Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trong 12 năm, Perez đã “đốt” hết bao nhiêu tiền của Real Madrid?

Thứ Sáu 15/05/2015 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, Real Madrid đã phải mất tới 1,2 tỷ EURO để thu về 14 danh hiệu trong 12 năm. Trung bình, mỗi năm chủ tịch Florentino Perez đốt mất 100 triệu EURO của đội bóng Hoàng gia TBN.


Trong 12 nam, Perez da dot het bao nhieu tien cua Real Madrid hinh anh
Real đã tốn 1,2 tỷ EURO cho việc mua sắm cầu thủ trong 12 năm qua.

Trong 12 năm làm chủ tịch tại Real Madrid (2 nhiệm kỳ), Florentino Perez đã “đốt” hết 1,2 tỷ EURO cho việc mua sắm cầu thủ. Dù chi một khoản tiền rất khủng, Los Blancos cũng chỉ giành được 14 danh hiệu lớn – nhỏ. Trung bình, đội bóng Hoàng gia TBN tốn mất 85 triệu EURO để đổi lấy 1 danh hiệu.

Với quyền hạn của mình, Perez đã cho kích nổ rất nhiều “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, nhà tài phiệt tài ba này đã mua Luis Figo (71 triệu EURO), Zidane (75), Ronaldo Lima (45), Beckham (25), Sergio Ramos (27). Trong khi đó ở nhiệm kỳ thứ 2, số tiền mua sắm cầu thủ tiếp tục tăng lên rất nhiều. Cụ thể, Real đã mua Cristiano Ronaldo (96 triệu), Bale (101 triệu), James Rodriguez (80), Kaka (67), Benzema (35), Di Maria (25), Modric (42), Isco (30), Kross (30), Ozil (15), Coentrao (30), Illarramendi (39) và Sahin (10).

Perez rất giỏi tiêu tiền, nhưng số tiền ông kiếm cho Real cũng không phải là ít. Dễ dàng nhận ra trong chính sách chuyển nhượng, đội bóng Hoàng gia TBN luôn mua cầu thủ với tiêu chí “hot”, “đẹp trai” để dễ dàng trong việc quảng cáo hình ảnh, thương hiệu. Và đây chính là cách tốt nhất để Los Blancos kiếm tiền. Dưới triều đại của Perez, Real Madrid đang làm kinh tế rất giỏi và trở thành một trong những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất trên thế giới.

Về thành tích, trong số 14 danh hiệu lớn nhỏ thì cần phải kể tới việc Real hoàn thành giấc mơ Decima (chức vô địch Champions League lần thứ 10) ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa được giấc mộng này thì Los Blancos đã đổ vào đây không biết bao nhiêu tiền của, và rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới để đến và rồi lại rời Bernabeu.

Mùa giải năm nay, dù tăng cường rất nhiều tân binh chất lượng như James, Kroos nhưng Real đang đứng trước nguy cơ không giành nổi bất cứ một danh hiệu này. Hiện tại, Los Blancos chỉ còn 2 trận duy nhất tại La Liga nhưng giấc mơ vô địch đã trở nên xa vời khi khoảng cách với đại kình địch Barca đã được gia tăng lên thành 4 điểm.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng Real

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X