Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài lại “bẻ còi” ở V-League 2015

Thứ Hai 09/02/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi VFF và VPF quyết tâm cải tổ chất lượng trọng tài tại V-League 2015 thì tưởng chừng như sẽ không còn những scandal của các “vua áo đen”, thế nhưng chiều qua tổ trọng tài trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam đã khiến tất cả bất bình với quyết định “bẻ còi” của mình.

Trong tai V-League 2015 be coi hinh anh
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bẻ còi trong sự phản ứng dữ dội của cầu thủ SHB Đà Nẵng

Chiều qua, 3 trận đấu của vòng 7 V-League 2015 đã được diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Trận cầu tâm điểm ở vòng này chính là trận derby xứ Quảng giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam. Đúng như dự đoán ban đầu, trận đấu tại sân Chi Lăng đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và không kém phần quyết liệt. Tỷ số hòa 1-1 cũng hoàn toàn phán ánh đúng cục diện cân bằng của trận đấu này. Tuy nhiên điều gây thất vọng nhất lại đến từ các “vua áo đen” khi trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà “bẻ còi” ở những phút cuối cùng của trận đấu khiến đội chủ nhà SHB Đà Nẵng bất bình.

Phút 83 của trận đấu, Vũ Phong thực hiện 1 quả đá phạt cho SHB Đà Nẵng chuyền bóng cho Giang Trần Quách Tân dứt điểm. Cú móc bóng của tiền vệ số 11 đã đi ngang khung thành của QNK Quảng Nam và đi ra ngoài. Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã ra tín hiệu công nhận bàn thắng của đội nhà dù ông đứng ở ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên sau khi có ý kiến của trọng tài biên thì ông Hà đã quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của SHB Đà Nẵng. Hai quyết định trái ngược nhau chỉ trong vòng vài chục giây của trọng tài chính đã khiến đội bóng sông Hàn hết sức bất bình.

Sau trận thì trưởng đoàn bóng đá CLB SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa không khỏi bức xúc về công tác trọng tài. Ông Hòa nói: “Trọng tài rất bậy trong tình huống này. Không biết trọng tài có ý đồ gì với SHB.Đà Nẵng hay không nhưng công nhận bàn thắng rồi lại bẻ còi là không được. Quả bóng rõ ràng đã vào trong khung thành nhưng cả giám sát trận đấu, giám sát trọng tài lại để xảy ra tình huống lạ lùng như vậy”.

Trong khi đó về phía đội khách QNK Quảng Nam thì HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng đó là quyết định đúng bởi bóng đã đi ra ngoài trước khi Quách Tân thực hiện pha dứt điểm. Vấn đề chỉ là việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã quá vội vàng công nhận bàn thắng và phải sửa sai bằng cách “bẻ còi”. Ông Phúc nói: “Việc trọng tài chính bẻ còi xuất phát từ việc phối hợp không ăn ý với trợ lý Trương Đức Chiến. Bóng đã đi vòng ra ngoài đường biên trước khi cầu thủ SHB Đà Nẵng dứt điểm. Tôi nghĩ đây là việc bình thường, các cầu thủ lẫn đông đảo phóng viên ở đó cũng xác định bóng đá đi ra ngoài. Còn nếu muốn chấm dứt những tranh cãi kiểu này, cách hay nhất là dùng công nghệ goal-line".

Xem them Bóng đá Việt Nam mới nhất

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X