Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Eibar 0-2 Barcelona: Siêu nhân Messi

Thứ Bảy 14/03/2015 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu chênh lệch Eibar vs Barcelona đã diễn ra mà không có quá nhiều bất ngờ xảy ra. Thầy trò HLV Luis Enrique đã có một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên thành 4 điểm. Một chiến thắng giúp Blaugrana tăng thêm phần tự tin trước khi tiếp đón Man City và Real vào tuần sau.

Vượt qua được Real Madrid trên BXH La Liga sau thời gian dài bám đuổi, Barcelona đang rất hưng phấn hành quân tới xứ Bassque để làm khách của “tí hon” Eibar. Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm là điều không phải bàn cãi khi thầy trò HLV Luis Enrique được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Trong khi Blaugrana đã thắng tới 15/16 trận gần đây thì ngược lại đội chủ nhà đã toàn thua cả 7 vòng đấu vừa qua tại La Liga. Mùa giải đầu tiên của thầy trò HLV Garitano tại La Liga cũng đang vô cùng khó khăn khi họ đang tụt dần xuống nhóm nguy hiểm. Càng không may cho Eibar trong trận này khi Barcelona đang chơi thăng hoa nhờ phong độ cực cao của tam tấu Messi, Suarez và Neymar trên hàng công. Chưa kể đến việc đội bóng xứ Catalan đang muốn có một trận thắng đậm để làm bàn đạp tinh thần trước những trận đấu cam go với Man City và Real Madrid vào tuần tới.

Đây là trận đấu mà Barcelona sẽ có nhiều sự thay đổi về đội hình ra sân khi Busquets dính chấn thương, còn Alba và Alves bị treo giò. Ngoài ra HLV Luis Enrique cũng tính tới phương án xoay tua đội hình để các trụ cột có thể nghỉ ngơi trước những cuộc đánh lớn sắp tới. Tuy nhiên với sự góp mặt đầy đủ của tam tấu Messi, Suarez và Neymar vẫn đảm bảo cho sức mạnh “khó cưỡng” của Blaugrana. Những nhân tố ít khi được thi đấu như Montoya, Bartra, Rafinha và Sergi được Luis Enrique tung ra sân ngay từ đầu. Dù vậy thì đội hình của Barca vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội bóng nhỏ xứ Basque. Trong khi đó về phía Eibar vốn đã yếu càng gặp nhiều khó khăn hơn khi 3 trụ cột Abraham, Angel và Dani Garcia phải ngồi ngoài vì chấn thương và thẻ phạt.

Eibar vs Barcelona hinh anh 2
Chỉ cần một mình Messi thăng hoa thì Barca đủ sức đánh bại mọi đối thủ, huống chi một Eibar nhỏ bé

Nếu thắng trong trận này, Barcelona sẽ gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên thành 4 điểm, qua đó tạo được sức ép cực lớn với đội bóng Hoàng gia TBN trước trận đấu với Levante vào ngày mai. Trong khi đó Eibar sẽ thật sự lâm nguy nếu nhận thêm 1 thất bại nữa ở vòng này, bởi khoảng cách giữa họ và nhóm cuối bảng chỉ là 3 điểm. Sân nhà Ipurua cũng không phải điểm tựa sức mạnh cho đội bóng xứ Basque ở mùa giải này. Thầy trò HLV Garitano đã có 12 trận trên sân nhà ở mùa giải này nhưng họ đã thua tới 6 trận, hòa 3 và chỉ có được 3 chiến thắng. Các tiền đạo của Eibar cũng chỉ ghi được 14 bàn khi được chơi tại Ipuarua nhưng hàng thủ đã phải nhận tới 19 bàn thua. Đây rõ ràng là một nỗi lo lớn của đội bóng xứ Basque vào đêm nay bởi Barca đang là hàng công mạnh nhất tại La Liga sau 26 vòng đấu.

Với sự chênh lệch về đẳng cấp thì không có gì ngạc nhiên khi Barcelona dồn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Ngay sau khi giao bóng thì đội khách đã có pha uy hiếp cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Jaime. Rafinha băng lên trống trải bên cánh trái cang ngang cho Messi, tiếc là cú dứt điểm của EL Pulga lại bị hậu vệ Eibar cản phá. Sau đó bóng bật ra, Rakitic còn có cơ hội dứt điểm ngon ăn hơn nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng vào Suarez nảy ra, thiếu chút nữa Barca đã có thể mở tỷ số ngay ở phút thứ 1. Tuy nhiên Eibar cũng cho thấy quyết tâm cao và sẵn sàng phản công mỗi khi có cơ hội. Chính đại diện xứ Basque là đội được hưởng 2 quả phạt góc đầu tiên chứ không phải Barcelona.

Sau những phút đầu chơi cởi mở, Eibar trở lại đúng với hình ảnh của mình khi dồn toàn lực về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của thủ môn Jaime. Trong 15 phút đầu tiên, bóng gần như chỉ lăn ở bên phần sân của đội chủ nhà, ngoài thủ môn Bravo thì toàn bộ cầu thủ cũng đang tập trung ở 1 nửa sân. Chính việc tạo ra bức tường dày đặc đang giúp Eibar hạn chế được những pha tấn công nguy hiểm của Barca. Ngoài việc tập trung số đông thì các học trò của ông Garitani cũng sẵn sàng phạm lỗi nếu cần. Một trong só đó đã giúp Barca được hưởng 1 quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa của Eibar ở phút 17, đáng tiếc là ở cự ly chưa tới 20m nhưng Neymar lại đá trúng hàng rào, bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho đội khách.

Eibar vs Barcelona hinh anh
Barca đã có một trận đấu dễ dàng trước Eibar

Khi phát hiện ra Eibar có ý đồ chơi tử thủ để tránh bị thủng lưới thì Barca đã bắt đầu tăng tốc trong các pha tấn công nhằm tìm sự khác biệt. Lần lượt Messi và Neymar có những pha đi bóng tốc độ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà tuy nhiên các hậu vệ của ông Garitano vẫn giữ được sự tập trung cần thiết. Phút 30, Neymar bật 1 chạm cực hay với Suarez để xâm nhập vòng cấm của Eibar, sao đó là đường kiến tạo cực đẹp cho Messi dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm. Tuy nhiên cú đá của EL Pulga đã đập trúng tay hậu vệ của đội chủ nhà làm lệch hướng sút. Ngay sau đó trọng tài đã không ngần ngại chỉ vào chấm 11m. Và từ chấm phạt đền, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho Barca. Đây là bàn thắng đã giúp Messi vượt qua Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi với 31 pha lập công.

Sau khi bị thủng lưới, Eibar vùng dậy để tổ chức những đợt phản công về phía khung thành của Barca. Liên tiếp là những tình huống tạt bổng từ cánh vào cho các tiền đạo không chiến, tuy nhiên lối chơi này đã bị hàng thủ đội khách hóa giải dễ dàng. Trận đấu đang diễn ra theo hướng hoàn toàn 1 chiều nghiêng về phía thầy trò HLV Luis Enrique. Barca đã kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, thậm chí số lượng đường chuyền của đội khách cũng đang nhiều gấp 4 lần đội chủ nhà. Mãi tới phút 40, Eibar mới thật sự có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Barca, tiền vệ Javi Lara quyết định tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, chỉ tiếc là bóng lại đi ra ngoài khung thành của Bravo.

Phút 43, Barca có pha đáp trả cực kỳ nguy hiểm sau pha phối hợp như trong trò Play Station của Messi và Suarez. Những pha phối hợp 1, 2 nhanh như điện của 2 siêu sao nói trên đã xé toang hàng thủ của Eibar, tuy nhiên trong đường căng ngang cuối cùng của số 10 thì bóng lại không đến được vị trí của Neymar đã đợi sẵn bên trong. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, thiếu chút nữa Suarez nới rộng cách biệt cho đội khách sau đường kiến tạo của Rakitic, nhưng sự truy cản của hậu vệ Eibar đã khiến số 9 không thể có được cú dứt điểm thật sự như ý. Đây cũng là tình huống cuối cùng khép lại 45 phút đầu tiên, tỷ số 1-0 hoàn toàn phản ánh đúng thế trận vượt trội mà Barca đã tạo ra.

Eibar vs Barcelona hinh anh 3

Với bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, Barca đã dễ chơi hơn rất nhiều khi Eibar không thể co cụm phòng ngự nữa. Đội hình của đội bóng xứ Basque cũng không thể giữ được cự li như trước khi bị thủng lưới nữa. Đó là lý do giúp hàng tấn công Barca dễ dàng triển khai tấn công hơn. Phút 51, Messi có pha chọc khe cực hay để Rakitic băng lên đối mặt với Jaime nhưng tiền vệ người Croatia đã không thể nới rộng khoảng cách cho đội khách. Tuy nhiên Barca cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 55, từ quả phạt góc của Rakitic, các hậu vệ của Eibar đã hoàn toàn bỏ quên Messi và số 10 băng vào đánh đầu cắt mặt nâng tỷ số lên thành 2-0. Một tình huống quá dễ dàng để El Pulga lập cú đúp trong trận này, đồng thời nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên con số 32 bàn.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Eibar thiếu chút nữa có được điều mình muốn. Phút 62, trong một pha tấn công không mấy nguy hiểm của đội chủ nhà, trung vệ Pique và thủ môn Bravo phối hợp không ăn ý khiến các cule có một phen hú vía. Sau khi có được cách biệt 2 bàn tương đối an toàn, các học trò của ông Luis Enrique đã chủ động đá chậm rãi để giữ sức cho 2 trận gặp Man City và Real Madrid vào tuần sau. Thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalan cũng thể hiện rõ tư tưởng giữ sức khi rút Neymar và Rakitic ra khỏi sân, thay vào đó là Pedro và Xavi. Rõ ràng mọi tâm trí của Blaugrana vào lúc này đều hướng về 2 trận cầu quyết định tại Nou Camp gặp Man City và Real.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Barca thi triển lối chơi Tiki-Taca sở trường để kiểm soát thế trận. Messi và các đồng đội không còn quá khao khát tấn công tìm bàn thắng, thay vào đó Blaugrana chậm rãi chuyền bóng qua lại để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài. Mãi tới phút 89 của trận đấu thì cơ hội nguy hiểm mới tới sau pha băng lên của Suarez, tuy nhiên trong pha đối mặt với thủ thành Jaime thì tiền đạo người Uruguay lại không thể đánh bại người gác đền của đội khách. Ngay 1 phút sau tới lượt Eibar đáp trả bằng pha tấn công tốt nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận. Trong pha lao vào đánh đầu của Piovaccari, bóng đã đi trúng xà ngang của Bravo đi ra ngoài, một tình huống quá đáng tiếc cho Eibar. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, khép lại một chiến thắng nhàn hạ cho Barca. Một chiến thắng giúp Blaugrana giữ vững ngôi đầu bảng và tăng thêm hưng phấn trước 2 trận đấu quan trọng với Man City và Real vào tuần tới.

Đội hình ra sân chính thức

Eibar: Jaime, Boveda, Ekiza, Raul Navas, Lillo, Didac Vila, Javi Lara, Errasti, Borja, Saul, Moral.

Barcelona: Bravo, Montoya, Pique, Bartra, Adriano, Rakitic, Rafinha, Sergi Roberto, Messi, Suarez, Neymar.

Eibar Thông số Barcelona
30 %Tỷ lệ kiểm soát bóng70 %
13 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (4)
2Thủ môn cản phá2
6Phạt góc3
14Phạm lỗi3
0Việt vị1
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0


Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X