Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trở thành thủ môn của Barca khó hơn cả trở thành tổng thống Mỹ

Thứ Tư 30/01/2013 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những gì mà Sandro Rossel - chủ tịch của CLB Barcelona tuyên bố trước báo giới trong một buổi họp báo gần đây.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, thủ thành Victor Valdes đã khiến cho cả xứ Catalan ngạc nhiên khi anh tuyên bố sẽ không ký thêm hợp đồng mới với Barcelona. Theo những gì mà người đại diện của Valdes tuyên bố thì việc anh đưa ra quyết định như vậy không phải là vì vấn đề tiền bạc. Chỉ đơn giản là Valdes muốn rời bỏ Barca sau bao năm phục vụ mà thôi.

Trước động thái này của "người gác đền" kỳ cựu, BLĐ đội bóng chủ sân Nou Camp đã ngay lập tức lên một danh sách gồm hàng loạt thủ môn có tiếng trên khắp thế giới. Toàn bộ các tuyển trạch viên cũng đã được tung đi khắp nơi để "xem giò" các ứng cử viên. Nhưng cho đến giờ này, khi mà TTCN mùa Đông sắp đóng cửa thì Barca vẫn chưa thể tìm ra được một thủ môn thực sự ưng ý.

Khung thành Valdes đang rất mong manh
Barcelona vẫn chưa thể tìm ra người thay thế cho Victor Valdes

Điều này đã được vị chủ tịch Sandro Rossell thừa nhận. Không chỉ dừng lại ở đó, Rossell còn tuyên bố rằng việc lựa chọn ra một thủ môn bắt chính ở Nou Camp là một việc cực kỳ khó khăn.

"Đây là một vấn đề rất khó giải quyết. Việc trở thành thủ môn của Barcelona cũng khó khăn hệt như lúc chọn ra Đức giáo hoàng tại Rome hay là Tổng thống nước Mỹ." Rossell tuyên bố.

Nếu mới chỉ nghe qua, người ta có thể sẽ đánh giá vị chủ tịch này là một kẻ lố bịch hay thậm tệ hơn nữa thì là một gã mất trí. Nhưng thực tế chỉ rằng, Rossell đã có một phát biểu...khá là đúng đắn.

Theo thống kê từ tờ Goal, những thủ môn của Barca thường xuyên có xu hướng thi đấu dâng lên để hỗ trợ cho hàng phòng ngự và đồng thời đảm nhiệm luôn vị trí phân phối bóng hay phát động tấn công từ xa. Đây là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ về vị trí thủ môn - những người vốn chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là đẩy, đấm hay bắt gọn mọi quả bóng nhăm nhe bay qua vạch vôi khung thành.

Và không chỉ có Rossell, ngay cả chính Victor Valdes cũng đã thừa nhận rằng vị trí thủ môn ở Barcelona cực kỳ khác biệt so với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

"Cả Tito lẫn Guardiola đều giao cho tôi nhiệm vụ như vậy. Họ nói tôi phải thi đấu như một libero lai thủ môn. Có nghĩa là không chỉ có nhiệm vụ canh giữ khung thành, tôi còn phải tham gia hỗ trợ phòng ngự với đồng đội." Valdes chia sẻ.

Đây quả là một điều hết sức kỳ lạ. Lịch sử bóng đá thế giới đã từng ghi nhận không ít trường hợp thủ môn có lối thi đấu kỳ dị khi bỏ khung thành để tham chiến. Nhưng chưa có một đội bóng nào lại buộc thủ môn của họ kiêm luôn cả vị trí hậu vệ quét khi thi đấu. Điều này có nghĩa là ngoài việc phải để mắt đến những cầu thủ có khả năng sút xa của đối phương, thủ môn của Barcelona còn phải sẵn sàng bọc lót cho vị trí trung vệ mỗi khi họ dâng lên hỗ trợ tuyến 2.

Và nếu đúng là Blaugnara đang tìm kiếm một thủ môn như vậy thì có lẽ họ phải chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè mà thôi. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi của kỳ chuyển nhượng mùa Đông mà muốn tìm ra một thủ môn vừa có thể bắt bóng xuất sắc, vừa có khả năng phòng ngự của môt trung vệ lại vừa quán xuyến cả hàng phòng ngự như một hậu vệ quét thì đúng là còn khó hơn lên trời.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X