Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Muniz Fernandez có thể bị treo còi trong sáu tuần

Thứ Sáu 27/09/2013 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm liên tiếp của trọng tài Muniz Fernandez trong hai trận Barca-Sevilla và Madrid-Elche đã buộc Ủy ban Kỹ thuật Trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha phải đưa ra một mức án kỷ luật nghiêm khắc, có thể là treo còi trong sáu tuần.

Hiện tại, ông “Vua áo đen” này đã nhận án nghỉ cầm còi trong hai trận sắp tới, tại vòng 7 và vòng 8 Liga, do sai lầm không công nhận bàn thắng của Juan Cala vì cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi đẩy người với Dani Alves, đồng thời kéo dài thêm một phút bù giờ để Messi có cú đột phá giúp Alexis ghi bàn thắng quyết định 3-2 cho Barcelona trước Sevilla.

Các cầu thủ Elche phản ứng
Các cầu thủ Elche phản ứng

Ngay sau sai lầm này, trọng tài Muniz lại phạm một sai lầm lớn hơn, bị tất cả các tờ báo thể thao trong nước và quốc tế coi là một vụ ăn cắp trắng trợn, trong trận Madrid-Elche, khi tặng cho đội bóng Hoàng gia một quả phạt đền không tồn tại ở thời điểm trận đấu đã quá phút bù giờ tới hai phút để Madrid có được chiến thắng 2-1 một cách không xứng đáng.

Theo nguồn tin từ Ủy ban Kỹ thuật Trọng tài (CTA), ông Muniz Fernandez sẽ phải nhận một mức án nặng hơn rất nhiều so với sai lầm ở trận Barca-Sevilla, có thể là sẽ bị treo còi sáu tuần, thậm chí có thể bị kỷ luật với hình thức khác.

Đến chủ tịch của CTA, ông Victoriano Sanchez Arminio, cũng phải thừa nhận “có thể Muniz không ở trong tình trạng tốt nhất để cầm còi trận Madrid-Elche”.

“Người hiểu rõ nhất nguyên nhân chính là Muniz Fernandez. Tôi không biết tâm trạng của ông ấy thế nào, có phải do gặp vấn đề gia đình hay cá nhân hay không, mà lại sai lầm như vậy”, người đứng đầu tổ chức trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bày tỏ với giới báo chí.

Tuy nhiên, vị chủ tịch của CTA cũng cho rằng “trọng tài là một công việc rất khó khăn”, nhất là trong bối cảnh các cầu thủ không giúp người cầm còi, thậm chí cố tình lừa họ, (như cú ngã đẹp của Pepe mới đây).

Ông Arminio khẳng định “đối với chúng tôi, khi phạm sai lầm không có chuyện vì đó là đội bóng lớn hay đội bóng nhỏ mà tất cả đều như nhau”, đồng thời cho biết Ủy ban Kỹ thuật Trọng tài sẵn sàng sử dụng “công nghệ hiện đại” khi các cơ quan có thẩm quyền (FIFA và International Board) thông qua quyết định này.

Trong một diễn biến khác, sau trận Madrid-Elche trên sân Astv, máy quay đã ghi được cảnh trọng tài Muniz Fernandez về thủ đô Madrid và đến một nhà hàng sang trọng có cái tên rất độc “El Molino de los Porches”  (Cối xay nghiền những chiếc xe Porches) để ăn cơm, từ 13.45 đến 16:10 cùng ngày, và ra về bằng cửa hậu nối liền với bếp ăn.

Bị Astv phát hiện và bị hỏi về những sai lầm vừa qua, trọng tài Muniz chỉ nói một câu ngắn gọn “ tôi không muốn đưa ra bất cứ một tuyên bố nào”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X