Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 3-1 Villarreal: Neymar đá hỏng 11m, Barca vẫn đánh chìm "Tàu ngầm vàng"

Thứ Năm 12/02/2015 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Villarreal đã gây ra rất nhiều khó khăn nhưng với sự tỏa sáng của các siêu sao trên hàng công thì Barcelona vẫn có được chiến thắng quan trọng 3-1. Với cách biệt 2 bàn sau trận lượt đi thì thầy trò HLV Enrique gần như đã nắm chắc tấm vé lọt vào trận chung kết Cúp nhà vua TBN.

Hành quân tới làm khách của Barcelona lần thứ 2 chỉ trong vòng 10 ngày khiến cho Villarreal tỏ ra vô cùng tự tin. Trận đấu thuyết phục của thầy trò HLV Marcelona tại vòng 21 La Liga đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải toát mồ hôi hột thì mới có được chiến thắng vất vả 3-2. Tuy nhiên lần chạm trán này rất khác khi “Tàu ngầm vàng” đang có những tính toán ở 2 lượt trận bán kết Cúp nhà vua TBN với Barca, nhất là khi đội bóng áo vàng có lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà El Madrigal. Nếu Barcelona đang có phong độ thăng hoa với 9 chiến thắng liên tiếp gần đây thì Villarreal cũng không phải dạng vừa với 19/20 trận bất bại gần nhất. Trong 6 trận vừa qua thì đoàn quân của ông Marcelino đã thắng tới 5 trận và trận còn lại chính là cuộc đối đầu quả cảm với chính Blaugrana cách đây hơn 1 tuần tại Nou Camp.
 

Trong 12 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Barcelona đã thắng tới 9 trận và có được 3 trận hòa. Như vậy trên lý thuyết đây sẽ là trận đấu hết sức thuận lợi cho thầy trò HLV Luis Enrique. Thế nhưng đó là thời điểm mà Villarreal đang khủng hoảng về kinh tế và đã có thời điểm phải xuống hạng nhưng bây giờ “Tầu ngầm vàng” đã là một đội bóng rất khác. Villarreal đã thắng cả những đối thủ mạnh trong mùa giải này như Atletico Madrid, Bilbao hay Sociedad, vì vậy họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp. Chính vì lý do này mà HLV Luis Enrique đã rất thận trọng khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất trước đoàn quân của HLV Marcelino. 3 siêu sao trên hàng công là Messi, Suarez và Neymar tiếp tục sẽ là niềm hy vọng để đội bóng xứ Catalan có thể khoan thủng hàng thủ kiên cường của đội khách. Trên hàng tiền vệ, chiến lược gia 45 tuổi cũng đã phải đẩy máy quét Mascherano lên đá thay Busquets để tăng tính chiến đấu cho đội nhà. Người sẽ đá thay cầu thủ người Argentina đá cặp với Pique ở trung tâm hàng thủ sẽ là hậu vệ Mathieu. Rõ ràng ông Enrique đang rất xem trọng khả năng phòng ngự từ xa của Barca, nhất là khi đã bị Villarreal chọc thủng lưới tới 2 lần ở vòng 21 La Liga mới đây.

Barcelona 3-1 Villarreal (KT) Neymar da hong 11m, Barca van danh chim Tau ngam vang tai Nou Camp hinh anh
Villarreal đã gây ra nhiều khó khăn cho Barca trong hiệp 1

Đúng như dự đoán ban đầu, Villarreal đã khởi đầu rất tốt với một đội hình được dàn trải hợp lý. Đội khách đã tạo một bức tường màu vàng chắc chắn ngay trong những phút đầu tiên. Đoàn quân của HLV Marcelino đã rút được rất nhiều kinh nghiệm sau lần chạm trán với Blaugrana cách đây chưa lâu và họ không hề giấu diếm ý định chơi phòng ngự phản công ở trận này. Trong 10 phút đầu,  Barcelona chơi nửa sân nhưng chưa thể tạo được tình huống nguy hiểm nào. Cú sút đầu tiên của đội chủ nhà cũng là rất yếu ớt khi Messi bị quá nhiều cầu thủ áo vàng vây quanh. Phải tới phút 16, Barca mới có được cơ hội nguy hiểm thực sự khi Suarez có bóng đánh đầu cận thành nhưng không thành bàn, đây là pha bóng hiếm hoi mà đội chủ nhà gây được bất ngờ cho đội khách khi hậu vệ Alba xộc thẳng vào vòng cấm để tạt bóng. Tam tấu Messi, Suarez và Neymar đang bị các hậu vệ Villarreal “chăm sóc” rất kỹ trước vòng cấm và gần như không thể có pha phối hợp nào giữa 3 ngôi sao tấn công người Nam Mỹ.

Phút 29, pha dàn xếp tấn công có nét đầu tiên của Barca mới được thực hiện khi Iniesta đi bóng rất tinh tế trong vòng cấm của Villarreal. Trước 4, 5 hậu vệ áo vàng thì số 8 vẫn có thể nhả bóng đẹp mắt trở lại cho Messi dứt điểm. Trong tư thế thuận lợi và được căn chỉnh kỹ lưỡng nhưng Messi lại sút bóng đi vọt xà ngang đáng tiếc. Thậm chí tới phút 32, hậu vệ Mathieu đã sút tung lưới của thủ môn Asenjo, tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt việt vị trước đó. Sở dĩ Barcelona dễ thở hơn trong ít phút vừa qua là do Villarreal chỉ còn lại 10 người trên sân. Trước đó tiền vệ Bruno đã bị chấn thương và phải rời sân để bác sĩ chăm sóc tuy nhiên anh không thể tiếp tục thi đấu, nhường lại vị trí cho tiền vệ Trigueros.

Tuy nhiên khi mà vẫn đang bế tắc trong các tình huống tấn công thì Barcelona bất ngờ được hậu vệ Villarreal tặng cho một cơ hội ngon ăn khi hậu vệ Musacchio lúng túng để Suarez cướp được bóng. Số 9 đã đi bóng rất tỉnh trong vòng cấm và chuyền vào thuận lợi để Messi dễ dàng đệm lòng làm tung lưới của Villarreal ở phút 40. Sau khi có được bàn thắng thì thế trận đã dễ dàng hơn với đội chủ nhà, đồng thời các hậu vệ của đội bóng áo vàng đang tỏ ra lúng túng đến khó hiểu sau khi bị dẫn bàn. Phút 42, Suarez băng lên dũng mãnh trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán tuy nhiên không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong những phút cuối thế trận tỏ ra hết sức cởi mở khi Villarreal không thể chơi phòng ngự phản công được nữa. Phút 44, tới lượt Iniesta đi bóng nguy hiểm trong vòng cấm và căng ngang rất đẹp vào trong, đáng tiếc là cả Neymar và Suarez đều không thể chạm được vào bóng. Chỉ 1 phút sau tới lượt Suarez có cơ hội nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp với Alves trong vòng cấm Villarreal, bóng đã làm rung lưới nhưng chỉ là mép ngoài khung thành của Asenjo. Tuy nhiên tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, thiếu chút nữa “Tàu ngầm vàng” đã có bàn thắng san bằng tỷ số sau một pha dàn xếp tấn công rất bài bản. Dos Santos căng ngang cực đẹp để Vietto đệm lòng chuẩn xác và chỉ có cú bay người hết cỡ của Stegen mới giúp Barca tránh bị thủng lưới trong tình huống cuối cùng của hiệp 1 này.

Barcelona 3-1 Villarreal (KT) Neymar da hong 11m, Barca van danh chim Tau ngam vang tai Nou Camp hinh anh 2
Bàn thắng của Iniesta đã đánh gục tinh thần của đội khách

Bước vào hiệp 2, Villarreal đã dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ, vì vậy thế trận của đội bóng áo vàng đã tốt hơn rất nhiều. Sau 2 cú đã phạt góc không thành công, “Tàu ngầm vàng” đã bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 47 với cú sút xa đẹp mắt của cầu thủ vào thay người Trigueros. Đây là pha bóng mà thủ thành Stegen đã mắc lỗi lớn trong phán đoán và không thể cản phá. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội khách khi chỉ 30 giây sau Barca tiếp tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Iniesta. Suarez đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Villarreal nhưng bị chặn lại, khi mà các hậu vệ của đội khách vẫn còn “đứng hình” sau tình huống ngã của số 9 thì Iniesta đã bất ngờ lao vào tung cú dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Sau khi liên tiếp có 2 bàn thắng ngay trong những phút đầu tiên của hiệp 2, cả Barca và Villarreal đều đã chơi chậm lại để chờ đợi những cơ hội của riêng mình. Đội chủ nhà đã không còn ào ạt dồn lên tấn công như hiệp 1 nữa, về phía Villarreal cũng vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Trong những thế trận đôi co như thế này thì những pha bóng cố định sẽ là niềm hy vọng có bàn thắng, và Barca đã có được điều đó với pha đá phạt góc ở phút 64. Messi đã chuyền bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Villarreal và nhiệm vụ còn lại của Pique là quá dễ dàng với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1. Phút 70, tưởng chừng như Blaugrana sẽ có bàn thắng kết liễu số phận của “Tàu ngầm vàng” khi Neymar đứng trước chấm 11m, đây là tình huống mà Messi đã nhường lại quyền đá penalty cho tiền đạo người Brazil. Tuy nhiên có vẻ Neymar đang bị tâm lý và thực hiện cú đá 11m quá đơn giản để Asenjo có cơ hội cản phá thành công.  Chỉ 1 phút sau tới lượt Rakitic thử vận may với cú sút như búa bổ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành của Villarreal vẫn đang chơi tập trung.
 

Barcelona 3-1 Villarreal (KT) Neymar da hong 11m, Barca van danh chim Tau ngam vang tai Nou Camp hinh anh 3
Pique ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona

Dù đang bị dẫn 1-3 nhưng thầy trò HLV Marcelino vẫn chưa chịu bỏ cuộc khi vẫn có những pha phản công rất quyết tâm vào cuối trận. Phút 80, Villarreal có pha dàn xếp tấn công khá hay và khiến hàng thủ của Barcelona lúng túng. Giovani dos Santos đã có pha đi bóng rất hay trước khi nhả lại để tiền vệ Gomez có bóng trống trải trước vòng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên cú sút của số 19 lại đập trúng 1 hậu vệ của Blaugrana đi ra ngoài. Tới phút 84, tiếp tục là dos Santos có pha đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico không thể thắng được Stegen. Phút 91, thiếu chút nữa Suarez lập được siêu phẩm từ cự li 50m khi sút bóng từ vòng tròn giữa sân. Sau khi quan sát thủ thành Asenjo đứng lên hơi cao, tiền đạo người Uruguay đã quyết định dứt điểm thẳng nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Và pha dứt điểm của Suarez cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Barcelona đã có lợi thế lớn khi có được chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi này và tràn đầy cơ hội lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN bất chấp vẫn còn trận lượt về tại Madridgal vào ngày 5/3 tới.

Đội hình ra sân chính thức

Barcelona (4-3-3): Stegen -  Alba, Mathieu, Pique, Alves – Iniesta, Mascherano, Rafinha (Rakitic 68') – Neymar, Suarez, Messi.

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos (Rukavina 50'), Bruno (Trigueros 33'), Pina, Cheryshev (Gomez 73') – Vietto, Giovani dos Santos.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X