Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaga 1-2 Real Madrid: Ronaldo vô duyên, lịch sử vẫn sang trang

Chủ Nhật 30/11/2014 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu vất vả và khó nhọc chứ không tưng bừng, hoành tránh như mọi lần song rốt cục, Ancelotti và các học trò vẫn thiết lập nên kỷ lục mới như chờ đợi của tất cả. Chủ nhà Malaga đã nỗ lực đến cùng song không thể làm nên chuyện mặc cho ngôi sao lớn nhất của đối thủ đã chơi không được tốt. Thật may cho Real, Bale và Benzema đã lên tiếng đúng lúc để viết lại lịch sử đội bóng.

Real Madrid sắp khép lại một năm đỉnh cao về mặt thành tích. Họ tranh chấp La Liga cho tới gần tuần cuối cùng, đoạt chức vô địch Cúp nhà Vua và Champions League theo những cách kịch tính. Mùa này, họ đang đứng đầu bảng La Liga, đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League từ sớm và vẫn đang tiến đến bảo vệ danh hiệu Cúp nhà Vua. Càng đáng kể hơn khi trong năm này, họ còn phải đá Siêu cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha, và đa số các cầu thủ đều đi dự World Cup 2014 cũng như vòng loại EURO 2016. Real Madrid sẽ kết thúc năm 2014 với tổng cộng 61 trận đấu. Sự thống trị thường không dễ đạt được khi phải chơi rất nhiều trận đấu trong một năm, và đó lại chính là thứ mà Real Madrid đang tận hưởng bây giờ. Điều đó hoàn toàn không diễn ra với bất cứ đội bóng lớn nào của châu Âu.

Malaga 1-2 Real Madrid Ronaldo vo duyen, lich su van sang trang hinh anh

Giờ đây, thầy trò Ancelotti đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử tồn tại 112 năm của CLB Hoàng gia TBN với tư cách phiên bản Real đầu tiên sở hữu chuỗi 16 trận thắng liên tiếp. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi Carletto sử dụng đầy đủ những hảo thủ tốt nhất của mình, ngoại trừ Luka Modric dính chấn thương. Tuy nhiên, ai cũng rõ Isco là sự thay thế quá xứng đáng, đặc biệt khi mà thời gian gần đây, tiền vệ này thi đấu cực kỳ xuất sắc. Trọng tài vừa thổi còi bắt đầu trận đấu, bầy "Kền kền trắng" đã ào lên vây hãm khung thành đối phương bất chấp đang phải sắm vai "khách". Ngay phút thứ 2, Bale đã tung ra cú sút chân trái tầm xa đầy uy lực nhưng bóng đi khá gần vị trí của thủ thành Kameni nên bị chặn đứng không mấy khó khăn.

Sức ép khủng khiếp dồn về cầu môn Malaga song đội chủ nhà đã thi đấu rất kiên cường để tạo thành con đê chắn sóng vững chãi. Dẫu vậy, do Real quá mạnh nên không đến nỗi không thể có được cơ hội ăn bàn. Phút 12, Bale căng ngang nhẹ nhàng cho Ronaldo kết thúc căng ở khoảng cách gần và phản xạ xuất thần của Kameni đã cứu nguy cho Malaga bàn thua trông thấy. Chủ nhà bất ngờ có câu trả lời với pha đánh đầu của tiền đạo cao kều Santa Cruz và Casillas buộc phải ra tay. Song cũng chỉ đến phút 19, Los Blancos đã tìm được bàn mở tỷ số. Bằng "xảo thuật" quen thuộc, CR7 đột nhập vòng cấm trước khi tạt vào trong cho đồng đội Benzema nhoài chân đưa bóng vào lưới.

Dù đã khai thông được thế bế tắc nhưng Real chẳng thể dựa vào đó mà tạo ra sự lấn lướt trước đội chủ nhà khi mà Malaga vẫn chưa hề tỏ ra nao núng. Bởi thế, Real chẳng những không còn có được cơ hội nào rõ rệt mà ưu thế cũng giảm đi đáng kể khi thời gian càng trôi về cuối hiệp 1. Thậm chí, phút 42, Malaga suýt gỡ hoà nếu như cú sút phạt của Duda từ khoảng cách hơn 25m bay thấp hơn vài cm để trái bóng không trúng vào xà ngang. Sau giờ nghỉ giải lao, thừa hiểu cách biệt quá mong manh, dàn Galacticos không dám thay đổi nhịp độ thi đấu. Phút 53, Ronaldo tung chân trổ tuyệt kỹ "xe đạp chổng ngược" sau quả tạt của Bale và trái bóng bay chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Vài phút sau, trong đợt triển khai tấn công nhanh, Ronaldo căng ngang theo đúng hướng di chuyển của Isco nhưng Kameni đã băng ra rất nhanh, khiến tiền vệ người TBN không thể dứt điểm. Tuy hoàn toàn lép vế nhưng Malaga không phải không có cơ hội ăn bàn. Phút 68, từ quả phạt góc, dựa trên lợi thế chiều cao, Roque Santa Cruz - chân sút người Paraguay từng có thời gian chinh chiến tại Premier League - lại tung ra một cú đánh đầu khác và lần này bóng vọt qua xà ngang. Như mọi lần, Ronaldo chắc chắn là cầu thủ khát khao phá lưới đối phương nhất bên phía Real Madrid song có vẻ hôm nay, cái duyên không đến với anh. Phuts 76, sự luống cuống của hai hậu vệ Malaga khiến bóng tự dưng tìm đến vị trí của đương kim "Quả bóng vàng FIFA" theo hướng chính diện với khung thành và cự ly chưa đến 10m. Dù có thừa thời gian lẫn không gian để tung ra pha dứt điểm song Ronaldo không thể hạ gục nổi chốt chặn cuối cùng Kameni.

Trận này, bất chấp không phải đối mặt với quá nhiều hiểm nguy nhưng "Thánh" Iker Casillas chơi không tốt khi thường xuyên bắt không dính bóng. Phút 80, anh không làm sao tóm gọn được cú sút chẳng có gì đặc sắc của Samuel và nếu Illarramendi không kịp hỗ trợ thì chưa biết chừng, Malaga đã có bàn gỡ hoà. Phải đến khi thời gian chỉ sang phút 83, đội bóng Hoàng gia TBN mới chính thức định đoạt số phận trận đấu. Từ sân nhà, Marcelo phất đường bóng dài và Ronaldo bật người dùng đầu làm tường cho Bale. Sau pha đua nước rút, siêu sao người xứ Wales dứt điểm căng, hạ gục Kameni. Với cách biệt 2 bàn và thời gian chẳng còn bao nhiêu thì Real chẳng lo lắng gì về việc bị đối thủ lội ngược dòng, ngay cả khi Isco bị đuổi khỏi sân sau pha truy cản nguy hiểm nhằm vào Castillejo.

Việc được chơi hơn người đã tiếp thêm đáng kể sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà và cuối cùng họ được tưởng thưởng xứng đáng với bàn thắng vào lưới Casillas ở phút bù giờ thứ hai. Boka câu bóng từ cánh trái và Santa Cruz lao vào dễ dàng đánh đầu tung lưới Casillas. Bàn danh dự này hẳn làm Malaga không khỏi tự hào bởi đơn giản, họ là nạn nhân mang quốc tịch TBN duy nhất chết "sát nút" dưới tay Real trong chuỗi trận thắng kỷ lục vừa rồi. Vậy là, lịch sử CLB thành Madrid đã được bước sang một trang mới và giờ không ai dám chắc, đội nào sẽ đủ sức chặn lại thành tích khó tin của thầy trò Ancelotti.

Đội hình thi đấu
Malaga:
Kameni, Boka, Sanchez (Angeleri 67'), Weligton, Rosales, Recio, Darder, Castillejo, Samuel, Duda (Horta 67'), Santa Cruz.
Real Madrid: Casillas, Carvajal (Varane 85'), Pepe, Ramos, Marcelo, Bale, Isco, Kroos, James Rodriguez, Benzema (Illarramendi 73'), Ronaldo.

Malaga Thông sốReal Madrid
42 %Tỷ lệ kiểm soát bóng58 %
12 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)21 (9)
7Thủ môn cản phá6
5Phạt góc6
17Phạm lỗi11
2Việt vị7
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ1

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X