Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 15 năm Messi gia nhập Barca: Từ cậu bé còi xương đến ông hoàng của làng bóng đá

Thứ Bảy 19/09/2015 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hôm qua, 18/9 là tròn 15 năm ngày Messi rời Rosario để đặt chân đến Nou Camp. Từ một cậu bé còi xương bị nhiều đội bóng ruồng bỏ, Messi đã nhận được sự tin tưởng của Barca và cũng từ đây anh viết nên những trang sử vẻ vang cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Ngày 18/9/2000, trong khi Barca thất bại trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sau màn trình diễn thất vọng của Pep Guardiola và Luis Enrique thì ở Nou Camp đã xảy ra một sự kiện đặc biệt. Một cậu bé 13 tuổi tên gọi là Lionel Messi bắt đầu tập luyện cùng với những đứa trẻ cùng trang lứa tại lò đào tạo La Masia. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Messi cũng không nhận được sự chú ý của truyền thông, dư luận và NHM bởi vì khi đó chẳng ai thèm để ý tới một cầu thủ có thân hình nhỏ bé, gầy gò và thậm chí còn bị chuẩn đoán bị chứng còi xương.  

Tron 15 nam Messi gia nhap Barca Tu cau be coi xuong den ong hoang cua lang bong da hinh anh
Messi gia nhập Barca năm 2000.

Messi cập bến Barca trong rất nhiều sự nghi ngờ, thậm chí anh đã từng suýt bị đội bóng trả lại River Plate. Tuy nhiên, HLV Barca khi đó là Carlos Rexach quyết định giữ tài năng trẻ này lại. Và Messi đã được chăm sóc theo chế độ đặc biệt, được hưởng mọi sự ưu đãi ở CLB, đặc biệt được tiêm hóc-môn tăng trưởng để chữa chứng còi xương. Sau 3 năm tập luyện tại lò đào tạo La Masia, Messi đã có trận ra mắt đội hình chính Barca trong trận giao hữu với Porto vào năm 2003, khi đó anh mới chỉ 16 tuổi và 145 ngày. Một năm sau (16/10/2004), anh lần đầu được thi đấu một trận chính thức cho Barca gặp Espanyol tại La Liga và từ đây một huyền thoại chính thức khai sinh.

Sự nghiệp của Messi không ngừng thăng tiến và dần trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Barca. Thấm thoát đã 15 năm trôi qua, Messi giờ đứng trên đỉnh cao muôn trượng với rất nhiều danh hiệu tập thể, danh hiệu cá nhân đã giành được. Lối chơi của Messi là sự kết hợp đầy cảm hứng giữa Omar Sivori với Diego Maradona. Cũng nhờ bản năng chơi bóng thiên bẩm, Messi đã tạo những cột mốc chói lọi cho sự nghiệp và cho làng bóng đá thế giới. Và cũng trong năm tháng thi đấu cho Barca, Messi đã giúp đội bóng này giành tới 4 danh hiệu  Champions League, 7 La Liga, 3 cup nhà vua TBN…

Tam tấu M-S-N lại chung tay đưa Barca vượt ải Atletico đại thành công
(Bongda24h) - Bất chấp bị đối thủ dẫn trước và Messi không ra sân ngay từ đầu, Barca vẫn rời khỏi hiểm địa Vicente Calderon với 3 điểm trọn vẹn trong tay sau...

Cùng với những danh hiệu tập thể thì Messi cũng giành rất nhiều danh hiệu cá nhân như 4 danh hiệu QBV FIFA liên tiếp. Cùng với đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã phá và thiết lập nên rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu như: Cầu thủ ghi bàn số 1 tại La Liga (286 bàn), là cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi trên 40 bàn trong 4 mùa giải liên tiếp, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm (91 bàn/2012), dẫn đầu danh sách ghi bàn trong những trận siêu kinh điển (21 bàn), ghi bàn ở 21 thành phố khác nhau tại châu Âu…Với Messi, dường như anh sinh ra để lập và phá những kỷ lục. Cũng từ đây, những tượng đài, những kỷ lục của làng bóng đá thế giới cứ dần dần bị Leo chinh phục.

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m69 nhưng Messi của Barca sở hữu tầm vóc vĩ đại trên sân cỏ. Sở hữu cái chân trái siêu dị cùng kỹ thuật siêu đẳng, cầu thủ sinh năm 1987 giống như một ảo thuật gia luôn biết cách điều khiển trái bóng theo ý mình. Ngay cả bản thân Cristiano Ronaldo cũng phải cảm phục với phẩm chất chơi bóng phi thường của Messi: “Cậu ấy là dị nhân, là cầu thủ hiếm có của làng bóng đá”. Ronaldo nói trong buổi lễ nhận danh hiệu QBV FIFA 2014. Trong khi đó, Pep Guardiola – vị HLV quá hiểu Messi sau quãng thời gian làm việc chung tại Barca cũng phải thừa nhận rằng: “Khi Messi có bóng, không ai có thể ngăn cản được cậu ấy”. Thậm chí, HLV đương nhiệm của Bayern Munich cũng đã từng ví cậu học trò cưng một thời của mình với những Pelle, Maradona hay những huyền thoại lớn của bóng đá thế giới.

Tron 15 nam Messi gia nhap Barca Tu cau be coi xuong den ong hoang cua lang bong da hinh anh 2
Messi trở thành ông hoàng của làng bóng đá với rất nhiều những kỷ lục đáng nể.

Messi vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công cùng với Barca với đỉnh cao là cú ăn ba lịch sử. Dưới triều đại của HLV Luis Enrique, dù đội bóng đã thay da đổi thịt rất nhiều nhưng có một điều không thể chối cãi đó là sự phụ thuộc vào Messi thì chẳng suy xuyển. Khi Messi chơi hay thì Barca giành những thắng lợi vang dội và ngược lại. Mặc dù đang ở trên đỉnh cao muôn trượng nhưng Messi và Barca vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn, muốn tiếp tục chinh phục nhiều cột mốc vĩ đại nữa. Trong đó nổi bật là hóa giải được lời nguyền Champions League khi chưa có một nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi vị. Để làm được điều này thì dĩ nhiên, vai trò của Messi là vô cùng quan trọng. Nói tóm lại, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là hình mẫu hoàn hảo của những người yêu bóng đá đẹp. Trong tương lai, cầu thủ người Argentina sẽ còn tiếp tục thiết lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa. Với Messi, không có gì là không thể!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X