Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Elche 0-4 Barcelona: Chiến thắng đơn giản của đội B

Thứ Sáu 16/01/2015 03:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp tung ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ dán mác La Masia, "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn dễ dàng vùi dập "David chủ nhà" Elche. Chỉ có điều 3/4 cầu thủ lập công lại là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của đội 1 (Mathieu, Pedro, Adriano) và duy nhất Sergio Roberto là thuộc lứa kế cận. Dẫu sao, Barca đã trở thành đội thắng đậm nhất ở vòng 1/8 cúp Nhà vua (9-0 sau hai lượt trận) và có mặt ở tứ kết gặp Atletico.


Ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp cách đây chưa đầy 1 tuần, Barca đã vùi dập Elche tới 5 bàn không gỡ trong một ngày bộ ba tấn công Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar chơi tuyệt hay, qua đó gần như nắm chắc tấm vé tham dự tứ kết cúp Nhà vua. Thật ra, chẳng cần một tỷ số đậm như thế thì cặp đấu này đã được định đoạt từ lúc chưa diễn ra bởi đơn giản Elche quá yếu. Đội bóng này sở hữu hàng thủ kém nhất La Liga (đã phải nhận 35 bàn thua). Lần gần nhất Elche vượt qua Barca cách đây… 40 năm, thắng lợi 1-0 vào tháng 12/1974 tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Hơn nữa, trong 8 lần đối đầu gần đây giữa đôi bên, Elche hòa 2, thua 6 trận, nhận cả thảy 21 bàn thua và không lần nào chọc thủng lưới đội bóng xứ Catalan. Chỉ riêng những con số thống kê kể trên đã cho thấy Elche chỉ là phận “con sâu, cái kiến” so với gã khổng lồ Barca.

Nhờ kết quả 5-0 mà HLV Luis Enrique có thể thảnh thơi coi trận lượt về là dịp tập dượt quý giá cho lớp sao trẻ tài năng trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng. Những Sergi Roberto, Marc Bartra, Rafinha, Munir, Traore, Gumbau được ra sân thi đấu dưới sự dẫn dắt của các "đàn anh" nhiều hơn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu như Pedro Rodriguez (đeo băng đội trưởng), Mathieu hay Adriano. Trong sắc áo hồng điệu đà mà đã được Barca trình làng mùa này, một Barca "hỗn tạp" điềm đạm tiếp cận trận đấu bằng lối chơi khá chậm rãi song vẫn thừa sức lấn lướt đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên thuộc về Adriano với pha dứt điểm đập đất ra ngoài trong vòng cấm địa.

Truc tiep Elche vs Barcelona 4h ngay 161 cup Nha vua TBN vong 18 hinh anh
Barcelona thắng cực kỳ dễ dàng dù vừa đá vừa chơi

Chính cách đá đó của đội khách chứ không hẳn chất lượng đội hình mà họ sử dụng đã làm trận đấu trở nên kém hấp dẫn và sớm gây buồn ngủ. May mắn, tình trạng đó được tạm chấm dứt ở phút 20 khi Jeremy Mathieu thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp bằng chân trái ở khoảng cách hơn 25m, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực tột độ của thủ thành đối phương. Thời còn chơi bóng tại quê nhà Pháp và CLB Valenca, Mathieu (có thể đá tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái) là chân sút phạt khá đáng gờm nhưng ở Barca, anh đâu dễ được trao trách nhiệm đó. Phải đến lúc dàn chủ công vắng mặt, cờ mới miễn cưỡng đến tay Mathieu và anh đã tận dụng quá tốt với cú đá đẳng cấp không thua gì Messi.

Tuy tỷ số đã được mở song sự sôi động chẳng được cải thiện bao nhiêu. Elche gần như đã buông xuôi và không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của quyết tâm thi đấu đến cùng, khiến các cầu thủ Barca đá thong thả như đi bộ mà vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Hoạ hoằn lắm, bầu không khí tĩnh lặng mới được phá vỡ bởi một tình huống nguy hiểm. Phút 25, Adama Traore - tiền đạo cánh sinh năm 1996 người TBN gốc Mali - đột phá từ cánh phải vào vòng cấm địa, loại bỏ 2-3 hậu vệ Elche rồi dứt điểm chìm gần trúng đích.

Ấy thế mà, cũng chỉ đến phút 40, Barca đã có bàn thứ hai nhờ công của Sergi Roberto sau cú sút từ ngoài vòng cấm cháy góc lưới. Chưa dừng lại ở đó, vài phút sau, họ được hưởng 11m sau khi Munir El Haddadi ngã trong vòng cấm. Với chiếc băng đội trưởng trên vai, Pedro Rodriguez đã nhận trọng trách đá penalty và anh hoàn thành không mấy khó khăn. Không cần 3 bàn làm vốn, Barca vẫn bước vào hiệp 2 trong tâm trạng sảng khoái như trong một buổi tập. Phút 49, Traore thực hiện pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" ở gần cầu môn nhưng nếu Pedro kịp tiếp ứng thì nhiều khả năng đội khách đã có bàn thứ 4.

Truc tiep Elche vs Barcelona 4h ngay 161 cup Nha vua TBN vong 18 hinh anh 2
Elche quá yếu ớt, kể cả khi chỉ phải gặp Barcelona B

Phải đến khi bị dẫn 0-3, Elche mới phần nào "tỉnh giấc" để trình diễn bộ mặt tươi tắn hơn, có sức sống hơn hòng ít ra kiếm được bàn danh dự. Phút 55, từ cánh trái Edu Albacar câu bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Coro suýt băng xuống đón thành công trong sự lơ là của cặp trung vệ Barca khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành Stegen. Đến phút 69, tiền vệ được mệnh danh "Messi của Croatia" vừa được tung vào sân, Alen Halilovic đã tung ra cú đặt lòng chân trái rất kỹ thuật ở gần vạch 16m50, hoàn toàn đánh bại được thủ thành Manu Herrera nhưng đáng tiếc không thắng nổi cột dọc đáng ghét.

Sinh năm 1996, Halilovic được đánh giá là một trong những tài năng trẻ dưới 20 tuổi sáng giá bậc nhất châu Âu hiện nay. Đừng quên rằng trước khi gia nhập Barca vào mùa hè 2014, Halilovic đã toả sáng trong vai trò nhạc trưởng tại đội 1 Dinamo Zagreb, CLB hàng đầu Croatia. Phải rất khó khăn, Barca mới thâu tóm được viên kim cương thô bạc triệu này. Quả thật nhìn sự chững chạc của Halilovic ngay trong lần đầu tiên được khoác áo đội 1 Barcelona thì nhiều cules có quyền tin tưởng rằng đây nghe chừng là hậu duệ đích thực của Lionel Messi trong tương lai.

15 phút cuối trận, Barca chẳng có lý do gì để thay đổi thái độ thi đấu nên mọi sự trôi qua một cách êm đềm. Những tưởng 3-0 đã là tỷ số chung cuộc thì đúng vào những giây cuối cùng, Douglas - hậu vệ phải 24 tuổi người Brazil cập bến Nou Camp hồi đầu mùa nhưng chưa thể hiện được gì nhiều - đã tạt như đặt cho đàn anh đồng hương Adriano lao vào đánh đầu gọn gàng, ấn định kết quả 4-0. Như vậy, Barcelona oai hùng lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 9-0 sau hai lượt trận và đối thủ tiếp theo của họ là nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid, đội bóng đã vượt qua người hàng xóm Real Madrid. Dẫu người hâm mộ rất tiếc nuối khi không xem El Clasico phiên bản cúp Nhà vua ở mùa này nhưng cuộc chạm trán Barca - Atletico hứa hẹn đỉnh cao, hấp dẫn không kém. Chắc chắn, lần tới Blaugrana sẽ phải xài đội hình mạnh nhất thì may ra mới có thể hy vọng tái lập được chiến thắng 3-1 trước Atletico như cuối tuần vừa rồi.

Đội hình thi đấu
Elche:
Manu Herrera, Edu Albácar, Lomban, Pelegrin (Faycal Fair 79'), Peral, Pasalic (Adrián González 62'), Galvez (Andia 68'), Fragapane, Coro, Alvaro, Herrera
Barcelona: Stegen, Adriano, Mathieu, Bartra, Montoya (Douglas 61'), Roberto, Gumbau, Rafinha, Pedro, Amanda Traore (Alen Halilovic 61'), Munir El Haddadi

Elche Thông số Barcelona
35 %Tỷ lệ kiểm soát bóng65 %
7 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)18 (6)
2Thủ môn cản phá2
2Phạt góc7
12Phạm lỗi10
1Việt vị3
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X