà mà không cần phải điều chỉnh quá nhiều. Real vẫn áp dụng đấu pháp ưa thích 4-3-3, Varane và Nacho tiếp tục tạo ra cặp trung vệ chắp vá dù cả hai phối hợp cực tệ ở trận thua Atletico. Nhưng sự thay đổi nhân sự trong đội hình là khó tránh khỏi. Tiền vệ trẻ đang vật lộn giành giật chỗ đứng Illarramendi thế chỗ của lão tướng thực sự hết thời Sami Khedira ở tuyến giữa, Marcelo trở lại vị trí hậu vệ trái còn lão tướng Arbeloa đột ngột được tin dùng chứ không phải Dani Carvajal - sự lựa chọn đầu tiên cho vai trò hậu vệ phải từ hai mùa gần đây. Những cái tên "dự bị" được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng như Chicharito, Jese Rodriguez hay tân binh Lucas Silva vẫn phải ngồi ngoài chứng kiến trận đấu.

Real Madrid 2-0 Deportivo 3 diem nhoc nhan trong ngay Ronaldo lai tit ngoi hinh anh
Isco là người mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia TBN

Thật bất ngờ và có phần "sốc" khi đội khách khởi đầu cực tốt bằng lối chơi tấn công chủ động như muốn khai thác hàng phòng ngự "lởm khởm" của đội chủ nhà. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu, Deportivo có đến hai cơ hội ăn bàn rõ rệt (Casillas xuất sắc từ chối cú dứt điểm căng của Issac Cuenca, tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng và chính cầu thủ này sau đó tung ra pha đặt lòng chân phải bay sạt xà ngang trong gang tấc). Như bị chạm tự ái và danh dự, "Dải thiên hà" phản ứng dữ dội và phút 12, xà ngang đã cứu thua cho Deportivo bàn thua trông thấy sau động tác dứt điểm kỹ thuật của đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đang lâm vào cơn khát bàn thắng kéo dài 4 trận.

Vận đen vẫn nhất quyết không chịu buông tha đội bóng Hoàng gia TBN. Phút 19, Gareth Bale tung ra cú nã đại bác chân trái từ ngoài vòng cấm và lần thứ hai, xà ngang hoá thân thành cứu tinh cho đội khách. Ngay sau đó, cái tên còn lại trong tam tấu B-B-C lừng danh thiên hạ kết thúc sạt cột dọc trước sự tiếc nuối của toàn đội. Dẫu vậy điều gì đến cũng phải đến. Phút 23, Isco thực hiện pha sửa lòng chân phải đẹp mắt để lái bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành đối phương. Trước đó, hàng thủ Deportivo đã hoàn toàn bị rối loạn bởi pha uy hiếp của Benzema (trái bóng đi ngang sát vạch vôi mà không được ai tiếp ứng).

Bàn mở tỷ số giúp tâm lý của bầy "Kền kền trắng" thêm thoải mái nhưng không có nghĩa Deportivo đã chịu đầu hàng. Họ nỗ lực bảo vệ trận địa phòng ngự nơi hậu phương cũng như tìm cách đáp trả lúc có dịp, khiến Real chưa thể nghĩ đến việc thảnh thơi thi đấu dù chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Chính sự quyết chiến và tinh thần cao của các vị khách mà Real không làm sao gia tăng được cách biệt trước giờ nghỉ giải lao. Không bị thua thêm, Deportivo như được tiếp thêm tự tin lẫn động lực để lại có sự khởi đầu hiệp đấu trên cả tuyệt vời. Phút 48, số 22 Borges vung chân đá chìm và chỉ có cột dọc mới cứu nổi cho đội chủ nhà bàn thua mười mươi khi mà Casillas đã bất lực. Chưa đầy một phút sau đó, trung phong Rieira tung người đánh đầu kỹ thuật sau quả tạt của đồng đội bên cánh trái và lần này thì vị "Thánh sống" của Bernabeu đã có dịp trổ tài.

Real Madrid 2-0 Deportivo 3 diem nhoc nhan trong ngay Ronaldo lai tit ngoi hinh anh 2
Tân binh Lucas Silva (ngoài cùng bên phải) đem lại điềm may mắn sau khi được Real chính thức trình làng còn người lập công là Benzema (ngoài cùng bên trái)

Thế trận cân bằng được thiết lập lại và hai bên không ngừng ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Quả thực, kể cả một tên tuổi lớn mà rơi vào giai đoạn suy thoái thì cũng không dễ giành được thắng lợi như trước, dù cho được chơi trên sân nhà và đối thủ thua kém toàn diện. Phút 62, Ronaldo thực hiện quả sút phạt sở trường rất thiếu chính xác tuy cự ly lẫn góc đá khá thuận lợi. Vài phút sau, thủ thành Fabricio liên tiếp bắt gọn các pha dứt điểm từ Marcelo và Benzema.

Phút 71, một sự kiện đáng chú ý đã diễn ra khi Lucas Silva chính thức được trình làng nhờ được vào sân thế chỗ của Illarramendi. Tiền vệ trung tâm người Brazil sinh năm 1993 đã cập bến Bernabeu vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi với mức phí ước tính gần 10 triệu bảng. Sự có mặt của gương mặt được kỳ vọng này đã đem đến may mắn cho Real trong bối cảnh họ cần phải mau chóng kiếm thêm bàn thắng định đoạt trận đấu kẻo đêm dài lắm mộng. Phút 73, trong một đợt tấn công đầy nhạy cảm được triển khai từ cánh phải (hết Ronaldo cho đến Benzema đứng trên lằn ranh mong manh của tư thế việt vị), tiền đạo người Pháp đã khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành Deportivo ở pha đối mặt sau đường kiến tạo đẹp của CR7. Đây là bàn thứ 12 của Benzema tại La Liga (18 bàn trên mọi đấu trường) trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, với pha kiến tạo vừa rồi, Ronaldo đã có 10 đường chuyền thành bàn mùa này ở giải VĐQG TBN. Trước đó, siêu sao người BĐN đã có hai mùa đạt hai con số ở khâu "kiến tạo bàn thắng" (2010-2011, 2011-2012).

Real Madrid 2-0 Deportivo 3 diem nhoc nhan trong ngay Ronaldo lai tit ngoi hinh anh 3
Ronaldo vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát bàn thắng

Dù hy vọng lật ngược thế cờ trở nên quá mờ mịt, Deportivo vẫn nhất quyết không chịu buông xuôi mà giữ vững ngọn lửa nhiệt tình trong những phút cuối trận nhưng đội khách không làm sao kiếm nổi bàn danh dự, nói gì đến màn lội ngược dòng kỳ vĩ. Chiến thắng của Real sẽ hoàn hảo hơn nhiều nếu Ronaldo lập công và phút 87, ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh có dấu hiệu suy giảm phong độ từ đầu năm 2015 tung người volley cắt kéo trên không đẹp mặt sau nỗ lực bên cánh phải của cầu thủ mới vào sân Jese Rodriguez nhưng trái bóng chỉ có thể bay cách đích vài chục cm

Kết quả 2-0 được duy trì đến hồi còi mãn cuộc. Với thắng lợi này, Real bảo vệ chắc ngôi đầu bảng và giờ chỉ cần ngồi nhà "cầu nguyện" cho hai đối thủ bám đuổi Atletico cùng Barca chẳng may sảy chân vòng này để cách biệt được gia tăng. Mây mù tạm thời được xua tan trên bầu trời Bernabeu nhưng rõ ràng, khó khăn và thách thức vẫn đang chờ đợi Real ở phía trước.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Varane, Nacho, Marcelo, Kroos, Illarramendi (Lucas Silva 71'), Isco (Dani Carvajal 79'), Bale, Ronaldo, Benzema (Jese Rodriguez 86')
Deportivo: Fabricio, Pablo, Lopo, Laure, Lusinho, Bergantinos, Borges (Juan Dominguez 85'), Lucas Perez (Medunjanin 79'), Isaac Cuenca, Cavaleiro, Oriol Riera (Helder Costa 64')

Real Madrid Thông số Deportivo
58 %Tỷ lệ kiểm soát bóng42 %
17 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (4)
4Thủ môn cản phá4
6Phạt góc6
12Phạm lỗi17
3Việt vị4
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X