Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu M-S-N rực sáng, Barca chiến thắng theo phong cách "bàn tay nhỏ"

Thứ Sáu 09/01/2015 03:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó khăn đang liên tiếp ập xuống đầu Barcelona trong năm mới 2015, mọi thứ càng trở nên rối ren hơn sau thất bại trước Sociedad cách đây 4 ngày. Cũng chính vì lý do này mà đoàn quân của HLV Luis Enrique đang khao khát có được một trận thắng giòn giã trước Elche ở vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN để giải tỏa tinh thần.

Dù đang có phong độ không tốt thế nhưng HLV Luis Enrique vẫn phải đưa ra những tính toán về con người trong trận đấu với Elche, bởi đơn giản vào chủ nhật tới Barcelona sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Atletico Madrid tại vòng 18 La Liga. Chiến lược gia người TBN đã cho hàng loạt trụ cột như Bravo, Xavi, Busquets, Mathieu được nghỉ ngơi trong trận đấu này. Tuy nhiên với mục tiêu thắng đậm Elche để xoa dịu tình hình căng thẳng tại Nou Camp, Luis Enrique đã tung ra 3 ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Messi, Neymar và Suarez ra sân ngay từ đầu. Hỗ trợ cho 3 “khẩu pháo” hạng nặng trên hàng tiền đạo là tiền vệ trẻ Sergi Roberto và Ivan Rakitic. Trong khi đó Mascherano sẽ thay thế Busquets ở vị trí tiền vệ đánh chặn, tuy nhiên cầu thủ người Argentina cũng gần như sẽ là trung vệ thứ 3 bên cạnh Pique và Bartra, bởi hai hậu vệ biên Alves và Alba sẽ được thi đấu như những tiền vệ trong thế trận tấn công tổng lực của Blaugrana.

Barca khủng hoảng là thế tuy nhiên đối thủ của họ là Elche còn khó khăn gấp bội phần. Đội bóng thành Valencia đang có phong độ rất đáng báo động tại La Liga với 4 trận thua, 1 hòa trong 5 vòng đấu gần đây. Thầy trò HLV Fran Escriba không những yếu mà còn đang có tinh thần hết sức bệ rạc khi CLB này đang gặp khó khăn lớn về vấn đề tài chính, đã 2 tháng nay các cầu thủ áo trắng không được nhận lương. Vì vậy mà khả năng về một thế trận một chiều tại Nou Camp là điều rất dễ xảy ra. Chưa kể HLV Fran Escriba quyết định thay tới 5 vị trí chính thức của đội khách bởi đơn giản mục tiêu hàng đầu của họ ở mùa giải này là trụ lại La Liga, giải đấu mà họ đang đứng cuối cùng trên BXH. Không ngoài dự kiến khi Elche ra sân với đội hình rất thấp với 5 hậu vệ và sự hỗ trợ của 3 tiền vệ trung tâm để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà.

Ngay trong những phút đầu tiên, Barca đã ào ào dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm, sự có mặt của bộ ba siêu sao Messi, Neymar và Suarez đang giúp cho đội chủ nhà có được thế trận hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên với đội hình thường xuyên có 8 cầu thủ đứng trước vòng cấm địa của Elche thì Blaugrana đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Asenjo. Sau 10 phút thi đấu, đội chủ nhà mới gây được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Neymar đi bóng vào vòng cấm và bị truy cản trái phép, tuy nhiên trọng tài đã từ chối 1 quả 11m hợp lệ cho Barca. Ngay sau đó 1 phút tới lượt Messi thử vận may với pha solo xộc thẳng vào giữa hàng thủ Elche, tuy nhiên sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ áo trắng đã khiến tiền đạo người Argentina chỉ có thể tung ra một cú sút nhẹ về phía khung thành của Asenjo.

Tam tau M-S-N ruc sang, Barca chien thang theo phong cach ban tay nho hinh anh
Barca hoàn toàn lấn lướt Elche trong hiệp 1

Phút 18, tới lượt một cầu thủ khác của Barca là Rakitic thử vận may với việc đột phá giữa vòng vây của các hậu vệ Elche, nỗ lực của tiền vệ người Croatia đã giúp cho đội chủ nhà có được một pha đá phạt nguy hiểm chếch sang cánh phải. Đội trưởng Messi là người đừng lên thực hiện đường chuyền rất nguy hiểm, tuy nhiên sau tình huống lộn xộn thì cú sút của Alves lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tới phút 20, tiếp tục là Messi có pha dứt điểm kỹ thuật về phía khung thành của Elche sau nỗ lực đi bóng của Neymar, dù vậy thì bàn thắng vẫn chưa đến với thầy trò Luis Enrique. Barca liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành của thủ môn Asenjo tuy nhiên với một đội hình dâng cao thì Elche cũng có những cơ hội phản công của riêng mình. Một trong số đó là ở phút 25 khi tiền đạo của đội khách có pha băng lên trống trải, rất may là thủ thành Stegen đã băng ra kịp thời phá bóng. Tới phút 28, cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận đã đến với Barca khi Messi có đường chuyền dọn cỗ cho Neymar băng lên, tuy nhiên trong thế đối mặt với thủ thành Asenjo thì chân sút người Brazil lại sút bóng cắt ngang khung thành một cách vô cùng đáng tiếc.

Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng bàn thắng đã đến với đội chủ sân Nou Camp ở phút 35. Bộ ba Messi, Sergi, Suarez đã có pha đập nhả rất đẹp trước vòng cấm của Elche, tiền đạo người Uruguay đã rất đồng đội khi không nôn nóng dứt điểm mà chuyền ngang thuận lợi cho Neymar nhẹ nhàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu, 1-0 cho Barca. Sau khi có được bàn thắng thì thế trận đã trở nên rất dễ dàng cho Blaugrana. Phút 39, Luis Suarez đã có tình huống đối mặt với thủ môn Asenjo sau pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đội khách, tuy nhiên cú lốp bóng kỹ thuật của tiền đạo răng thỏ lại không thắng được thủ môn của Elche. Dù vậy thì Suarez không phải hối tiếc quá lâu vì pha bỏ lỡ trên vì chỉ ngay sau đó anh đã có bàn thắng cho riêng mình. Từ đường chọc khe của Jordi Alba, Suarez đã xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở phút 40.

Tới phút 41, cơ hội ngon ăn lại đến với Blaugrana khi Neymar tiếp tục có cơ hội đối mặt với thủ thành Asenjo, thế nhưng thêm một lần tiền đạo người Brazil đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Phút 43, Messi đã sút tung lưới Elche từ pha tạt bóng của Alves, thế nhưng trọng tài đã sai khi thổi phạt việt vị đội trưởng của Blaugrana, El Pulga đã bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ một cách đáng tiếc. Tuy nhiên thì Messi cũng không phải đợi lâu để có được bàn thắng cho riêng mình, tới phút cuối cùng cùa hiệp 1 thì chân sút người Argentina đã có bàn thắng sau pha đá phạt đền thành công. Trước đó, Messi đã có đường chọc khe để Neymar đối mặt với thủ thành Asenjo và hậu vệ của đội khách đã buộc phải phạm lỗi dẫn tới penalty. Sau 45 phút đầu tiên, Barcelona đang tạm dẫn Elche với tỷ số 3-0 trong thế trận hoàn toàn áp đảo.

Tam tau M-S-N ruc sang, Barca chien thang theo phong cach ban tay nho hinh anh 2
Liên tục là những tình huống bắn phá về phía khung thành của Elche

Dù đã có lợi thế lớn trong hiệp 1 nhưng có vẻ như Barca vẫn chưa muốn dừng lại, thầy trò HLV Luis Enrique đang muốn hướng tới một chiến thắng hủy diệt để xoa dịu những chuyện lùm xùm nơi hậu trường của CLB. Messi và các đồng đội vẫn tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm thêm các bàn thắng. Phút 50, tiếp tục là Neymar có cơ hội đối mặt với thủ thành Asenjo từ pha kiến tạo của Messi, thế nhưng tiền đạo số 11 vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Tới phút 55, một lần nữa Messi tỏa sáng với pha chọc khe rất đẹp để hậu vệ Alba nâng tỷ số lên 4-0. Mọi thứ đang trở nên rất dễ dàng với đội chủ nhà khi các cầu thủ Elche bắt đầu bộc lộ dấu hiệu buông xuôi. Tới phút 60, bàn thắng thứ 5 đã đến với đội chủ sân Nou Camp sau pha solo rất đẹp của Neymar, tiền đạo của Barca đã đi bóng từ cánh trái vào sát vòng cấm rồi tung ra pha cứa lòng đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Asenjo.

Sau khi dẫn trước 5-0 thì HLV Enrique đã bắt đầu có những thay đổi về nhân sự để giữ chân các trụ cột. Lần lượt 2 cầu thủ đã ghi bàn là Jordi Alba và Neymar được cho ra nghỉ, những người vào thay thế là Adriano và Pedro. Rõ ràng việc sớm có được chiến thắng cách biệt đã giúp cho Barca thuận lợi trong những tính toán chiến thuật của mình. Đây là điều vô cùng cần thiết bởi vào chủ nhật này, Blaugrana sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn với nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid. Đây không những là trận đấu trước đối thủ mạnh mà còn là trận chiến trực tiếp trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này, cả Barca và Atletico đều đang có 38 điểm sau 17 vòng đấu và đang cùng đứng thứ 2 trên BXH La Liga. Tới phút 75, tới lượt trung vệ Pique được cho ra nghỉ, người vào sân là cầu thủ trẻ mới 19 tuổi Sergi Samper. Như vậy trong khoảng 15 phút cuối trận, đội chủ nhà sẽ chỉ chơi với 1 trung vệ đúng nghĩa là Marc Bartra.

Dù giảm nhịp độ tấn công nhưng Barca vẫn hoàn toàn lấn lướt về thế trận. Phút 78, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt chếch sáng phía cánh phải và Messi vẫn là người đứng lên thực hiện. Cú sút uy lực của El Pulga đi thẳng vào góc gần khung thành Elche, tuy nhiên thủ thành Asenjo đã chơi tập trung và cản phá thành công. Tới phút 82, cầu thủ mới vào sân Pedro có cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 6-0 sau pha kiến tạo của Luis Suarez. Tuy nhiên thêm một lần cú lốp bóng kỹ thuật của tiền đạo Barca lại đi ra ngoài khung thành của Elche. Trước Pedro thì Neymar và Suarez đã có 3 lần lốp bóng qua đầu thủ môn Asenjo trong tư thế đối mặt ở hiệp 1 nhưng không thành công. Một trận cầu hoàn toàn chênh lệch khi Barca tung ra 11 cú sút có thể dẫn tới bàn thắng, trong khi đó đội bóng tới từ thành phố Valencia không có lấy 1 pha dứt điểm về phía khung thành của Stegen.

Trong những phút cuối trận cả 2 đội đều thi đấu chậm rãi chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài David Fernandez. Thậm chí trọng tài bàn Sebastian Ripoll cũng chỉ cho duy nhất 1 phút bù giờ để không muốn kéo dài những giây phút “tra tấn” đối với các cầu thủ Elche. Với chiến thắng theo phong cách “bàn tay nhỏ” này, Barca gần như chắc chắn đã góp mặt ở vòng tứ kết Cúp nhà vua TBN dù 2 đội vẫn còn trận lượt về vào tuần sau. Như vậy nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ tạo ra chung kết sớm ở Copa del Rey vì đối thủ ở vòng tiếp theo của Blaugrana sẽ là Atletico Madrid hoặc Real Madrid.

Chung cuộc: 5-0

Ghi bàn

Barca: Neymar 34’ 59’, Suarez 39’, Messi 45’, Alba 55’.

Đội hình thi đấu

Barcelona (3-4-3): Stegen –  Pique (Samper 75'), Bartra, Mascherano –  Alves, Sergi, Rakitic, Alba (Adriano 60') – Neymar (Pedro 66'), Messi, Suarez.

Elche (5-3-2): Tyton - Damián, Lombán, Roco, Albacar, Cisma (Fragapane 72') - Pelegrin, Faycal, Pasalic - Coro (Jonathas 57'), Herrera (Niguez 63').

Ấn vào đây để xem thông tin về bóng đá Tây Ban Nha

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X