Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trong thế túng quẫn, Man Utd quyết chi 100 triệu bảng cho Di Maria

Thứ Hai 18/08/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại đau đớn trước Swansea đã thực sự kéo tụt Man Utd xuống mặt đất sau quãng thời gian ngắn ngủi bay lên thiên đường. Giờ đây, khi TTCN hè chỉ còn vài tuần nữa sẽ đóng cửa, đội bóng bắt buộc phải chịu chơi nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ngay cả khi Man Utd thắng như chẻ tre trong loạt trận giao hữu trước mùa thì đa phần giới chuyên môn đều nhận định lực lượng hiện có trong tay Van Gaal rất không ổn, quá nhiều chỗ thiếu hụt. Không những chẳng thể so sánh được với ai mà quan trọng hơn, với đội hình như vậy, Man Utd cực khó trở lại Top 4, chưa nói gì đến có leo lên nổi ngôi vương. Và rồi, trận thua không gì chối cãi ngay trên sân nhà trong trận mở màn gặp Swansea, đối thủ từng bị họ huỷ diệt đến 4-1 cũng trong trận đầu tiên của mùa giải trước, đã càng làm lộ ra những vấn đề nhân sự vô cùng cấp bách.

Juve là đội mới nhất vào cuộc đua giành Di Maria
 

Có lẽ ngoại trừ vị trí tiền đạo (tân thủ quân Rooney đã chơi khá tốt và còn đó Van Persie sắp hồi phục hoàn toàn thể lực) và thủ môn thì tuyến nào của Man Utd cũng phải bổ sung. Họ cần một trung vệ đẳng cấp mang tư chất thủ lĩnh, một cầu thủ chạy cánh có trình độ, một tiền vệ giỏi đánh chặn hay kể cả một tiền vệ giàu sáng tạo dù Van Gaal từng hùng hồn tuyên bố Man Utd sở hữu quá nhiều "số 10" (tuy nhiên, Mata đến lúc đá thật lại quá mờ nhạt, sự hồi sinh của Kagawa vẫn là một dấu hỏi quá lớn). Thời gian dành cho họ trong kỳ chuyển nhượng hè chẳng còn bao lâu đồng nghĩa Man Utd buộc phải xúc tiến nhanh những thương vụ đang theo đuổi, tránh tái lập kịch bản mùa trước khi "vội vội vàng vàng" chộp lấy Fellaini do chẳng còn lựa chọn nào khác, chủ yếu vì quá chậm chạp và chần chừ trên TTCN.

Từ đầu hè đến giờ, Di Maria luôn là tâm điểm trong kế hoạch bổ sung lực lượng của Man Utd, chỉ có điều mọi thứ vẫn mãi "bùng nhùng". Về cơ bản, có lẽ khúc mắc chỉ nằm ở chỗ: Liệu Man Utd sẵn sàng trả bao nhiêu cho Real để giành lấy Di Maria và họ sẽ đưa ra "mồi nhử" nào cho tiền vệ người Argentina chứ ai cũng rõ, tương lai của Di Maria ở Bernabeu trở nên bấp bênh sau sự có mặt của hai tân binh đắt giá James Rodriguez và Toni Kroos. Trận Siêu cúp châu Âu vừa rồi đã chỉ ra rõ ràng, chiến thuật của Los Blancos mùa tới không hề có chỗ đứng thường xuyên cho Di Maria. Dĩ nhiên, nếu Di Maria chấp nhận sắm vai dự bị hạng sang thì Real quá mừng và chẳng dại gì rao bán tiền vệ này song bản thân Thiên thần xứ Tango hiểu rằng sự nghiệp đang trên thời đỉnh cao của mình kiểu gì cũng bị tác động không nhỏ một khi số trận ra sân thi đấu giảm đi.

Bởi thế, ra đi có lẽ là giải pháp khôn ngoan và sáng suốt nhất với Di Maria dù thực lòng, dứt tình với đội bóng số 1 thế giới hiện nay và thừa khả năng thiết lập ra đế chế thống trị mới trong tương lai gần không bao giờ là quyết định dễ dàng. Xét trên nhiều phương diện, nếu rời Bernabeu thì Old Trafford sẽ là bến đỗ thực sự tuyệt vời cho Di Maria bởi ở đây, chắc chắn anh sẽ được trọng vọng, hơn rất nhiều so với PSG, một đội bóng cũng rất thích Di Maria nhưng "gã nhà giàu" thành Paris hiện giờ cũng đâu thiếu tài năng trong khi Man Utd lại đang khát "sao" hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc đảm nhận tốt hành lang trái (hoặc phải), Di Maria hoàn toàn có thể bó vào trong kết hợp cùn Juan Mata tạo thành bộ đôi kiến thiết phía dưới trung phong cắm duy nhất, nhằm tăng sức sáng tạo và đột biến. Nói một cách khác, sở hữu được nhà kiến tạo hay nhất La Liga mùa vừa rồi thì hàng công của Man Utd sẽ được nâng cấp rõ rệt.

Thừa hiểu mức độ cấp bách của vấn đề nhân sự cũng như Man Utd không thể "ki bo, bủn xỉn", ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã đi thống nhất dồn đến 100 triệu bảng vào thương vụ Di maria. Theo đó, 50 triệu bảng là khoản tiền trả cho Real và số còn lại dùng để trả lương cho tiền vệ người Argentina. Như vậy, mức thu nhập của cầu thủ 26 tuổi này sẽ thuộc vào hàng top đầu của Man Utd hiện nay (khoảng 200.000 bảng/tuần, tương đương với Van Persie). Tất nhiên đó là mức lương trong mơ với Di Maria và cao hơn nhiều so với những gì đang được nhận ở Real. Được biết khi nghe tin, Di Maria đã rất sốc vì không nghĩ Man Utd lại có thể trả cho anh khoản lương bổng cao đến thế nên coi như kế hoạch của Man Utd thành công được một nửa. Giờ đây, tất cả chỉ còn là Real liệu có cảm thấy hấp dẫn bởi khoản phí 50 triệu bảng. May cho họ, bao năm qua, giữa Man Utd và Real tồn tại mối quan hệ khá khăng khít nhờ vài vụ làm ăn trong quá khứ nên chưa biết chừng đội bóng Hoàng gia TBN sẽ gật đầu để còn giữ mối vì chưa biết chừng, trong tương lai họ sẽ để mắt tới một ngôi sao sáng giá nào của Man Utd giống như trường hợp của Ronaldo.

Hãy cùng chờ đợi những diễn biến mới nhất của một vụ chuyển nhượng "bom tấn" nữa mùa hè này mà xét về độ hoành tráng, hứa hẹn không thua kém gì các thương vụ đã được thực hiện.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X