Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Triều đại Luis Enrique tại Barcelona được khởi đầu bằng một thắng lợi sát nút

Chủ Nhật 20/07/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù chỉ là một trận giao hữu đầu hè (tức là đội bóng chưa quy tụ đầy đủ đội hình mạnh nhất) song vẫn có thể xem cuộc chạm trán đối thủ hạng 2 Recreativo là sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới Enrique tại Blaugrana. Kết quả, Barca đã thắng nhờ pha lập công duy nhất của cầu thủ trẻ Joan Roman.

Chắc chắn, Barca sẽ phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ World Cup 2014 bởi phần lớn đội hình 1 của Barca (tính cả 3 bản hợp đồng mới gồm thủ thành Bravo, tiền vệ Rakitic và tiền đạo Luis Suarez) đều phải tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nên cùng lắm phải đến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, "gã khổng lồ" xứ Catalan mới tập trung được đầy đủ đội hình tốt nhất khi số tuyển thủ quốc gia hết phép. Bởi thế, trong tay Luis Enrique vào lúc này chỉ toàn tài năng trẻ hiện rèn luyện ở Barcelona B có điểm xuyết vài gương mặt của đội 1 (Montoya, Bartra, Afellay, Sergi Roberto) và màn ra mắt "không chính thức" của ông trên cương vị thuyền trưởng con tàu Barcelona đích thực không khác gì một trận đấu của đội trẻ mà chính ông từng có thời gian dẫn dắt (2008-2011). Dù sao, ông vẫn được hưởng niềm vui coi như một điềm may cho sự nghiệp hứa hẹn chông gai tại đội bóng ông luôn yêu quý.

Luis Enrique có sự khởi đầu may mắn tại Barcelona
Luis Enrique có sự khởi đầu may mắn tại Barcelona

Trong danh sách ra sân tại hiệp đầu ngoại trừ Montoya hay Sergi Roberto, hai gương mặt 9x của đội 1, thì cần phải nhắc tới Alen Halilovic, thần đồng sinh năm 1996 được mệnh danh là "tiểu Messi của xứ Croatia" được Barca đưa về hồi đầu hè nhưng mùa tới, Halilovic phải khoác áo Barcelona B để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dù rằng hồi còn chơi bóng tại quê nhà, cậu đã là nhạc trưởng của CLB hàng đầu Croatia, Dinamo Zagreb. Bất chấp chỉ đưa ra sân đội hình "tạp nham" như vậy, có tuổi đời trung bình chưa đến 23, lại còn phải chơi trên sân khách và dưới quyền một nhà cầm quân mới, Barca vẫn tỏ ra trên cơ đối thủ đang chơi ở giải hạng 2 TBN dựa trên đấu pháp sở trường 4-3-3. Trong đó, chính Alen Halilovic sở hữu cơ hội tốt nhất của hiệp 1 với pha bắt volley tuyệt đẹp mà chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Daniel Sotres mới có thể cứu thua cho Recreativo.

Ngoài ra, hàng công trẻ trung của Barca (gồm Halilovic, Adama Traore và Dani Nieto) đã không ít lần uy hiếp cầu môn đối phương nhưng hàng thủ Recreativo nhìn chung thi đấu khá hiệu quả để giữ sạch mành lưới. Sau giờ nghỉ giải lao, Luis Enrique thay đổi toàn bộ đội hình, không chỉ vì đội nhà chưa ghi được bàn thắng mà đây cũng là cách làm quen thuộc của các HLV trong giai đoạn chuẩn bị này. Trong 11 gương mặt mới, đáng chú ý nhất là Marc-Andre ter Stegen, thủ thành 22 tuổi người Đức vừa được Barca chiêu mộ để trám vào lỗ hổng do tượng đài Victor Valdes để lại. Ngoài ra cần phải nhắc tới Marc Bartra, trung vệ giàu triển vọng hứa hẹn có chỗ đứng tốt hơn ở đội 1 Barca mùa tới khi thủ quân Carles Puyol đã ra đi; Afellay, tiền vệ 27 tuổi người Hà Lan gần như chẳng còn được Barca ngó ngàng từ mùa trước và gần như sẽ bị thanh lý trong mùa hè này hay Deulofeu, tiền đạo 20 tuổi mùa trước chơi khá tốt tại Everton theo diện cho mượn.

Dù xáo trộn hoàn toàn song Barca vẫn kiểm soát được thế trận nhưng phải đến phút 67, họ mới khai thông được thế bế tắc. Chính Deulofeu đã đột phá vào trung lộ từ cánh trái, kết thúc bằng cú đặt lòng hiểm vào góc xa nhưng vẫn chưa thể đánh bại được thủ thành đối phương. Rất may, Joan Angel Roman, tiền vệ người TBN sinh năm 1993, đã có mặt đúng lúc, bình tĩnh đá bồi tung lưới. Kể từ thời điểm đó, trận đấu trở nên dễ dàng hơn nhiều với Barca song chẳng làm sao ghi nổi bàn thứ hai. Đặc biệt, Deulofeu đã một lần dứt điểm trúng xà ngang. Bên cạnh đó, như để chứng minh giá trị của mình mong đợi tương lai tươi sáng hơn dưới thời HLV mới, Afellay cũng thi đấu đầy cố gắng và thể hiện tốt. Dù sao, tỷ số 1-0 cũng không phải quá tồi cho một trận giao hữu đầu hè, đặc biệt với nhà cầm quân vừa ngồi lên ghế nóng như Luis Enrique. Ngoài ra, sự thể hiện của vài gương mặt trẻ như Deulofeu, Halilovic, Adama cũng làm các CĐV hài lòng, yên tâm rằng nền móng của Barca thực sự vững chắc. Đối thủ tập dượt tiếp theo của Barca là CLB Nice của Pháp vào đầu tháng 8 và có lẽ khi đó, họ có thể tung ra sân đội hình mạnh hơn lúc các trụ cột lần lượt trở lại đội.

Đội hình thi đấu của Barcelona
Hiệp 1: Masip; Montoya, Edgar Ie, Bagnack, Grimaldo; Halilovic, Sergi Roberto, Babunski; Munir, Adama, Nieto
Hiệp 2: Ter Stegen, Patric, Bartra, Diagne, Lucas, Samper, Camara, Afellay, Joan Roman, Sandro, Deulofeu

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X