Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cử chức chủ tịch Barcelona bằng "chiêu bài" Ronaldo và Mourinho

Thứ Bảy 15/11/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bản cương lĩnh với quyết tâm giành lại chức vụ chủ tịch CLB Barcelona, vị luật sư Joan Laporta hạ mục tiêu thực hiện hai thương vụ gây sốc mang tên Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho.

Đương nhiên, chẳng cần phải nói ra thì ai cũng rõ chiêu mộ Cristiano Ronaldo ít nhất cho đến hết kỳ chuyển nhượng hè năm sau (2015) là điệp vụ bất khả thi với bất cứ đội bóng nào, kể cả "lắm tiền nhiều của" như Man City, Chelsea hay PSG. Với Barca, giấc mơ sở hữu CR7 càng trở nên viển vông bởi đơn giản họ là "đại kình địch" truyền kiếp của Real Madrid tại La Liga nên đội bóng Hoàng gia TBN chẳng điên mà bán cho địch thủ ngôi sao số 1 thế giới hiện nay và vẫn chưa qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, trừ phi Barca chấp nhận trao đổi .... Lionel Messi thì may ra Real mới chịu ngồi vào bàn đàm phán.

Tranh cu chuc chu tich Barcelona bang chieu bai Ronaldo va Mourinho hinh anh
Joan Laporta lên kế hoạch gây sốc để đua tranh ghế chủ tịch ở Camp Nou

Ấy vậy mà Joan Laporta, một trong những ứng cử viên chạy đua cho chiếc ghế chủ tịch Barca nhiệm kỳ tới, đang ngấm ngầm lên phương án táo bạo và khó tin. Cụ thể, theo tiết lộ từ tờ El Larguero, vị luật sư từng có hơn 7 năm làm chủ tịch Barcelona hứa hẹn chắc chắn rằng sẽ mang được Cris Ronaldo về xứ Catalan nếu được trở lại nắm chiếc ghế quyền lực cao nhất ở Camp Nou. Không những vậy, người đàn ông giàu tham vọng 52 tuổi này còn định đưa cả HLV lừng danh Jose Mourinho về thay Luis Enrique, nhà cầm quân dần bộc lộ những hạn chế đặc biệt là kinh nghiệm huấn luyện khi phải dẫn dắt một CLB tầm cỡ như Barcelona.

Hôm thứ Tư vừa qua, Laporta bị phát hiện đã có buổi ăn trưa thân mật với “siêu cò” số 1 châu Âu Jorge Mendes - nhân vật đang làm người đại diện cho cả Cristiano Ronaldo lẫn Jose Mourinho. Trong bữa ăn này, họ được cho đã "nhỏ to" về dự định sẽ làm chấn động châu Âu của Laporta. Tuy nhiên, tay trùm chuyển nhượng người Bồ đã hé lộ rằng mức phí giải phóng hợp đồng của CR7 lên đến gần ... 1 tỷ Euro đồng nghĩa cơ hội dành cho Laporta gần như bằng không, trừ phi Real chịu bán. Song ở trường hợp của Mourinho - vị HLV đang chắc ghế tại Chelsea - thì Mendes cho hay Barca hoàn toàn có thể mời được "Người đặc biệt" trở lại TBN dù rằng ai cũng biết khi còn dẫn dắt Real, nhà cầm quân này liên tục xích mích và đụng chạm đến Barcelona.

Tuy còn vấp phải nhiều tranh cãi nhưng Joan Laporta xứng đáng là một trong những vị chủ tịch vĩ đại nhất của Barcelona. Lên lãnh đạo Blaugrana vào năm 2003 khi đội bóng lâm vào thời kỳ đen tối, nhưng bằng năng lực của mình, vị luật sư này đã góp công lớn giúp Barca đạt đến thời kỳ hoàng kim bậc nhất trong lịch sử tồn tại được gắn liền với cái tên Josep Guardiola. Đầu tiên, ông đưa HLV Frank Rijkaard và tiền đạo Ronaldinho về sân Nou Camp để từ đó tạo dựng ra nền móng vững chắc cho triều đại thống trị 5 năm sau đó của Pep "đại đế". Sau 7 mùa giải lãnh đạo Barca, Laporta từ nhiệm vào năm 2010 để nhường chỗ cho Sandro Rosell. Dẫu vậy, khi rời nhiệm sở, Laporta liên tục gặp rắc rối với pháp luật vì những cáo buộc liên quan tới gian lận tài chính khi còn đương chức ở "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Hiện tại, có 3 ứng cử viên tiềm năng cho chức chủ tịch Barca nhiệm kì mới, bao gồm đương kim Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, cựu Chủ tịch Joan Laporta và Agusti Benedito, gương mặt từng thất cử dưới tay Sandro Rosell năm 2010. Dự kiến cuộc bầu cử sẽ được tiến hành vào mùa hè năm sau.

Thiên Bình - Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X