Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cordoba 0-8 Barcelona: Tam tấu siêu đẳng M-S-N nhẫn tâm chà đạp "nhược tiểu" xuống hạng

Thứ Bảy 02/05/2015 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chiến đấu hết mình để vớt vát lại hy vọng trụ hạng mong manh song do sự chênh lệch quá lớn trên mọi phương diện, Cordoba vẫn phải hứng chịu trận thua kinh hoàng ngay trên sân nhà trước một Barcelona hùng mạnh sở hữu trong tay bộ ba ngôi sao đẳng cấp thế giới trên hàng công. Cả Suarez (3), Messi (2) lẫn Neymar (1) đều lập công, qua đó gửi tới Bayern lời đe dọa đầy sức nặng về sức công phá khủng khiếp của tam tấu số 1 hành tinh hiện nay.

 

Barca hiện có phong độ rất tốt. Họ đang trải qua mạch 15 trận bất bại, trong đó chỉ để hòa duy nhất 1 trận. Lúc này, thầy trò HLV Enrique gần như đang thẳng tiến tới chức vô địch La Liga, khi mà mùa giải chỉ còn vài vòng. Với phong độ ấy, mục tiêu giành một chiến thắng đậm để lấy khí thế cho trận gặp Bayern Munich của thầy trò HLV Enrique là không khó, kể cả khi phải chơi trên sân khách. Đừng quên ở trận lượt đi, đội bóng nhỏ bé tân binh của La Liga mùa này, Cordoba từng thua vỡ mặt 0-5 trên Nou Camp.

Ở thời điểm hiện tại, Cordoba gần như đã cầm chắc 1 suất trở lại giải hạng 2 sau thành tích để thua 13 trong tổng số 15 trận đấu gần đây ở La Liga. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự kém cỏi của Cordoba là họ không biết cách ghi bàn. Tính đến thời điểm này, họ mới chỉ 21 lần làm tung lưới đối phương sau 34 vòng đấu, tức trung bình chỉ 0,62 bàn/trận, thành tích không bằng của một mình Messi bên phía Barca (đã ghi được 38 bàn). Trong khi hàng thủ Cordoba đã thủng lưới đến 53 lần. 3 trận đối đầu gần đây với "gã khổng lồ" xứ Catalan, Cordoba toàn thua và không có lấy nổi một bàn danh dự.

Cordoba 0-8 Barcelona Tam tau sieu dang M-S-N nhan tam cha dap nhuoc tieu xuong hang hinh anh
Bộ ba M-S-N chung tay tạo ra thắng lợi hủy diệt cho Barcelona

Tuy nhiên, trái với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Luis Enrique vẫn quyết định "dùng dao mổ trâu giết gà" khi tung ra sân đội hình cực mạnh, mặc cho vào giữa tuần sau, ông cùng các học trò phải tiếp đón Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League. Những trụ cột như thủ thành Bravo, trung vệ Pique, cặp hậu vệ biên số 1 Alba - Daniel Alves, Rakitic, Busquets, Iniesta và đặc biệt "tam tấu siêu hạng" M-S-N mà đã cùng nhau ghi tổng cộng 102 bàn từ đầu mùa vẫn hiện diện đầy đủ. Xem ra, nhà cầm quân trẻ người TBN không muốn xảy ra bất trắc nào trên chặng đường chinh phục chiếc cúp vô địch La Liga khi mà cách biệt với "đại kình địch" Real Madrid chỉ là 2 điểm nhỏ nhoi. Thật ra, sự cẩn trọng cũng không thừa bởi Cordoba sẽ chính thức xuống hạng nếu không thắng trận này mà "còn nước" thì dĩ nhiên phải ra sức "tát".

Dẫu vậy, cách biệt quá lớn giữa hai đội khiến Cordoba phải căng mình chịu trận ngay sau tiếng còi khai cuộc trước các làn sóng tấn công như vũ bão của đội đầu bảng. Dĩ nhiên, Barca quá muốn "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" để còn dưỡng sức cho trận đấu khó khăn hơn vào giữa tuần sau. Phút thứ 3, Neymar đệm lòng vọt xà sau quả tạt của Daniel Alves. Quả thực, "kẻ cùng đường" nào cũng đáng ngại và tiềm ẩn khả năng tạo sốc lớn. Phút thứ 7, không ít cules phải thót tim khi Andone bật cao đánh đầu vọt xà.

Cordoba 0-8 Barcelona Tam tau sieu dang M-S-N nhan tam cha dap nhuoc tieu xuong hang hinh anh 2
Dù chiến đấu hết mình và nỗ lực tối đa, Cordoba vẫn không tránh khỏi thất bại nặng nề và chính thức xuống hạng do cách biệt quá lớn trên mọi phương diện

Một khi chưa bị thủng lưới thì sự tự tin của Cordoba chẳng hề giảm xuống. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu vô cùng quyết liệt, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi hòng bảo vệ khu vực cầu môn bằng mọi giá nên hàng công siêu hùng mạnh của Blaugrana dần phải đối mặt với nhiều khó khăn lẫn thách thức. Trong thành phần của Cordoba có một cầu thủ mà các Manucians chẳng xa lạ gì. Đó là Bebe, anh chàng tiền đạo người BĐN sinh năm 1990 từng được Sir Alex Ferguson đưa về thành Manchester với mức giá hơn 7 triệu bảng mà chẳng cần phải xem Bebe thi đấu qua bất cứ phương tiện nào. Hệ quả tất yếu, Bebe trở thành bản hợp đồng thất vọng nhất của Fergie huyền thoại tại M.U. Từ đầu năm 2015, Bebe chuyển sang khoác áo Cordoba theo diện cho mượn từ Benfica, đội bóng đã mua đứt tiền đạo này từ M.U với mức giá khoảng 3 triệu bảng hồi mùa hè năm 2014. Cho đến giờ, Bebe vẫn chưa có nổi bàn nào ở La Liga dù được ra sân không ít.

Phải đến phút 27, đội khách mới có thêm một tình huống nguy hiểm khi Messi sử dụng kỹ thuật siêu phàm để thực hiện màn biểu diễn quen thuộc, loại bỏ đến 3-4 cầu thủ đối phương song đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của M10 lại quá nhẹ và thủ thành Juan Carlos dễ dàng tóm gọn. Nhiều phen do "đói khát" nơi tuyến đầu, đại siêu sao người Argentina phải chạy xuống khu vực giữa sân để kiếm bóng. Phút 37, trong một lần như vậy, El Pulga đã tung ra đường chuyền bổng quá đẹp cho Neymar thoát xuống dứt điểm dội cột dọc, một phần do tác động khéo léo của Crespo. Tuy nhiên, tới phút 43 thì bức tường thành Cordoba đã chính thức đổ sập. Vẫn lại là thiên tài Messi thực hiện đường kiến tạo miễn chê ở trung lộ để Rakitic băng xuống chếch bên góc trái của vòng cấm địa, chạm má ngoài tinh tế trước khi úp mu uy lực, làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Cordoba 0-8 Barcelona Tam tau sieu dang M-S-N nhan tam cha dap nhuoc tieu xuong hang hinh anh 3
Messi đã tạm vượt lên trên đại kình địch Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi nhờ cú đúp ở trận này

Barca mà đã khai thông bế tắc thì chuyện ghi thêm bàn thắng không còn quá khó khăn và vào phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Lần này, đến lượt thủ quân Iniesta sắm vai "nhà kiến thiết tài ba" khi phất đường chuyền mẫu mực hết chỗ nói vào vòng cấm địa cho Luis Suarez lao vào tiếp ứng nhẹ nhàng, đủ hạ gục thủ thành Cordoba. Dù cách biệt đã khá an toàn nhưng sau giờ nghỉ giải lao, HLV Enrique vẫn chưa chịu thay đổi nhân sự hay chỉ đạo đội bóng của mình chơi chậm lại. Thế là, chỉ mất chưa đầy 1 phút, "gã khổng lồ" đến từ xứ Catalan đã có bàn thứ 3 vào lưới nhược tiểu Cordoba. Từ cánh phải, Daniel Alves tạt bóng vào khu vực cấm địa và Messi từ tuyến hai ập xuống đánh đầu khó, buộc Carlos phải đầu hàng lần thứ 3 trong trận đấu. Với pha lập công này, "truyền nhân vĩ đại của Diego Maradona" đã ngang bằng thành tích của đại địch thủ Ronaldo ở La Liga mùa này (39 bàn).

Cũng chỉ tới phút 54, tỷ số được nâng lên 4-0. Vẫn là quả tạt chuẩn khỏi phải chỉnh của Daniel Alves bên cánh phải và lần này, đến lượt Suarez thực hiện quả đánh đầu cực khó, đưa bóng vào góc chết trong sự bất lực của thủ thành tội nghiệp bên phía Cordoba. Dù đã thắng quá đậm nhưng dàn sao Barca chẳng hề có ý định dừng lại còn Cordoba trong tình cảnh này đành phải chơi hết mình, dồn đội hình lên tấn công hòng ít ra ghi được bàn thắng vào lưới ông lớn hùng mạnh của TBN như một lời tạm biệt an ủi cho đấu trường La Liga. Nhờ vậy, nhịp độ trận đấu càng trở nên sôi nổi. Neymar bỏ lỡ không dưới hai cơ hội để ghi bàn thắng trong khi cầu thủ vừa vào sân Ekeng đã buộc Bravo phải trổ tài.

Nhưng Cordoba càng chơi sòng phẳng thì nguy cơ thủng lưới càng cao. Quả thật, phút 63, từ quả phạt góc do Rakitic thực hiện, trung vệ Pique lên tham gia tấn công đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách lần thứ 5. Tất nhiên với kết quả này thì Enrique đã có thể quá yên tâm sử dụng hết quyền thay người song khá ngạc nhiên khi ông vẫn giữ nguyên bộ ba siêu đẳng M-S-N trên sân. Phải chăng ông muốn khẳng định cho cả thế giới thấy một sự thật quá hiển nhiên rằng tam tấu Nam Mỹ này chiếm giữ phần lớn sức mạnh của đội bóng vào thời điểm hiện tại hay ông định tạo cơ hội cho họ phá vỡ kỷ lục thế giới 118 bàn do bộ ba Ronaldo - Higuain - Benzema của Real Madrid thiết lập ở mùa giải 2011-2012. Dù vậy, có vẻ chiến lược gia 44 tuổi đã hơi tham lam trong việc tận dụng tài năng, trình độ của họ bởi nếu chẳng may một người bị chấn thương thì kiểu gì Barca cũng bị suy yếu khi mà địch thủ lớn Bayern chắc chắn sẽ dồn toàn bộ thể lực cho mặt trận Champions League bởi đã chính thức vô địch Bundesliga.

Cordoba 0-8 Barcelona Tam tau sieu dang M-S-N nhan tam cha dap nhuoc tieu xuong hang hinh anh 4
Trong khi Luis Suarez đã có hattrick đầu tiên trong màu áo Barcelona

Cũng may, không có điều gì xấu xảy ra trong khoảng thời gian còn lại. Thậm chí, Barcelona còn kiếm được vài bàn nữa. Phút 81, trong một đợt tấn công trung lộ công phá được khu vực 16m50 của đối phương, các cầu thủ Blaugrana lộ rõ ý đồ trợ giúp Messi lập công khi hết Pedro rồi lại đến Neymar từ chối cơ hội chọc thủng lưới đối phương mặc cho thời cơ cực thuận lợi. Bởi thế, việc M10 nâng thành tích ghi bàn lên con số 40 là tất yếu và đó là pha lập công đơn giản bậc nhất trong sự nghiệp khi cầu môn đã bỏ trống, cự ly chỉ vài mét. Vài phút sau, Barca đã cho thấy họ là một tập thể đoàn kết, vững mạnh và biết chia sẻ, nhường nhịn nhau như thế nào khi Messi quyết định trao lại cơ hội đá 11m cho Neymar, chính là cầu thủ tạo ra quả phạt đền do bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Dĩ nhiên, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba không thể bỏ qua tấm thịnh tình đó khi nhẹ nhàng đánh lừa Carlos để ghi bàn thứ 21 tại La Liga mùa này.

Tuy nhiên, 8-0 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Suarez thiết lập cú hattrick đầu tiên trong màu áo Barcelona sau cú đá đơn giản khi pha sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm của Xavi vô tình đập vào chân một hậu vệ Cordoba rồi bật đến đúng vị trí của sát thủ người Uruguay. Chiến thắng khủng khiếp này không những giúp Barcelona bảo vệ chắc ngôi đầu BXH mà còn là màn chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn cho cuộc đại chiến với "Hùm xám" xứ Bavaria ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Ngoài ra, với 8 bàn thắng ghi được, Barca đã vượt lên trên đại kình địch Real về số bàn thắng tại La Liga mùa này (105 so với 102). Không còn nghi ngờ gì, chỉ cần tam tấu M-S-N duy trì sự thăng hoa thì niềm tự hào của xứ Catalan thừa sức đăng quang ở La Liga cũng như có quyền mơ tới chuyện thâu tóm nốt cúp Nhà vua TBN lẫn chiếc cúp danh giá Champions League để đoạt cú ăn ba thần thánh.

Đội hình thi đấu
Cordoba:
Carlos, Edimar, Deivid, Crespo (Gunino 46'), Inigo Lopez, Pantic, Krhin, Luso (Ekeng 58'), Fidel, Andone, Bebe (Fede Vico 62')
Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Mascherano (Mathieu 62'), Pique, Daniel Alves, Rakitic (Pedro Rodriguez 69'), Busquets, Iniesta (Xavi 61'), Neymar, Suarez, Messi.
 

Cordoba Thông số Barcelona
25 %Tỷ lệ kiểm soát bóng75 %
5 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)27 (11)
3Thủ môn cản phá1
5Phạt góc8
11Phạm lỗi3
2Việt vị1
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X