Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong mắt Pique, Sir Alex và Pep khác nhau như thế nào?

Thứ Tư 25/01/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson và Pep Guardiola là hai vị HLV xuất sắc của bóng đá thế giới đương đại, nhưng họ phương pháp huấn luyện của họ khác nhau như thế nào? Hãy nghe trung vệ Gerard Pique giải thích.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia, nhưng không được may mắn như Messi, Pique phải lăn lộn sang anh chơi bóng trong màu áo của MU. Tại sân Old Trafford, trung vệ người Tây Ban Nha cũng đã khẳng định được khả năng của mình. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Rio Ferdinand và Vicdic buộc Pique phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị.

Chỉ đến khi Guardiola lên dẫn dắt đội hình Barca hồi năm 2008, Pique mới có cơ hội trở lại mái nhà xưa Nou Camp. Từ đó đến nay, Pique là nhân tố khó có thể thay thế trong hàng phòng ngự của Barcelona.

 

“Họ rất khác nhau. Ferguson như một nhà quản lý. Ông ấy không thường xuyên xuống đường pitch tập luyện cùng cầu thủ. Ông ấy ngồi ở trong văn phòng và làm thêm nhiều công việc khác của CLB”, Pique tiết lộ.

Theo trung vệ Barca, ngài Ferguson trông giống hình ảnh của một người cha hơn là một vị HLV. Pique còn cho biết, “Máy sấy tóc” là một người rất biết kích lệ tinh thần thi đấu đúng lúc của các cầu thủ.

“Guardiola thì khác. Ông ấy dành nhiều thời gian tập luyện cùng cầu thủ, sau đó dành ra tới 10 tiếng để cùng chúng tôi xem video các trận đấu. Từ đó ông ấy chỉ ra cách chúng tôi sẽ tấn công đối thủ”, Pique nói.

“Có thể sẽ có một câu hỏi đơn giản về năm làm việc của hai người? Tôi sẽ nói, Guardiola là người mới bắt đầu, còn ngài Ferguson là một người đầy kinh nghiệm”, trung vệ Barca cho biết thêm.

Cuối cùng, Pique lý giải việc HLV Guardiola sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trong một số trận đấu là muốn tăng cường khả năng kiểm soát bóng và tấn công của Barca.

“Chơi với sơ đồ 3-4-3, trung vệ phải chạy nhiều hơn và cũng phải làm việc cật lực. Vì vậy, sau mỗi trận đấu chúng tôi mệt hơn. Nhưng nó lại giúp chúng tôi kiếm soát bóng tốt hơn, từ đó tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn”, Pique kết lại.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X