Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bắt trận El Clasico trở thành “ngôi sao”

Thứ Năm 30/08/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với những pha cắt còi chính xác trong trận lượt về Siêu cúp TBN giữa Real Madrid và Barca tại Bernabeu đêm qua, trọng tài Mateu Lahoz bổng nhiên “nổi như cồn” trong làng bóng đá Tây Ban Nha.

Thổi một trận “kinh điển” không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ trọng tài nào bởi tính chất căng thẳng của những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha. Đó là chưa kể tới sự “lắm mồm” của Jose Mourinho mỗi khi đề cập đến công tác trọng tài.

Trọng tài Mateu Lahoz  đã có một trận đấu tốt
Trọng tài Mateu Lahoz đã có một trận đấu tốt

Tuy vậy, tại Bernabeu đêm qua, trọng tài Lahoz đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình, khiến kẻ thắng lẫn người thua đều không thể phàn nàn. Trận lượt về Siêu cúp TBN đêm qua chứa đựng đầy đủ các yếu tố của một trận đấu căng thẳng, điều vẫn luôn xảy ra mỗi khi Real đụng Barca. Từ ngã vờ, bàn thắng gây tranh cãi, thẻ phạt hay các pha phạm lỗi. Nhưng tất cả đều được Lahoz giải quyết gọn ghẽ.

Trong hiệp 1, có ít nhất hai tình huống Alexis Sanchez ngã trong vòng cấm của Real Madrid dù pha va chạm với hậu vệ đối phương chưa thật sự rõ ràng, nhưng trọng tài Lahoz đều không thổi phạt với đội chủ nhà. Và đây là những quyết định hoàn toàn chính xác. Đến phút 23 của trận đấu, trọng tài chính tiếp tục có một tiếng còi quyết đoán và chính xác nữa khi ông từ chối bàn thắng của Pepe. Pha quay chậm tình huống này cho thấy rõ ràng rằng trung vệ người BĐN đã đẩy sau Mascherano trước khi đánh đầu tung lưới Valdes.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, trọng tài Lahoz còn có một quyết định đúng đắn nữa khi ông truất quyền thi đấu Adriano sau khi hậu vệ của Barca ngăn cản tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của Ronaldo. Trong pha bóng này, CR7 đã vượt qua Adriano để đối mặt với Valdes, buộc hậu vệ người Brazil phải phạm lỗi với cầu thủ người BĐN. Ronaldo có thể ghi bàn trong tình huống này trong khi Adriano là hậu vệ cuối cùng của Barca nên thẻ đỏ cho hậu vệ người Brazil là hoàn toàn xác đáng. Bản thân Adriano và các cầu thủ Barca cũng không phàn nàn gì sau pha bóng này.

Với sự chính xác trong tiếng còi của Lahoz nên cho dù đã có tới 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, nhưng trận Real Madrid-Barca đã “cập bến” an toàn mà không có tranh cãi nào được mổ xẻ sau trận đấu. Nó khác hẳn với trận lượt đi khi Mourinho đã công khai phàn nàn về công tác trọng tài khi ông cho rằng bàn gỡ 1-1 của Pedro được ghi trong thế việt vị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X