Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 6-0 Getafe: Tam tấu M-S-N tưng bừng đánh tennis và vượt qua cột mốc 100

Thứ Tư 29/04/2015 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trên Nou Camp do sự chênh lệch quá lớn về mọi phương diện giữa hai đội. Thậm chí, chỉ mất chưa đầy 50 phút đồng hồ của trận đấu, Barca đã có được thắng lợi theo kiểu tennis để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu BXH. Không những vậy, với việc cùng nhau nổ súng và ghi tên vào 5/6 bàn thắng, tam tấu M-S-N chính thức đạt đến con số 102 bàn thắng trong mùa giải này.

Không ít CĐV Barca từng lo âu khi đội nhà bước vào giai đoạn khốc liệt khi phải lần lượt chạm trán 3 đối thủ khó nhằn (Sevilla, Valencia và Espanyol) ở La Liga, cùng 2 trận gặp PSG tại tứ kết Champions League. Tuy nhiên, rốt cuộc Blaugrana đã vượt qua chặng Tourmalet này một cách khá suôn sẻ. Dù bị Sevilla cầm chân, để rồi bị đại kình địch Real Madrid rút ngắn cách biệt từ 4 xuống còn 2 điểm việc họ hoàn tất chuỗi thử thách ấy với kết quả thắng 4, hòa 1 vẫn có thể coi là một thành tích ấn tượng. Nhưng điều tuyệt vời hơn chưa dừng lại ở đây. Trong khi những nghệ sỹ Catalan có phân được thư giãn đôi chút từ giờ cho đến 2 màn chạm trán Bayern Munich ở bán kết Champions League thì địch thủ Real Madrid lại chuẩn bị đi vào cung đường của chính Barca. Sau trận tiếp Almeria ở vòng này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ lần lượt đối mặt với Sevilla và Valencia, xen kẽ đó là 2 cuộc chạm trán Juventus ở đấu trường châu lục.

Đối thủ tại vòng 34 Getafe hiển nhiên quá ngon ăn với Barca, nhất là khi thầy trò Enrique còn được tung hoành trên thánh địa Nou Camp. Barca toàn thắng 18/20 trận gần đây còn Getafe lại để thua tới 7/9 trận sân khách gần nhất. Không kể trận đấu thuộc vòng 34 này và Real Madrid (vòng cuối), đội bóng cũng nằm ở thủ đô Madrid của xứ sở bò tót mà thay HLV tới 2 lần từ đầu mùa đã thua sạch trên sân 4 đội còn lại trong Top 6 hiện tại: Atletico (0-2), Valencia (0-1), Villarreal (1-2) và Sevilla (0-2). Đó chính là cơ sở để HLV Enrique thực hiện chiến lược xoay vòng lực lượng vốn được ông áp dụng vô cùng thành công mùa này. Pique, Alba, Mascherano và Iniesta được ung dung ngồi trên băng ghế dự bị xem Mathieu, Adriano, Bartra cùng lão tướng Xavi thi thố. Tuy nhiên, trái với thông tin ban đầu, cựu cầu thủ Arsenal Thomas Vermaelen vẫn chưa có tên trong danh sách thi đấu mặc cho anh đã trở lại luyện tập như bình thường trong hơn 1 tuần qua sau khi dính chấn thương kể từ thời điểm chuyển sang Barcelona mùa hè vừa qua và đến giờ, chưa thi đấu một phút nào cho đội bóng.

Barcelona 6-0 Getafe Tam tau M-S-N tung bung danh tennis va vuot qua cot moc 100 hinh anh
Tam tấu M-S-N chính thức vượt qua cột mốc 100 bàn thắng cho Barcelona mùa này

Thật ra, chỉ cần Enrique giữ nguyên mũi đinh ba đáng sợ M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) thì việc "thịt" đội khách Getafe là chuyện quá đơn giản bởi ngăn cản bộ ba siêu đẳng thuộc vào diện số 1 hành tinh hiện tại gần như "bất khả thi" với phần lớn đội bóng chứ chẳng riêng gì CLB nhỏ bé đến từ Madrid. Chân lý đó được khẳng định ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Luis Suarez bị Arroyo đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Quá tự tin và thừa bản lĩnh, Messi dễ dàng thực hiện thành công cú đá 11m theo phong cách panenka lừng danh thiên hạ, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Không lâu sau đó, Rafinha - tài năng trưởng thành từ lò La Masia và khá thân thiết với chiến luợc gia Enrique (mùa trước, cả hai từng cùng cống hiến cho CLB Celta Vigo) - có pha đánh đầu sạt xà ngang ở một quả phạt góc do Xavi thực hiện. Phút 15, đội khách suýt gây sốc bằng bàn gỡ hòa 1-1 khi Freddy thoát xuống đón đường chuyền bổng thuận lợi của đồng đội và nhận thấy Bravo đã dâng lên cao hòng bắt bài, tiền vệ này lập tức tung ra quả lốp bóng qua đầu hết sức chuẩn mực. Song với nỗ lực tuyệt vời, thủ thành người Chile đã lao về như tên bắn để phá bóng ra ngay trên vạch vôi. Dẫu sao, nhờ cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc này, đội khách đã thi đấu phấn khởi hơn hẳn và không còn quá lép vế như khoảng thời gian đầu.

Nhưng cục diện đó chỉ tồn tại đến phút 25 mà thôi. Từ cánh phải, Messi tạt bóng như đặt "đáp lễ" Suarez và sát thủ người Uruguay băng vào vung chân volley kỹ thuật, hạ gục thủ thành Guaita. Đây là điểm khởi đầu cho 5 phút ác mộng của các vị khách. Phút 28, cái tên còn lại của "tam tấu Nam Mỹ thống trị thế giới" Neymar bình tĩnh lập công (dẫn bóng loại bỏ Velasquez rồi dứt điểm chìm đủ độ khó đánh bại Guaita) sau đường kiến tạo của Suarez. Đáng nói hơn, bàn vừa rồi đã chính thức giúp M-S-N cán mốc 100 bàn thắng cho Barcelona mùa giải này trên mọi đấu trường, tái hiện lại thành tích của bộ ba Messi - Etoo - Henry ở mùa giải 2008-2009 mà đã chứng kiến cú ăn ba huyền thoại của Barca (La Liga, cúp Nhà vua và Champions League), bất chấp Suarez phải đến tháng 10 mới được ra sân thi đấu cho Barca bởi án phạt của FIFA từ VCK World Cup 2014 sau pha cắn người kinh điển với Chiellini (ĐTQG Italia). Song cần lưu ý rằng, M-S-N dư sức phá sâu kỷ lục này bởi từ giờ đến cuối mùa còn không ít trận đấu nữa. Phải chăng, cột mốc 100 chính là điềm báo tốt lành rằng mùa giải này, "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ lại thiết lập một "cú ăn ba" vĩ đại khác. Hiện giờ, Barca vẫn dẫn đầu La Liga, lọt vào chung kết cúp Nhà vua và bán kết Champions League. Cơ cấu cụ thể trong 100 bàn thắng như sau: Messi (48); Neymar (32); Suarez (20).

Barcelona 6-0 Getafe Tam tau M-S-N tung bung danh tennis va vuot qua cot moc 100 hinh anh 2
Getafe sụp đổ ngay trong hiệp 1 khi thủng lưới đến 5 lần

Đến phút 30, nhận bóng từ "đàn em" Neymar ở gần vạch 16m50, tượng đài bất diệt Xavi quyết định tung ra pha cứa lòng kỹ thuật găm thẳng trái bóng vào góc cao. Bàn thắng này hẳn đã làm nhiều cules hồi tưởng ít nhiều đến những năm tháng đỉnh cao nhất của tiền vệ người TBN trong sự nghiệp ở Nou Camp. Vào lúc này, Xavi đã có thể mỉm cười rời khỏi xứ Catalan, nhất là khi được chứng kiến sự bùng nổ dữ dội của bộ ba M-S-N. Dù không còn đủ sức đóng góp nhiều cho đội bóng thân yêu nhưng mỗi khi được ra sân, Xavi vẫn cháy hết mình. Phút 40, cũng chính một trong những "số 10" vĩ đại nhất của làng bóng đá châu Âu ở đầu thế kỷ 21 có quả đánh gót đủ tinh tế cho Suarez ở phía sau đặt lòng chân phải chính xác đến từng mm, đưa tỷ số lên mốc 5-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Adriano có phần hơi ham hố lập công khi không căng ngang vào trong cho vài đồng đội đã chờ sẵn trong bối cảnh cầu môn hoàn toàn bỏ trống mà lại chọn giải pháp dứt điểm và bóng đi không trúng đích. Tuy nhiên, cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, bàn thứ 6 đã đến với Barcelona. Phút 47, trong một đợt tấn công trung lộ, bóng được chuyền ban nhịp nhàng qua chân Neymar, Xavi, Suarez. Chốt lại, thiên tài Lionel Messi sử dụng cái má trong chân trái kỳ diệu của mình vẽ nên một đường cong hoàn hảo đưa bóng vào góc cao. Vậy là, "huyền thoại đầu tiên của bóng đá thế giới trong thế kỷ 21" đã có 38 bàn tại La Liga mùa này, chỉ còn kém 1 so với đại kình địch Ronaldo. Cuộc đua Pichichi giữa hai ngôi sao thống trị thế giới suốt những năm qua này hứa hẹn sẽ còn khốc liệt và căng thẳng không kém gì màn đấu đá giữa hai đội bóng không đội trời chung ở TBN.

Barcelona 6-0 Getafe Tam tau M-S-N tung bung danh tennis va vuot qua cot moc 100 hinh anh 3
Xavi góp vui vào bữa tiệc của bộ ba M-S-N trên Nou Camp bằng pha sút xa thành bàn tuyệt đẹp

Sở hữu đến 6 bàn thắng trong tay, dĩ nhiên Barca chẳng ngu gì mà chơi với nhịp độ cao khi mà vài ngày nữa đã diễn ra vòng 35 La Liga (làm khách của Cordoba, đội bóng cùng hạng với Getafe) và xa xôi hơn là trận lượt đi bán kết Champions League gặp Bayern Munich vào giữa tuần sau. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm hẳn lại, qua đó giúp Getafe có thêm nhiều đất diễn để vẫy vùng trong giấc mơ nhỏ nhoi được ra về với bàn danh dự. Song sự vượt trội về mọi mặt mặt vẫn khiến Barca kiểm soát toàn bộ thế trận. Phút 66, Suarez suýt lập hattrick nếu cú đá bồi của anh bay thấp hơn xà ngang chút ít sau nỗ lực bị chặn đứng của Neymar. Phút 71, mục tiêu của Getafe chỉ còn cách hiện thực đúng ... cái cột dọc. Lại là Freddy Hinestroza xâm nhập vòng cấm, nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của Mathieu để dứt điểm về cầu môn bỏ trống nhưng thần may mắn đã không đứng về phía cầu thủ người Colombia. Tuy vậy, đó là tất cả những gì Getafe còn làm được cho đến hết trận.

Khoảng thời gian còn lại, tình huống nguy hiểm nhất là cú sút phạt mẫu mực chính diện với cầu môn ở khoảng cách chưa đến 20m của Messi bị thủ thành đối phương bay người cản phá xuất thần. El Pulga đã không thể có cú hattrick để san bằn thành tích ghi bàn tại La Liga với CR7 nhưng có lẽ anh chẳng quá buồn khi mà đội nhà đã thắng to vượt dự kiến. Với chiến thắng "tennis trắng", Barca tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu, tạo áp lực lên "kẻ thù" Real Madrid trong cuộc tiếp đón Almeria sau đây đúng 24 giờ đồng hồ (1h ngày 30/4 theo giờ Việt Nam) khi khoảng cách giữa hai bên lại tạm tăng lên 5 điểm.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Bravo, Alves (Montoya 68'), Mathieu, Bartra, Adriano, Busquets (Sergi Roberto 46'), Xavi (Pedro Rodriguez 59'), Rafinha, Messi, Suarez, Neymar
Getafe: Guaita, Arroyo, Alexis, Velasquez, Lago, Lacen, Rodriguez (Alex Felip 65'), Emi, Freddy, Leon(Escudero 76'), Baba (Ivi 49')

Barcelona Thông sốGetafe
73 %Tỷ lệ kiểm soát bóng27 %
21 (12)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (3)
3Thủ môn cản phá6
5Phạt góc6
11Phạm lỗi5
1Việt vị3
0Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X