Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong tuần này, Barca phải có trung vệ

Thứ Ba 13/08/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian khởi tranh mùa giải 2013-14 đang đếm ngược. Chủ nhật tới, Barca sẽ tiếp đón đối thủ Levante trên sân nhà Camp Nou. Tuy nhiên, vẫn chưa có một trung vệ nào gia nhập trung tâm Joan Gamper, cho dù điều này được nhắc từ thời Pep Guardiola rồi sang Tito Vilanova.

Vertonghen, Agger và David Luiz, 3 mục tiêu hàng đầu của Barca
Vertonghen, Agger và David Luiz, 3 mục tiêu hàng đầu của Barca

Tân HLV Tata Martino từng khẳng định, có thể ông không cần trung vệ nếu Carles Puyol bình phục. Thực tế, chưa ai biết được tương lai của Puyol thế nào. Ngay cả thời điểm đội trưởng Barca có thể thi đấu đã là một vấn đề mà chính đội ngũ y tế ở Joan Gamper cũng không dám chắc. Những cầu thủ trẻ, kể cả tài năng như Bartra, chưa thể đảm nhiệm vai trò chính thức trong mùa giải.

Chính Tata Martino cũng thừa nhận rằng, ông sẽ không sử dụng Adriano cho vị trí trung vệ, điều mà Tito Vilanova từng làm. Việc kéo Adriano vào trung tâm hàng thủ sẽ là một sự lãng phí lớn, khi cầu thủ người Brazil chỉ bùng nổ ở hai cánh. Như vậy, Barca chỉ còn Pique và Mascherano để thiết lập bức tường phòng ngự trước khung thành thủ môn Valdes.

Mới đây, Tottenham đã từ chối bán Vertonghen. David Luiz vừa chính thức lên tiếng khẳng định không rời Stamford Bridge. Mục tiêu còn lại của Barca là Daniel Agger. Per Steffensen, đại diện của Agger, vừa lên tiếng thừa nhận Barca đã đưa ra đề nghị chính thức về các điều khoản cá nhân với trung vệ người Đan Mạch. Vấn đề là Liverpool chưa đồng ý để Agger ra đi.

Nếu không thành công với Agger, Barca sẽ phải hướng sang Valencia để lấy Rami. Mua trung vệ là điều bắt buộc vào thời điểm này. Trận đấu với Levante có thể không đáng quan tâm, nhưng lịch thi đấu sau đó là thách thức không nhỏ. Barca sẽ có hai trận đấu tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico. Bên cạnh đó là hai trận đấu với Malaga và Valencia. Vòng loại World Cup 2014 sẽ trở lại không lâu nữa, và Pique (bị treo giò trận TBN làm khách trước Phần Lan) cùng với Mascherano không thể căng sức cho mọi trận đấu.

Mọi diễn biến đều có chung một điểm: Barca phải có trung vệ mới ngay trong tuần này. Chủ tịch Rosell và các cộng sự từng tuyên bố không ngại về tài chính (nhất là khi Barca đạt doanh thu gần 500 triệu euro trong mùa giải trước, nhưng rõ ràng Barca vẫn chưa mua được ai. Mua người sớm cũng là cách để HLV Tata Martino có thời gian xây dựng hàng thủ mới theo ý mình.

Giữa tuần này, các ĐTQG sẽ thi đấu giao hữu, và đây cũng là khoảng thời gian Barca buộc phải mua xong trung vệ. Điều quan trọng không phải là Agger hay Rami, mà vấn đề là một trung vệ giỏi. Không loại trừ khả năng, Chelsea và David Luiz đang thực hiện chiêu bài để Barca phải bỏ ra 40-45 triệu euro cho trung vệ người Brazil.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X