Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Celta Vigo: Ronaldo đã may lại còn .... bay

Chủ Nhật 07/12/2014 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Ronaldo "một tay" làm ra thắng lợi cho Real đã chẳng còn xa lạ với dư luận nhưng đêm qua, chiến tích lập hattrick vào lưới đối thủ ưa thích Celta vẫn khiến tất cả phải chú ý bởi 2/3 bàn thắng rất "đặc biệt". Bàn mở tỷ số xuất phát từ kỹ thuật "bay người" hoàn hảo của một "diễn viên nhào lộn" và bàn thứ hai là một tặng vật của "thần may mắn". Dù sao, với màn trình diễn vừa rồi, chàng Ronaldo xứ Iberia cũng "bay" vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ lập nhiều hattrick nhất.


Chiến thắng 5-0 trước Cornella ở Cúp Nhà Vua hồi giữa tuần đã nâng số trận thắng liên tiếp của Real Madrid lên con số 17, và “Kền kền trắng” còn có thể làm được nhiều hơn như thế khi những đối thủ sắp tới là tương đối nhẹ ký. Trong 17 chiến thắng ấy, Real Madrid đã có 12 trận ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong đó tưng bừng nhất là chiến thắng 8-2 trước Deportivo La Coruna. Nhưng cũng trong trận đấu đó, Deportivo là đội duy nhất ghi được 2 bàn vào lưới Real. Đó mới thực sự là điều đáng sợ. Real không những toàn thắng và ghi bàn như súng máy, họ còn để thủng lưới rất ít, trong đó có 9 trận giữ sạch lưới.

Trong quá khứ, Celta Vigo giống như cái gai trong mắt Real. Mỗi khi Kền kền trắng thất thế, kẻ ương ngạnh này lại vùng lên gây khó cho họ. Hẳn không ít người còn nhớ, Celta là kẻ chính thức dập tắt hy vọng vô địch La Liga mùa trước của Real. Cụ thể, CLB khi đó còn được dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique mà hiện đã chuyển sang làm thuyền trưởng "đại kình địch" Barcelona đã đánh bại Real 2-0 ở vòng áp chót. Nếu thắng trận đó, tình thế cuộc đua vô địch ở vòng cuối có thể đã khác, chức vô địch vẫn có thể rơi vào tay Real. Sự khó chịu của Celta còn được thể hiện qua việc họ từng đánh bại Real tới 4 lần ở 10 trận gặp nhau gần đây. Đó là một tỷ lệ chiến thắng (40%) đáng ngưỡng mộ với một đội bóng chiếu dưới trước nhà ĐKVĐ Champions League. Song kẻ ương ngạnh Celta lại đang sa sút. Đội bóng của HLV Eduardo Berizzo vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp, dù đều được gặp các đối thủ cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn.

Real Madrid 3-0 Celta Vigo Ronaldo da may lai con bay hinh anh
Ronaldo duy trì phong độ ghi bàn khủng khiếp

Với mục tiêu kiếm tìm chiến thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi mặt trận, qua đó san bằng kỷ lục thắng dài nhất dành cho một CLB tại La Liga (đang được nắm giữ bởi Barca thời HLV Frank Rijkaard mùa 2005/06), HLV Carlo Ancelotti vẫn tung ra sân những quân bài tốt nhất trong tay như bộ ba BBC (Bale - Cris Ronaldo - Benzema), "Vua phá lưới World Cup 2014" chơi rất nổi bật thời gian qua James Rodriguez hay nhà VĐTG Toni Kroos cùng bộ tứ vệ tốt nhất: Carvajal - Ramos - Pepe - Marcelo. "Gương mặt lạ" duy nhất trong danh sách xuất phát là tiền vệ trẻ Illarramendi khi mà hai "đàn anh" Luka Modric và Sami Khedira đều vắng mặt do chấn thương.

Chẳng cần phải chơi nhanh, bầy "Kền kền trắng" vẫn dễ dàng lấn át "con mồi" bé nhỏ đến từ thành phố Vigo nàm ở vùng Tây Bắc TBN và có được những màn uy hiếp như một lẽ tự nhiên. Nhưng Celta đã chống trả khá kiên cường bằng sự quả cảm và tinh thần nhiệt huyết nên Real rất khó tiếp cận được cầu môn và chỉ đôi lần đe doạ được thủ thành Alvarez trong nửa hiệp 1. Không bị thủng lưới sớm, Celta càng thêm tự tin để gây thêm khó khăn cho "gã khổng lồ" giàu truyền thống nhất xứ sở bò tót. Phút 27, Alvarez xuất sắc từ chối cú dứt điểm trái phá của CR7 sau đường chuyền dài vượt tuyến của Marcelo. Vài phút sau, siêu sao người BĐN trở thành người kiến tạo với pha căng ngang cho James Rodriguez xoay người tung ra động tác đặt lòng chân trái nhưng không đủ độ hiểm để buộc thủ thành đối phương phải bó tay.

Thực ra, việc một đại gia lâm vào thế bế tắc không quan trọng bằng việc khi nào các ngôi sao lớn thuộc biên chế biết lên tiếng đúng lúc để tạo ra sự khác biệt mà Real vốn dĩ luôn thừa mứa những con người như vậy. Phút 34, Marcelo câu bóng vào khu vực cấm địa theo hướng di chuyển của Ronaldo và ngay khi vừa bị đối thủ Jonny tác động vào lưng, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã đổ nhào xuống mặt sân không khác gì một cây chuối vừa bị chém đứt không thương tiếc. Trọng tài đã bị qua mặt và cương quyết dành cho Real quả phạt 11m, bất chấp các cầu thủ đội khách quây lấy phản đối. Chính Ronaldo chứ không phải ai khác đã hoàn thành nhiệm vụ đá penalty thân quen, qua đó đưa đội nhà vươn lên dẫn trước và mở ra bước ngoặt của trận đấu.

Real Madrid 3-0 Celta Vigo Ronaldo da may lai con bay hinh anh 2
Celta Vigo đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn t hua bởi moi đâu ra một ... Ronaldo siêu nhân trong đội hình

Dù bàn thắng vừa rồi rất có "mùi" nhưng nó đã kéo dài thành tích ghi bàn siêu khủng từ đầu mùa. Cần nhớ rằng, đây đã là bàn thứ 21 của anh tại La Liga mùa giải này (27 bàn trên mọi đấu trường) và là trận thứ 17 liên tiếp, chàng Ro "điệu" nổ súng trên mặt trận Bernabeu. Ngoài ra, Celta Vigo đã "vinh dự" lần thứ 10 hứng bóng từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm vừa rồi. Phút 39, cách biệt suýt được gia tăng nếu như Alvarez không phản ứng nhanh nhạy và đổ người kịp thời để từ chối một pha dứt điểm khác từ cái chân trái ma thuật của James Rodriguez. Quả thật, Ronaldo mà không "ma mãnh" thì Real lẽ ra đã phải kết thúc hiệp đầu không bàn thắng, một kết quả hợp lý và xứng đáng cho Celta Vigo. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2014" vốn dĩ đâu phải thiên tài gì "thánh thiện" hay "hoàn mỹ" mà ẩn chứa bên trong không ít "điểm đen tối".

Ngay đầu hiệp 2, Celta suýt làm nên cú sốc một khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Orellana chính xác hơn chút ít. Phut 53, James Rodriguez ra dấu hiệu xin rời khỏi sân sau một pha xử lý và HLV Carlo Ancelotti lập tức đáp ứng bằng việc tung lão tướng Arbeloa vào thay. Thiếu mất đi một phương án tiếp cận cầu môn và người vào thay lại là một hậu vệ nên sức công phá của đội chủ nhà giảm đi đáng kể tuy nhiên phút 62, thủ thành Celta mà không chơi xuất sắc đẩy cú nã đạn của Gareth Bale thì Real chắc chắn đã có bàn gia tăng cách biệt cũng như định đoạt luôn số phận trận đấu.

Tuy vậy, cũng chỉ đến phút 66, thì tỷ số đã được nâng lên 2-0 và người ghi bàn vẫn là Ronaldo sau một tình huống "thú vị" không kém bàn mở tỷ số. Cựu "Quỷ đỏ" không chế rất lập bập đường bật tường của Toni Kroos nhưng hàng thủ đội khách cũng "lởm khởm" chẳng kém bao nhiêu để rồi Ronaldo rốt cục vô tình được thoải mái vung chân sút volley căng, buộc Alvarez phải đầu hàng. Chẳng rõ, khi nào cỗ máy huỷ diệt mang thương hiệu CR7 mới chịu dừng lại và chẳng ai dám chắc, anh sẽ chạm đến những cột mốc vĩ đại nào trong mùa giải năm nay khi việc ghi bàn với Ronaldo trở nên quá đơn giản.

Real Madrid 3-0 Celta Vigo Ronaldo da may lai con bay hinh anh 3
Chấn thương của James Rodriguez là dấu lặng duy nhất trong thắng lợi của Real Madrid

Chiến thắng coi như đã nằm trong tầm tay của đội chủ nhà song các vị khách không hề buông xuôi mà quyết chiến đến cùng. như để chứng minh rằng, họ không xứng đáng thua ở trận này. Thậm chí, Celta Vigo chẳng ngại ngần dâng cao đội hình lên tấn công "ăn miếng trả miếng" chứ chẳng thèm ở nhà chịu trận hòng hạn chế bàn thua. Chính cái suy nghĩ vô tư "không thành công cũng thành nhân" đó của đối phương đã giúp Real càng thoải mái trong các bài tấn công và hệ quả tất yếu, họ đã có bàn thứ 3. Chỉ có điều, cái tên xuất hiện trên bảng điện tử thì cũ kỹ và nhàm chán đến phát ngấy. Marcelo thực hiện quả căng ngang thuận lợi vào phía trong và Ronaldo ung dung băng vào đưa bóng vào khung thành rộng mở. Với cú hattrick vừa thiết lập, Ronaldo chính thức đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ sở hữu nhiều cú hattrick (3 bàn hoặc hơn) nhất (23). Ngoài ra bàn vừa rồi là pha lập công tròn 200 của CR7 cho CLB Real Madrid tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Xác lập thêm một cột mốc vĩ đại nữa trong sự nghiệp, Ronaldo thoải mái rời khỏi sân nhường chỗ cho Javier Herndez bằng những bước chân tập tễnh như thể anh bị đau mắt cá và trận đấu cũng khép lại từ đây dù lúc đó, thời gian mới chỉ sang phút 85. Với chiến thắng 3-0 trong ngày sao sáng Ronaldo làm lu mờ toàn bộ "vệ tinh xung quanh", Real vững chắc trên ngôi đầu và có lẽ phải đến đầu năm sau, khi lịch thi đấu của họ trở nên vất vả hơn (phải chạm trán không ít đối thủ rắn mặt như Valencia, Sevilla, Atletico Madrid ở cúp Nhà vua TBN) thì may ra, người ta mới có thể mong đợi cú sẩy chân của đoàn quân "bách chiến bách thắng" do tướng tài Carlo Ancelotti chỉ huy.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo, Illarramendi, Kroos, James Rodriguez (Arbeloa 53'), Bale, Ronaldo (Javier Hernandez 85'), Benzema (Coentrao 80')
Celta Vigo: Alvarez, Cabral (Sergi Gomez 74'), Mallo, Fontas, Jonny, Krohn-Dehli (Santi Mina 82'), Orellana (Augusto Fernández 70'), Hernández, Radoja, Larrivey, Nolito.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X