Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-4 AC Milan: "Vua thế giới" chết nhục dưới tay "đại gia hết thời"

Thứ Ba 30/12/2014 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn và cũng đưa ra sân đầy đủ những hảo thủ tốt nhất (chỉ là không cùng thời điểm) nhưng rốt cục, đội bóng Hoàng gia TBN đã thua đau "gã khổng lồ thất thế" thành Milano trong trận giao hữu "sặc mùi tiền bạc" tại UAE. Thất bại này của Real có đóng góp không nhỏ của hàng thủ chơi như mơ ngủ và mắc lắm sai lầm.

Với một CLB trong thế giới bóng đá hiện tại, vấn đề kinh tế có ý nghĩa không kém gì thành tích trên sân cỏ. Nói một cách khác, một đội bóng chỉ thực sự vững mạnh khi đạt được cả 2 yếu tố trên. Có lẽ Real Madrid là CLB hiểu nhất triết lý đó. Bởi thế, dù đã trải qua một năm 2014 đại thành công khi thâu tóm 4 danh hiệu song đội bóng của “ông trùm” Florentino Perez không hề lơ là trong việc củng cố nền tảng kinh tế của CLB. Chính vì vậy, bất kể đang rất mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều nhưng trong kỳ nghỉ Đông, bầy "Kền kền trắng" vẫn lặn lội sang tận đất nước UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - Trung Đông) cho trận đấu giao hữu với Milan mang giá trị thương mại rất quan trọng. Trận đấu được tổ chức bởi hãng hàng không Emirates Airlines, một đối tác lớn mà Real hiện rất chú trọng "chăm sóc" (hiện hãng này đang độc quyền quảng cáo trên áo đấu Real và mỗi năm mang lại cho Los Blancos tới 40 triệu euro). Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia TBN đang đàm phán với Emirates Airlines về kế hoạch bán tên SVĐ Santiago Bernabeu để thu về 450 triệu euro.

Xét về khía cạnh quảng bá, rõ ràng còn trận đấu nào tuyệt vời hơn cuộc so tài giữa Real Madrid và AC Milan. Bộ đôi này cùng nhau sở hữu tới 17 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Chính vì vậy, giá trị quảng bá hình ảnh của Real, cũng như Milan, trong trận giao hữu này là vô cùng lớn. Còn đánh giá về yếu tố chuyên môn đơn thuần thì hiện AC Milan đang thua kém đối thủ quá xa. Gã khổng lồ bóng đá Italia rơi vào giai đoạn thất thế khi thi đấu rất chật vật ngay cả tại Serie A (chỉ đang xếp thứ 7 sau 16 vòng). Trong khi đó, Real Madrid sắm vai một kẻ hủy diệt không thể ngăn cản ở cả Tây Ban Nha lẫn châu Âu. Họ đang sở hữu chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp, một hàng thủ vô cùng chắc chắn và hàng công có sức công phá nguyên tử.

Vẫn biết "nhiệm vụ chính trị" (làm mê hoặc giới tỷ phú, hoàng tử và nhà giàu của quốc gia "lắm tiền nhiều của" bậc nhất hành tinh UAE nhờ vào nguồn vàng đen) rất quan trọng song ngay trận đầu tiên của năm mới 2015 vào chủ nhật tuần này, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ phải chạm trán đối thủ Valencia rắn mặt nên HLV Carlo Ancelotti chẳng thể dám tung lực lượng tốt nhất cho một trận đấu mà xét cho cùng cực kỳ "vô thưởng vô phạt". Trong danh sách xuất phát, ông chỉ sử dụng Ronaldo và Isco là hai trụ cột quan trọng của đội 1. Số còn lại dù đều được biết đến rộng rãi song đều chỉ là dự bị chiến lược mà thôi như thủ môn Navas, Varane, Coentrao, Illarramendi, Khedira hay Javier Hernandez. Dẫu sao sự có mặt của đương kim "Quả bóng vàng FIFA" hẳn cũng làm người hâm mộ nước chủ nhà cảm thấy hài lòng bởi Ronaldo hiển nhiên quá nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Truc tiep Real Madrid vs AC Milan 23h ngay 3012 giao huu quoc te hinh anh
Ronaldo chỉ chơi hiệp đầu nhưng cũng kịp ghi 1 bàn cho Real

Về phần AC Milan, do Serie A phải đến mùng 10/1 mới trở lại nên HLV Inzaghi, một cậu học trò cũ thân thiết của Ancelotti thời Carletto còn dẫn dắt Rossoneri, có thể đưa ra sân những ngôi sao của đội như Mexes, Montolivo, Zapata, De Jong, Menez, El Shaarawy hay Diego Lopez, thủ thành mùa trước còn khoác áo... Real Madrid và từng để lại ấn tượng không nhỏ ở Bernabeu song vẫn phải ra đi vì cái bóng quá lớn của "Thánh sống" Iker Casillas. Đúng với tính chất giao hữu, hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công nhưng cách đá rất "hoà bình", tránh tối đa va chạm. Song cũng vì thế mà tốc độ trận đấu chỉ giữ ở mức vừa phải, thậm chí đôi lúc hơi "lề mề".

Phút 14, Varane bị choáng sau pha tranh chấp với Bonaventura - tiền vệ 25 tuổi mới chuyển sang AC Milan từ đầu mùa và sớm trở thành chủ lực của đội - nhưng may mắn trung vệ người Pháp có thể tiếp tục thi đấu. Ngay sau đó, đội bóng thành Madrid tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Chicharito bứt tốc trong vòng cấm và dứt điểm trúng người Lopez ở sát đường biên ngang. Ở cú đá phạt góc kế tiếp, Isco thực hiện pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" khá bình thường song không hiểu sao, thủ thành 33 tuổi của AC Milan lại lóng ngóng tóm trượt bóng. May mắn, đồng đội của anh kịp phá ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tuy nhiên, đến phút 24 thì AC Milan mới là đội vươn lên dẫn trước sau sai lầm của Nacho Fernandez. Hậu vệ cánh 24 tuổi do đích thân Real đào tạo ra đã phải nôn nóng thực hiện đường chuyền về thiếu cẩn trọng do sức ép của thủ quân đối phương Montolivo nên đã trở thành đường kiến tạo đẹp cho Jeremy Menez - tiền đạo số 1 đội bóng thành Milano hiện nay (8 bàn tại Serie A từ đầu mùa) - khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành Keylor Navas. Rất điềm tĩnh, chân sút người Pháp nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Bàn mở tỷ số bất ngờ đã mang đến tâm trạng hưng phấn cho đội bóng Italia và Montolivo suýt gia tăng cách biệt từ một cú sút xa trái phá ở khoảng cách gần 25m khi bóng bay sạt cột dọc.

Truc tiep Real Madrid vs AC Milan 23h ngay 3012 giao huu quoc te hinh anh 2
El Shaarawy lập cú đúp cho AC Milan

Song cũng chỉ tới phút 31, AC Milan đã có bàn thứ hai. El Shaarawy - gương mặt trẻ sáng giá bậc nhất đội nhưng từng phải nghỉ cả mùa trước do chấn thương, khiến sự phát triển bị gián đoạn - có bóng gần vạch 16m50. Sau vài động tác nhằm loại bỏ sự truy cản của hai cầu thủ áo trắng trước mặt, tiền đạo 22 tuổi người Italia gốc Ai Cập vung chân dứt điểm chìm quyết đoán, hạ gục thủ thành từng để lại không ít ấn tượng trong màu áo ĐTQG Costa Rica ở dịp World Cup 2014 vừa rồi. Đến lúc này, lòng kiêu hãnh và danh dự của đội bóng Hoàng gia đoạt 4 danh hiệu trong năm 2014 mà huy hoàng nhất là cú Decima huyền thoại ở Champions League mới thực sự được đánh thức để rồi phút 35, họ đã rút ngắn được tỷ số. Trong đợt phản công nhanh, Jese Rodriguez dẫn bóng tốc độ từ phần sân nhà rồi chuyền thuận lợi cho Cristiano Ronaldo dứt điểm nhanh khá tinh tế, buộc người đồng đội cũ trấn giữ khung gỗ AC Milan phải đầu hàng.

Thế trận trở nên sôi nổi hơn hẳn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và Milan có vẻ vẫn là đội thể hiện tốt hơn ở khâu tấn công, chắc chủ yếu do không xáo trộn đội hình như đối thủ nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ancelotti thay người hàng loạt nhưng ông đã quyết định rút ngôi sao lớn nhất đội Ronaldo ra nghỉ chứ không giữ anh lại để kết hợp cùng những đối tác thân thiết như Kroos, Benzema, James Rodriguez, Gareth Bale hòng lật ngược thế cờ. Tại hàng thủ, trung vệ Pepe đã xuất hiện nhằm gia cố sự vững chãi song chính cầu thủ dày dạn kinh nghiệm người Bồ Đào Nha mắc lỗi sơ đẳng, để đàn em El Shaarawy qua mặt và nếu Navas không chơi tốt, đội bóng sọc đỏ - đen đã có bàn thứ 3.

Nhưng AC Milan cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để lại được tổ chức màn ăn mừng khi mà hàng thủ Real chơi quá sơ hở dù đã được thay đổi toàn bộ. Lần này, Dani Carvajal - hậu vệ cánh phải đã thăng tiến vượt bậc hơn một năm qua - trượt ngã như một kẻ nghiệp dư, giúp Andrea Poli ung dung nhả bóng vào trong cho El Shaarawy dứt điểm căng, khiến "Thánh" Casillas phải bó tay. Giống như lúc bị dẫn trước 2-0, Real lại ào lên dữ dội và phút 54, cột dọc đã cứu thua cho AC Milan sau cú sút khó hoàn toàn đánh bại Diego Lopez của Jese Rodriguez. Cú sút bồi sau đó bằng lòng trong chân phải của Karim Benzema thì tệ hết chỗ nói khi bóng bay cách xà ngang đến vài mét.

Dù đã rất nỗ lực chứ không đến mức độ buông xuôi mặc cho thua trận này cũng chẳng phải điều gì tồi tệ với CLB Hoàng gia TBN nhưng kịch bản của hiệp 1 đã không xảy ra (Bale bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội có thể ăn bàn). Thậm chí, phút 73, mành lưới Real đã phải rung lên lần thứ 4. Niang tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải và Pazzini ung dung băng vào như chỗ không người, thoải mái chọn đúng điểm rơi của trái bóng và lắc đầu nhẹ nhàng hạ gục Casillas ở khoảng cách gần. Trận giao hữu đỉnh cao coi như đã an bài song thời gian còn đủ để bàn thắng tiếp tục xuất hiện. Phút 84, Real Madrid được hưởng 11m sau khi Dani Carvajal bị đốn ngã trong vòng cấm và trách nhiệm sút penalty được giao cho Karim Benzema. Rất bình tĩnh và lạnh lùng, sát thủ người Pháp găm thẳng trái bóng vào góc cao, khiến Agazzi kể cả có đoán được hướng sút cũng phải bó tay.

Khoảng thời gian còn lại, Real không tài nào gỡ gạc thêm danh dự dẫu đã cố gắng tạo thêm được vài tình huống nguy hiểm. Chỉ có điều, bóng hoặc bị Agazzi tóm gọn hoặc đi chệch cầu môn. Vậy là chuyến quảng bá thương hiệu của thầy trò Ancelotti ở vùng Trung Đông không được thành công cho lắm khi Real thua ngoài dự kiến trước một AC Milan không xuất sắc hơn nhưng ít mắc sai lầm hơn. Cũng may đây chỉ là một trận giao hữu, lại không chính thống nên chuỗi 22 trận toàn thắng kỷ lục thế giới của Los Blancos vẫn được bảo toàn (chỉ tính các trận đấu chính thức). Song thất bại này cũng gửi tới Real lời cảnh báo rằng: Nếu chủ quan và mắc sai sót thì rất có thể, vào cuối tuần này, mạch thắng của họ sẽ phải dừng lại.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Keylor Navas (Casillas 46'), Varane (Pepe 46'), Coentrao, Arbeloa (Carvajal 46'), Nacho, Illarramendi (Kroos 46'), Khedira (James Rodriguez 46'), Isco (Marcos Llorente 65'), Jese Rodriguez (Raul Tomas 65'), Ronaldo (Bale 46'), Javier Hernandez (Benzema 46')
AC Milan: Lopez (Agazzi 59'); Bonera (Zaccardo 46'), Mexes, Zapata (Alex 46'), Albertazzi (Pablo Armero 46'); Montolivo (Essien 46'), De Jong (Poli 46'), Muntari; Bonaventura (Niang 59'), Menez (Pazzini 55'), El Shaarawy (Saponara 69')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X