Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 2-0 Real Sociedad: Thắng lợi khó hơn dự kiến

Thứ Bảy 09/05/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng Lionel Messi và cộng sự dễ dàng "làm thịt" con mồi Sociedad nhưng hóa ra, mọi sự khó khăn hơn rất nhiều. Chẳng những các cầu thủ Sociedad không hề "lỏng chân" dù đã hết sạch mục tiêu phấn đấu mà thủ thành Rulli đã chơi một trận đỉnh cao để từ chối 3-4 cơ hội ăn bàn mười mươi. Bởi thế, trong suốt 90 phút, Blaugrana chỉ đủ sức ghi nổi 2 bàn thắng nhờ công của Neymar và "siêu dự bị" Pedro.

Trước vòng 36, Barca trải qua mạch 11 trận bất bại ở La Liga, trong đó thắng tới 10 trận. Đây cũng là mạch bất bại dài nhất của thầy trò HLV Luis Enrique tại giải năm nay. Chưa dừng lại ở đó, Nou Camp là một trong những pháo đài gần như không thể chinh phục ở xứ sở Bò tót. Barca bất bại 35 trong tổng số 38 trận đấu vừa qua trên sân nhà. Riêng ở La Liga mùa này, thầy trò ông Enrique thắng 15 và thua 2 trong tổng cộng 17 trận đấu tại Nou Camp. Quan trọng hơn, Barca có thành tích thi đấu rất tốt mỗi khi tiếp đón Sociedad. Thống kê cho thấy, trong 16 trận vừa qua tiếp đón đội bóng xứ Basque, họ đều giành thắng lợi. Đáng chú ý, trong 5 trận gần đây nhất gặp Sociedad ở Nou Camp, không trận nào đội bóng xứ Catalan không ghi được tối thiểu 2 bàn thắng. Ngoài ra, phong độ sân khách của Sociedad hiện cũng rất tệ. Sau 17 trận đấu bên ngoài Anoeta tính đến thời điểm này của mùa giải, họ chỉ thắng được duy nhất 1 lần, còn lại hòa 8 và thua 8 trận.

Lượt đi trên sân Anoeta, Sociedad từng xuất sắc giành thắng lợi 1-0 nhờ pha đốt lưới nhà của hậu vệ Jordi Alba bên phía Barca. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ Basque đã thi đấu với quyết tâm rất cao. Nhưng trong lần tái ngộ này, Sociedad đã trụ hạng thành công, cũng không còn hy vọng để giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, giữa tuần vừa rồi, Barca đã thắng Bayern Munich với tỷ số khá đậm đà 3-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League đồng nghĩa chạm được tay vào tấm vé tham dự trận chung kết nên họ hoàn toàn có quyền dồn sức cho mặt trận La Liga khi mà khoảng cách với đại kình địch Real Madrid bám đuổi phía sau chỉ là 2 điểm mong manh.

Truc tiep bong da Barcelona vs Real Sociedad vong 36 La Liga 201415 hinh anh
Phải đến cuối trận, Barca mới chính thức có được chiến thắng 2-0 sau siêu phẩm của Pedro (số 7)

Bởi thế, không quá ngạc nhiên khi nhà cầm quân 45 tuổi chỉ cho vài trụ cột nghỉ ngơi (Iniesta, Rakitic, Busquets, Alba) và vẫn giữ nguyên "tam tấu vĩ đại" M-S-N chứ chẳng cất ai trên băng ghế dự bị. Thực ra, vào lúc này, bộ ba này chiếm đến gần 80% sức mạnh của Blaugrana nên sự có mặt của họ mới đích thực là nhân tố then chốt mở ra mọi chiến thắng cho Barca, bất kể đối thủ là ai. Đôi lúc những đồng đội xung quanh chỉ là làm cảnh cho họ mà thôi, nhất là trong bối cảnh cả ba vừa chơi rất ổn định vừa phối - kết hợp vô cùng ăn ý.

Song không như nhiều chuyên gia tưởng tượng, Sociedad đã thi đấu một trận ra trò trên Nou Camp với tinh thần quyết tử, chiến đấu hết mình của một đội bóng còn mục tiêu phấn đấu chứ chẳng phải hết sạch động lực. Bởi thế, hàng công 3 người mạnh nhất thế giới hiện nay của Barca đã không thể tung hoành thoải mái và dễ dàng ghi bàn như nhiều trận đấu bình thường khác. Không những vậy, thủ môn của Sociedad còn thi đấu xuất sắc một cách khó tin khi liên tuc cứu thua đẳng cấp. Thật may, Neymar cùng Pedro đã có được cái duyên ghi bàn để đem về thắng lợi nhọc nhằn nhưng quan trọng trên chặng đường chinh phục La Liga. Niềm vui của Barca còn nhân lên gấp bội khi ở trận đấu sau đó, Real bị Valencia cầm chân, khiến ngôi đầu của thầy trò Enrique được củng cố thêm vững chắc với 4 điểm nhiều hơn.

Dù chỉ chọn cách tiếp cận trận đấu hết sức chậm rãi song đội chủ nhà vẫn dễ dàng chiếm quyền kiểm soát tình hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, tỷ số suýt được mở cho đội chủ nhà nếu như thủ thành Rulli không thực hiện pha cứu thua rất đẳng cấp, từ chối cú đánh đầu cầu âu cực khó của "chú lùn vĩ đại" Lionel Messi sau quả tạt của Daniel Alves. Vài phút sau, tới lượt Neymar bó tay trước Rulli, bỏ phí pha bật tường tuyệt vời cùng M10.

Truc tiep bong da Barcelona vs Real Sociedad vong 36 La Liga 201415 hinh anh 2
Neymar khai thông bế tắc cho Barca bằng bàn thắng ở đầu hiệp 2


Áp lực đều đặn được dồn về khung thành các vị khách nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ dồn ép và thêm đôi ba tình huống uy hiếp đáng kể. Không những vậy, thủ thành 22 tuổi người Argentina của đội khách tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần. Phút 28, anh tung ra phản xạ khó tin để ngăn chăn pha kết thúc gần của Pique. Cú tung người móc bóng ngay sau đó của trung vệ Barca lại đi chệch cột dọc. Sự nổi bật của Rulli dường nhu đã truyền cảm hứng cho các đồng đội, khiến họ thi đấu ngày một hay, gắn kết để tạo ra bức tường thành kiên cố che chắn trước cầu môn, chống chọi thành công mọi làn sóng đe dọa từ "ông chủ nhà" hùng mạnh. Thế là, dàn sao Barca đành rời sân ra nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng đầy thất vọng.

Ngay đầu hiệp 2, thêm một lần Rulli khiến các cules phải bực mình xen lẫn thán phục khi bay người cản phá thành công cú đánh đầu không đơn giản của trung vệ Marc Bartra trong một tình huống phạt góc. Dẫu vậy, không lâu sau đó, "siêu nhân gác đền" của Sociedad đã bị đánh bại. Từ chếch bên cánh phải, Messi tạt khó chịu vào trong vòng cấm địa và một cầu thủ Sociedad phá bóng không khác gì một đường chuyền đẹp cho Neymar ở phía sau dễ dàng lao vào đánh đầu tung lưới ở khoảng cách gần. Đây là bàn thứ 22 của ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba hiện nay, san bằng thành tích của Antoine Griezmann (Atletico) trong danh sách "Vua phá lưới La Liga" và chỉ thua kém đồng đội Messi cùng địch thủ Ronaldo.

Truc tiep bong da Barcelona vs Real Sociedad vong 36 La Liga 201415 hinh anh 3
Dù không ghi được bàn nhưng thiên tài Messi vẫn để lại được dấu ấn đậm nét trong cả hai bàn thắng

Dù thế bế tắc đã được khai thông nhưng khó khăn chưa giảm đi bao nhiêu với Barca khi mà Sociedad của "thảm họa M.U" David Moyes vẫn chơi rất kiên cường, đầy quyết tâm làm nên bất ngờ chứ không hết động lực như đồn đoán ban đầu. Phút 61, Busquets được đưa vào sân thay Bartra, đồng nghĩa Mascherano lại lùi xuống đảm nhận vai trò trung vệ cùng Pique. Sự điều chỉnh này không có nghĩa Barca tập trung hơn vào phòng ngự để bảo toàn chiến thắng. Họ vẫn triển khai tấn công không ngừng nghỉ nhằm gia tăng cách biệt mong manh. Chỉ có điều, Sociedad không dễ chịu khuất phục. Bởi thế, phải đến tận phút 85, sau hàng loạt nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ và có thêm tiền đạo (Pedro Rodriguez) được tăng cường, Barca mới chính thức kết liễu các vị khách.

Chính chân sút trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng, từng là trụ cột quan trọng của đội 1 nhưng nay phải chấp nhận sắm vai dự bị hạng sang do phong độ quá cao của tam tấu M-S-N đã lên tiếng với cú "xe đạp chổng ngược" hoàn hảo, buộc Rulli phải bất lực. Vậy là pha lập công thứ 6 của Pedro Rodriguez tại La Liga mùa này đã khép lại chiến thắng khá nhọc nhằn của Barca song chuyện đó chẳng quan trọng bằng việc họ đã giữ vững được ngôi đầu. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Nou Camp còn tiến một bước dài lên đỉnh vinh quang nhờ vào kết quả thuận lợi của trận đấu sau đó (Real 2-2 Valencia). Với 4 điểm hơn Real sau vòng 36, Barca chỉ cần thắng một trong hai trận cuối là lên ngôi vô địch. Điều này có thể xảy ra trong chuyến làm khách trước Atletico Madrid ở vòng 37, hoặc khi tiếp Deportivo trên sân nhà ở vòng cuối.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Bravo, Alves, Pique, Bartra (Busquets 61'), Adriano, Rafinha (Pedro Rodriguez 82'), Mascherano, Xavi (Iniesta 74'), Messi, Neymar, Suarez
Real Sociedad: Rulli, Martinez, Mikel, Bergara, Martinez, Granero, Prieto, Vela (Finnbogason 77'), Pardo, Canales (Castro 73'), De La Bella.

Barcelona Thông số Sociedad
65 %Tỷ lệ kiểm soát bóng35 %
15 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (1)
1Thủ môn cản phá6
10Phạt góc3
9Phạm lỗi13
6Việt vị6
1Thẻ vàng5
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X