Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Elche 0-2 Real Madrid: Lần thứ 100 nhọc nhằn của Carlo Ancelotti

Thứ Hai 23/02/2015 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhà Elche hoá ra "cứng" hơn dự đoán của nhiều người, làm trận thứ 100 của Carletto trên cương vị thuyền trưởng Real suýt trở thành kỷ niệm buồn. Phải nhờ vào chút may mắn, nhà ĐKVĐ Champions League mới khai thông được thế bế tắc sau gần 60 phút nhạt nhoà nhờ công của Benzema còn Ronaldo là người ấn định tỷ số sau khi tịt ngòi 3 trận liền và tỏ ra khá vô duyên trong nhiều tình huống khác của trận đấu.


Thất bại đầy bất ngờ của Barcelona trước Malaga tại Camp Nou đã mở ra cơ hội bứt phá tuyệt vời cho Real Madrid trong chuyến làm khách của Elche. Đội bóng Hoàng gia TBN đã thua 2 trong 5 trận La Liga gần nhất trên sân khách, trước Valencia và Atletico Madrid. Trong khi Elche đang ở tâm thế tốt với 2 thắng lợi liên tiếp, lại còn được nghỉ nhiều hơn bởi Real vừa phải thi đấu hồi giữa tuần ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Phong độ khá tốt thời gian gần đây của đội chủ nhà (đoạt 13 điểm sau 7 trận) đã giúp họ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với cách biệt 4 điểm khá an toàn.

Trận thua thảm hại và nhục nhã 0-4 trước Atletico Madrid khiến Real đã chịu sự chỉ trích khá nặng nề từ dư luận nhưng họ đã cho thấy sức sống lẫn đẳng cấp, bản lĩnh cần thiết của một đại gia. Hai thắng lợi sạch lưới trước Deportivo và Schalke 04 đã làm Real củng cố sự hiện diện của mình trên đỉnh La Liga cũng như gia tăng cơ hội vào tứ kết Champions League. Và Ancelotti càng cảm thấy tích cực hơn khi tay săn bàn Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại, lần đầu tiên kể từ 18/1. Cần nhớ rằng CR7 rất có duyên với Elche. Anh mới chơi 2 trận trước đội bóng này và cả 2 trận đều khó quên. Cú đúp tháng 9/2013 của anh đưa Real tới một thắng lợi nghẹt thở và đầy tranh cãi 3-2, và tháng 9 năm ngoái Ronaldo dội 4 bàn vào lưới Elche để hoàn tất một màn ngược dòng. Ronaldo có thể trải qua 2-3 trận không ghi bàn và báo chí rầm rộ lên, nhưng một khi anh lên đạn, Elche khó mà tránh nổi.

Elche 0-2 Real Madrid Lan thu 100 nhoc nhan cua Carlo Ancelotti hinh anh
Thi đấu không quá nổi bật, Ronaldo vẫn chấm dứt được cảnh tịt ngòi ở La Liga kéo dài hơn 1 tháng

HLV Carlo Ancelotti đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát so với trận gặp Schalke đồng nghĩa tân binh Lucas Silva có trận thứ hai liên tiếp được đá chính ngay từ đầu ở tuyến giữa. Cách đây vài hôm, tiền vệ người Brazil chơi chỉ ở mức tạm được. Ai cũng rõ, mọi kỳ vọng của ban lãnh đạo đội dồn cả vào đôi vai của "tam tấu" lừng danh thiên hạ, B-B-C. Do thể lực không đươc sung mãn nên Real nhập cuộc khá chậm rãi, bình thản song vẫn chiếm lĩnh đươc toàn bộ cục diện. Phút thứ 5, sau khi cướp bóng trong chân đối phương, Benzema dẫn một mạch vào vòng cấm địa rồi chuyền sang cho Ronaldo. Đáng tiếc cú cứa lòng dứt điểm chéo góc của siêu sao người BĐN đã dội trúng cột dọc. Vài phút sau, thủ thành Tyton xuất sắc thực hiện hai pha cứu thua liên tiếp sau nỗ lực của Karim Benzema và Cristiano Ronaldo.

Đến phút 15, thần gác đền của đội chủ nhà lại bay người quá đẹp để từ chối cú nã đạn tầm xa của CR7. Bên cạnh nỗ lực bền bỉ của đội chủ nhà thì trọng tài cũng có công sức không nhỏ khiến Real không thể có bàn thắng sớm. Phút 19, Ronaldo đổ người xuống mặt sân sau pha truy cản của Roco nhưng trọng tài vẫn lặng thinh. Việc không bị thủng lưới càng tạo ra nhiều động lực to lớn cho Elche, khiến thế trận về cuối hiệp 1 không còn quá thiên lệch khi mà tuyến giữa không hoàn toàn thuộc độc quyền của bầy "Kền kền trắng" như lúc đầu trận. Rốt cục đến phút 40, điều mà "Dải thiên hà" chờ đợi bấy lâu nay cũng thành hiện thực khi lưới Elche phải rung lên sau pha ngả lưng móc bóng tuyệt đẹp của Benzema. Chỉ có điều, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì dường như chân sút người Pháp chưa hề đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương.

Elche 0-2 Real Madrid Lan thu 100 nhoc nhan cua Carlo Ancelotti hinh anh 2
Elche đã rất nỗ lực chiến đấu nhưng rốt cục vẫn không thể làm nên bất ngờ

Ngay đầu hiệp 2, Casillas đã phải đổ người cản phá cú sút chìm của Aaron. Sự bất lực đến khó hiểu của CLB Hoàng gia TBN ở một khâu tưởng như quá dễ dàng với họ (ghi bàn) đã làm trận đấu dần tẻ nhạt và tình trạng này chỉ chấm dứt ở phút 57. Trong một đợt tấn công hết sức đơn giản, Ronaldo căng ngang vào trong cho Benzema và cú phá bóng của thủ quân Lomban vô tình trúng vào người thủ thành Tyton rồi bật đến đúng vị trí của chân sút người Pháp. Dĩ nhiên trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống và cự ly có vài mét, Benzema không thể bỏ lỡ.

Thế là phải nhờ thêm một chút may mắn, Real mới khai thông được thế bế tắc. Tâm lý của Ronaldo và cộng sự trở nên thư giãn hơn nhưng chủ nhà Elche làm sao đã chịu buông xuôi. Họ vẫn thi đấu rất nhiệt tình như chưa có chuyện gì xảy ra, khiến bầy "Kền kền trắng" không dám lơ là. Từ đầu trận, chẳng những tỏ ra vô duyên mà đương kim "Quả bóng vàng FIFA" còn nhiều bận xử lý rất lóng ngóng như kẻ tầm thường. Song với một siêu sao đẳng cấp thế giới trong nhiều năm trời thì bất cứ lúc nào cũng có thể phát sáng. Phút 69, Ronaldo bật cao đánh đầu mạnh hạ gục Tyton sau quả tạt ở sát đường biên ngang của Isco. Bàn thắng này không chỉ mang tính chất định đoạt số phận trận đấu mà còn là chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi của Ronaldo ở La Liga.

Elche 0-2 Real Madrid Lan thu 100 nhoc nhan cua Carlo Ancelotti hinh anh 3

Sau bàn thua thứ hai, nhiều cầu thủ Elche lộ dấu hiệu rã đám nên Real không còn phải thi đấu quá căng thẳng. Phút 74, lại là Ronaldo thực hiện cú sút phạt ở gần vạch 16m50 và thẳng với cầu môn song trái bóng chỉ có thể đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại, trận đấu bị điều chuyển sang hướng nhàm chán khi mà các vị khách hùng mạnh không quá mặn mà trong việc ghi thêm bàn thắng còn chủ nhà bé nhỏ thì quá yếu để có thể tạo ra điều gì khác biệt.

Các cầu thủ Real đã không thể dâng tặng lên người thầy đáng kính Carlo Ancelotti một món quà kỷ niệm thật hoành tráng nhân trận thứ 100 dẫn dắt đội bóng song dẫu sao trong bóng đá, 3 điểm mới là mục tiêu tối thượng. Vị thế dẫn đầu của Los Blancos lại được củng cố vững chắc với 4 điểm nhiều hơn "đại kình địch" Barcelona.

Đội hình thi đấu
Elche:
Tyton, Damian Suarez, David Lomban, Edu Albacar, Roco, Aaron (Garry Rodriguez 65'), Adrian Gonzalez (Cristian Herrera 81'), Victor Rodriguez, Mario Pasalic, Faycal Fajr, Jonathas
Real Madrid: Iker Casillas, Varane, Pepe, Marcelo, Carvajal, Toni Kroos, Lucas Silva (Illarramendi 84'), Isco, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema

Elche Thông sốReal Madrid
39 %Tỷ lệ kiểm soát bóng61 %
4 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)17 (5)
3Thủ môn cản phá1
1Phạt góc6
17Phạm lỗi6
1Việt vị7
4Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X